World Celeb

“เวอร์ซาเช่” กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง! ด้วยฝีมือ “โดนาเตลลา”

Pinterest LinkedIn Tumblr


“โดนาเตลลา เวอร์ซาเช” สร้างอาณาจักรเวอร์ซาเชให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังการเสียชีวิตของ จานนี เวอร์ซาเช ด้วยการไปร่วมงานกับ เฟนดิ และนำเดรสสีเขียวของ เจนนิเฟอร์ โลเปซ กลับมาโลดแล่นบนเวทีอีกครั้ง รวมทั้งการเข้าไปอยู่ใต้ร่มเงาของแบรนด์ ไมเคิล คอรส์

ดูเหมือนเรื่องดรามาในตระกูลเวอร์ซาเชจะไม่เคยหมดไป และเรื่องราวของ จานนี เวอร์ซาเช ได้กลายเป็นซีรีส์ทางทีวี The Assassination of Gianni Versace : American Crime Story หาดูได้ในเน็ตฟลิกซ์ โดย เพเนโลเป ครูซ ซึ่งรับบท โดนาเตลลา บอกไว้ตั้งแต่เอพพิโซดแรกเลยว่า อาณาจักรเวอร์ซาเชจะต้องคงอยู่ และหัวใจของเวอร์ซาเชก็คือตัวโดนาเตลลาเอง


“เวอร์ซาเชก็คือเวอร์ซาเช เรามีดีเอ็นเอที่แข็งแกร่ง ไม่มีทางที่จะไม่รู้ว่า เวอร์ซาเชคืออะไร ทั้งช่างฝีมือที่ชำนาญ ความคิดสร้างสรรค์ และการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ นั่นคือสิ่งที่เรามี และเป็นเรื่องที่อยู่ในหัวของฉันเวลาที่สร้างสรรค์คอลเลกชันใหม่ ถึงแม้ว่าจะพยายามทำให้เป็นธรรมชาติที่สุด มีบางอย่างที่เรายึดแนวทางเดิมๆ แต่เราก็จะแสดงออกมาแบบที่แตกต่าง” โดนาเตลลากล่าว

ตั้งแต่ตอนที่พี่ชายของเธอยังอยู่ เวอร์ซาเชเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาเซเลบริตี ทำให้สร้างกลุ่มแฟนๆ เอ-ลิสต์ ไว้ได้มากมาย ตั้งแต่ชุดที่ ซินดี ครอว์ฟอร์ด ใส่ในงานประกาศรางวัลเอ็มทีวี อวอร์ดส ปี 1992 มาจนถึงเดรสสีดำประดับเข็มกลัดของ ลิซ เฮอร์ลีย์ ในปี 1994 นอกจากนี้ เวอร์ซาเช ยังออกแบบฉลองพระองค์ให้เจ้าหญิงไดอานาอีกด้วย


หลังรับไม้ต่อจากพี่ชายในปี 1997 โดนาเตลลา ก็นำพาแบรนด์เวอร์ซาเชเข้าสู่ยุคใหม่ ยุคที่โซเชียลมีเดียเข้ามามีอิทธิพล รวมทั้งลิขสิทธิ์กลายเป็นสิ่งหรูหรา ในปี 2018 แบรนด์ครอบครัวอิตาลีได้เข้าไปอยู่ในเครือของแบรนด์หรูอเมริกัน ไมเคิล คอรส์ โดยตอนนี้เรียกว่าเป็น คาปรี โฮลดิงส์ มูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังดีลกับไมเคิล คอรส์สำเร็จ เวอร์ซาเชก็เหมือนได้เกิดใหม่ รายได้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 ก็มีทีท่าไปได้สวยมาก ที่ 282 ล้านดอลลาร์ มากกว่าปีที่แล้วถึง 45%

ในแฟชั่นวีกต่างๆ โชว์ของเวอร์ซาเชดูจะเป็นที่ชื่นชอบของสื่อโซเชียล อย่าง สปริง/ซัมเมอร์ของปี 2020 ที่ปิดท้ายโชว์ด้วย เจนนิเฟอร์ โลเปซ ที่มาในชุดจังเกิลเดรสสีเขียว จาก 20 ปีที่แล้ว


ดีเอ็นเอของเวอร์ซาเชยังขยายไปในจักรวาลของวงการเฟอร์นิเจอร์ โรงแรม และโครงการของแต่งบ้าน ที่มิลาน ดีไซน์ วีก ล่าสุด โดนาเตลลาร่วมกับคู่หูนักออกแบบ โรแบร์โต ปาลอมบา และลูโดวิกา เซราฟิน ออกแบบคอลเลกชันของแต่งบ้านที่บอกเล่าสไตล์ของอิตาลี

“เป้าหมายของเราคือการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นเดรสหนึ่งตัว หรือเฟอร์นิเจอร์หนึ่งชิ้น ที่จะต้องคงความเป็นเอกลักษณ์ของเวอร์ซาเช และสำหรับฉันแล้ว บ้านเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความรัก ที่ที่สมาชิกครอบครัวจะมาใช้ชีวิตร่วมกัน และเป็นที่ที่ทุกคนจะแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา” โดนาเตลลาเพิ่มเติม


โดนาเตลลา มักปรากฏตัวพร้อมผมสีแพลตินัม ทาตาสีเข้ม และรองเท้าสูงปรี๊ด โดนาเตลลาทำให้แบรนด์เวอร์ซาเชมีพลังสูง ด้วยการผสมผสานระหว่างความมีเสน่ห์ ความเท่ และความเซ็กซี่ โดนาเตลลาพัฒนาตัวเองจากการเป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ ณ ตอนที่พี่ชายของเธอยังอยู่ กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก

กำลังจะอายุครบ 67 ในปีนี้ โดนาเตลลายังคงทำงานไม่หยุด และรู้สึกว่ามีพลังงานเต็มเปี่ยม เมื่อถามว่าเธอเล่นแร่แปรธาตุอย่างไรกับหลายบทบาทในชีวิต เธอตอบอย่างง่ายๆ ว่า “เคล็ดลับก็คือ รักในสิ่งที่คุณทำ” แค่นั้นเอง

Comments are closed.

Pin It