World Celeb

“บรูคลิน เบคแฮม” คลั่งรถหรู! ตามรอยคุณพ่ออดีตยอดนักเตะ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในปี 2021 “เดวิด เบคแฮม” ลงทุนซื้อรถยนต์ของลูนาซ ดีไซน์ บริษัทผลิตรถยนต์ที่ผสมผสานระหว่างรถยนต์สมัยใหม่ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า เข้ากับโมเดลรถคลาสสิกต่างๆ อย่าง โรลส์-รอยซ์ แฟนทอม

ดูเหมือนว่า อดีตนักฟุตบอลผู้เป็นตำนานจะส่งต่อความรักในยนตรกรรมมาสู่ลูกชายคนโต “บรูคลิน เบคแฮม” ที่เพิ่งแต่งงานไปกับลูกสาวมหาเศรษฐี นักแสดง และนางแบบ “นิโคลา เพลต์ซ” เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ลองมาดูว่ารถในคอลเลกชันของเบคแฮมน้อยมีอะไรบ้าง?


เมอร์เซเดส ซี-คลาส (49,000 ดอลลาร์สหรัฐ)

คันนี้ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกของบรูคลินเมื่อมาอาศัยในกรุงลอนดอน ตอนที่เขาอายุ 17 เมื่อเดือนธันวาคม 2016 มีสื่อจับภาพบรูคลินกำลังรับบัตรจอดรถใบที่ 4 สำหรับรถหรูของเขา หลังจากจอดในย่านแฮมป์สตีดในลอนดอนตะวันตก

เมอร์เซเดส ซี-คลาส คูเป คันนี้ ขับได้ 100 กม./ชม. ภายใน 6.7 วินาที ค่าประกันสำหรับคนขับวัยรุ่น ที่มีเพียง 2 บริษัทเท่านั้นที่รับทำอยู่ที่ 40,000 ดอลลาร์ต่อปี

นิตยสารธุรกิจประกันภัย รายงานว่า บรูคลิน ได้โบนัสพิเศษ 10 เดือนจากบริษัทประกัน แต่ว่าจากโลเกชัน ฮอลแลนด์ พาร์ค กรุงลอนดอน ที่เขาอยู่ อาชีพนายแบบที่เขาทำ และพ่อแม่ของเขามีชื่อเป็นคนขับ ค่าประกันระดับพรีเมียมยังอยู่ที่ 9,500 ดอลลาร์

“เรตราคาของประกันภัยรถยนต์ อยู่ที่ความเสี่ยงของคนขับที่จะมีอุบัติเหตุมาเคลมประกันหรือไม่ เคราะห์ร้ายที่หนุ่มน้อยวัย 17 ขณะนั้น ดูเหมือนจะมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้มากกว่าคนทั่วไป” โฆษกของแอดไมรัล อินชัวรันซ์ กล่าวอีกว่า “นอกจากนี้ รถเมอร์เซเดส ซี-คลาส ก็ราคาไม่ถูกสำหรับการทำประกัน ดังนั้น เรตราคาประกันต้องซื้อในระดับพรีเมียมเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม ค่าประกันที่แพงหูฉี่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการสรรหารถหรูมาขับ บรูคลินยังเคยขับเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอล 63 เอเอ็มจี รอบๆ เบเวอร์ลี ฮิลส์


บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม3 (78,000 ดอลลาร์)

ย้อนไปในปี 2017 ตอนที่ บรูคลินอายุ 18 ปี มีคนเห็นเขาขับ บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม3 รอบๆ ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย นับว่าเป็นการอัปเกรดที่ไม่เลวเลยสำหรับวัยรุ่น บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม3 สามารถเร่งเครื่องได้ 100 กม./ชม. ได้ใน 4 วินาที และเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 250 กม./ชม.

บรูคลิน บอกว่าเขาเป็นคนหัวเก่า และชื่นชอบรถคลาสสิก “รูปทรงของรถมีความสำคัญมาก แต่สมรรถนะเวลาขับก็มีส่วนมากเช่นกัน” เขาให้สัมภาษณ์นิตยสารจีคิว ในปี 2020 “ผมไม่เคยรู้สึกกับรถยี่ห้ออื่นมากเท่าบีเอ็มดับเบิลยู ผมชอบเอ็ม3 และซีรีส์ 5 รุ่นเก่าๆ อย่างที่เราเห็นในหนัง Mission: Impossible”


บีเอ็มดับเบิลยู ซีซ์4 (50,000 ดอลลาร์)

บรูคลิน สานสัมพันธ์กับบีเอ็มดับเบิลยู จนได้พบกับผู้รังสรรค์รถในฝันของเขา “ซีซ์4 น่าจะเป็นรถที่ดีที่สุดที่ผมเคยขับมา มันคล่องแคล่วมาก” เขาให้สัมภาษณ์นิตยสารจีคิว “ผมไปมิวนิคเมื่อสองสามเดือนก่อน และได้เจอกับคนที่ออกแบบรถรุ่นนี้ พวกเขาให้ผมไปดูทุกกระบวนการในการผลิต ตั้งแต่ต้นจนจบ”


จี๊ป แรงเลอร์ ซาฟารี (46,000 ดอลลาร์)

ในปี 2016 บรูคลิน ขับรถจี๊ป แรงเลอร์ ซาฟารี ตอนนั้นเขาเดทอยู่กับนักแสดงสาว “โคลเอ เกรซ มอเรตซ์” ดูเหมือนรถคันนี้จะได้มรดกจากพ่อมาเต็มๆ โดยคนมักจะเห็นเดวิดขับรถคันนี้ และมีหนูน้อยบรูคลินนั่งอยู่ด้วยในแคลิฟอร์เนีย ตั้งแต่บรูคลินอายุแค่ 11 ขวบ


จากัวร์ เอ็กซ์เค140 (500,000 ดอลลาร์)

เดวิดและวิกตอเรีย เบคแฮม ได้รับเชิญไปงานเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ในปี 2018 และพวกเขาชื่นชอบรถยนต์ อี-ซีโร ที่ทั้งสองพระองค์ทรงใช้ในงานแต่งงานมาก พวกเขาจึงซื้อให้เป็นของขวัญแต่งงานแก่ลูกสะใภ้ เป็นรถจากัวร์ เอ็กซ์เค140 ดีไซน์ปี 1958 สองที่นั่งเปิดประทุน ออกแบบให้ใช้พลังงานไฟฟ้าโดย ลูนาซ ดีไซน์

โดยส่วนตัว เดวิดได้ลงทุนในหุ้นของบริษัท ลูนาซ ดีไซน์ ที่ตั้งอยู่ใกล้ซิลเวอร์สโตน บ้านเกิดของกร็องพรีซ์อังกฤษ รถจากัวร์รุ่นนี้ได้รับการปรับแต่งระบบเบรค ระบบกันกระเทือน พวงมาลัย และระบบการควบคุมรถใหม่หมด

“ในการสร้างสรรค์รถจากัวร์ เอ็กซ์เค140 ระบบไฟฟ้าคันนี้ เป็นรถที่ทำตามคำสั่งโดยพิเศษของครอบครัวเดวิด เบคแฮม โดยเป็นของขวัญที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับเจ้าสาวของลูกชายเขาในวันแต่งงาน รถยนต์คลาสสิกในระบบไฟฟ้าเป็นสัญลักษณ์แสดงอนาคตที่สดใส” ซีอีโอของลูนาซ ดีไซน์กล่าว

Comments are closed.

Pin It