World Celeb

ชีวิตใหม่แบบสามัญชนของเจ้าหญิงมาโกะ

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจากทรงอภิเษกสมรสอย่างเงียบๆ ในกรุงโตเกียว เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา คู่สมรสใหม่อย่างเจ้าหญิงมาโกะ และสามี เคอิ โคมูโระ ก็ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กันในนิวยอร์กอย่างมีความสุขในฐานะสามัญชน

ก่อนที่จะเข้าพิธีอภิเษกสมรส ทั้งคู่ต้องเจอกับกระแสต่อต้านอย่างหนัก ค่าที่ว่า หลังจากแต่งงานแล้ว เจ้าหญิงมาโกะจะต้องกลายเป็นสามัญชน ทำให้มีคนต่อต้าน เคอิ โคมูโระ ที่เข้ามาทำให้เจ้าหญิงสูญเสียฐานันดรศักดิ์ อย่างไรก็ตาม คู่รักที่คบหากันมากว่า 2 ปี ต่างมองไปข้างหน้า และคาดหวังชีวิตใหม่ที่สดใสขึ้น


รายงานข่าวยังเปิดเผยว่า อดีตเจ้าหญิงแห่งราชวงศ์เบญจมาศ ปฏิเสธที่จะรับเงิน 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่สำนักราชวังญี่ปุ่นจะมอบให้เจ้าหญิงที่สมรสกับสามัญชน และต้องถูกถอดฐานันดรศักดิ์ดวย คู่แต่งงานใหม่ดูเหมือนจะมีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา ซึ่งหมายถึงพวกเขาจะต้องหางานทำ และมีชีวิตขึ้นกับเงินเดือนที่ได้รับ

ปัจจุบัน ครอบครังโคมูโระ อาศัยอยู่ในแฟลตแถวแมนฮัตตัน นิวยอร์ก เคิร์บ รีพอร์ตรายงานว่า พวกเขาอาศัยในซิมพลี 525 แฟลตที่ใหม่และแพงที่สุดในบล็อกนี้ โดยค่าเช่าน่าจะอยู่ประมาณเดือนละ 5000 ดอลลาร์


แฟลตขนาดหนึ่งห้องนอนสุดหรู มีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบคัน ในอาคารมีทั้งศูนย์ฟิตเนส สตูดิโอโยคะ ห้องสมุด ห้องฉายหนัง และมีระเบียงสำหรับปิ้งบาร์บีคิว รวมทั้ง โต๊ะปิงปอง ฯลฯ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้ๆ กับเซ็นทรัลพาร์ค และลินคอล์น เซ็นเตอร์


หลังจากย้ายมาอยู่นิวยอร์ก สื่อท้องถิ่นเห็นอดีตเจ้าหญิงออกมาจับจ่ายซื้อของที่ เบด บาธ แอนด์ บียอนด์ โดยรายงานว่า เจ้าหญิงมาโกะซื้อผ้าขนหนู ไม้แขวนเสื้อ ตะกร้าเก็บของ และเครื่องแต่งบ้านอื่นๆ โดยเธอมาช็อปปิ้งเพียงลำพัง โดยไม่มีบอดีการ์ดตามมาคอยดูแลด้วย

สื่อท้องถิ่นยังเห็นว่า เจ้าหญิงมาโกะ เดินหลงทางในเมืองใหญ่ของอเมริกา โดยต้องคอยถามทางอยู่เนืองๆ กว่าจะหาทางกลับบ้านถูก และมีสามีมาคอยต้อนรับ และช่วยถือของเข้าบ้าน


หลายสื่อรายงานว่า มาโกะและเคอิ ดูมีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบสามัญชนคนธรรมดา และชีวิตเรียบง่ายไม่ต้องเป็นเป้าสายตาของสื่อ คู่แต่งงานใหม่มักแต่งกายในโทนสีที่เข้ากัน อย่างสีนู้ด สีดำและเทา เข้ากับกางเกงยีนส์สีบลูยีนส์และสีเขียว

เคอิ จบการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านกฎหมาย จากมหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮม และได้งานทางด้านที่ศึกษามา

ก่อนที่จะแต่งงาน เขาเข้าสอบบรรจุเป็นทนายแข่งกับอีก 9,226 คน ซึ่งผลการสอบออกมาตั้งแต่ปีที่แล้วว่า เขาสอบไม่ผ่าน รายงานข่าวว่า ข้อสอบ 2 วันนั้นยากมาก โดยเฉพาะสำหรับชาวต่างชาติ โดยเขาได้คะแนนแค่ 63% เท่านั้น


ปัจจุบัน เขาทำงานเป็นเสมียนอยู่ที่สำนักงานกฎหมายโลเวนสไตน์ แซนด์เลอร์ เคอิยังคงพยายามที่จะสอบให้ได้ใบอนุญาตอาชีพทนาย โดยไปสอบอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และกำลังรอผลสอบอยู่ การสอบขอใบอนุญาตจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง (ครั้งต่อไปเดือนกรกฎาคม) ซึ่งรัฐนิวยอร์กไม่ได้มีกฎว่า จะต้องสอบไม่เกินกี่ครั้ง


สำหรับมาโกะ เข้าไปเป็นเด็กฝึกงานในพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทน หรือเดอะ เม็ตส์ โดยนิตยสาร พีเพิล รายงานว่า เธอเข้าไปดูแลในส่วนศิลปะเอเชีย และกำลังเตรียมจัดนิทรรศการศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจจากพระจากศตวรรษที่ 13 และการเดินทางของพระทั่วญี่ปุ่นในครั้งนั้น เพื่อเผยแผ่พุทธศาสนา

Comments are closed.

Pin It