World Celeb

ชีวิตหลังหย่า! ภริยามหาเศรษฐีดังต่างแดน แบ่งเงินบริจาคมูลนิธิแล้วยังอยู่ได้สบายๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เกิดเป็นเมียมหาเศรษฐีก็ว่าส้มหล่นแล้ว ครั้นถึงวันที่ต้องเลิกรายิ่งส้มหล่นยิ่งกว่า นอกจากจะได้ส่วนแบ่งของความรวยไปทั้งชาติแล้ว ชีวิตยังอิสระเสรี สวย และรวยมากในบั้นปลาย ไม่เชื่อลองไปถามเธอๆ เหล่านี้ดูสิ…


แมคเคนซี สกอตต์ :: นักเขียนนิยายอเมริกัน อดีตภรรยาของคนที่รวยที่สุดในโลก อย่าง เจฟฟ์ เบซอส แถมยังเป็นผู้ที่ร่วมก่อตั้งอาณาจักรแอมะซอนมาด้วยกัน แมคเคนซี สกอตต์ เลิกรากับเจฟฟ์ เบซอส หลังใช้ชีวิตร่วมกันมา 25 ปี หลังจากการหย่า เธอได้รับหุ้น 4% ของแอมะซอน ซึ่งมีมูลค่า 3500 ล้านดอลลาร์ โดยเธอได้แบ่ง 8.5 ล้านให้กับองค์กรการกุศล รวมทั้ง 133 ล้าน เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาของผู้ยากไร้


เมลินดา เฟรนช์ เกตส์ :: นับเป็นการหย่าที่ฮือฮาสุดๆ ระหว่าง เมลินดา เฟรนช์ เกตส์ และ บิล เกตส์ มหาเศรษฐีอันดับสองของโลก เจ้าของอาณาจักรไมโครซอฟท์ หลังจากใช้ชีวิตร่วมกันมาระหว่างปี 1994-2021

นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ และอดีตผู้จัดการทั่วไปไมโครซอฟท์ ตกเป็นข่าวว่า ตัดสินใจไม่บริจาคเงินในส่วนที่เธอได้รับ จำนวน 11.4 พันล้าน เข้าสู่มูลนิธิ บิล & เมลินดา เกตส์ เพื่อที่จะนำไปลงทุนกับ ไพโวทัล เวนเจอร์ส บริษัทที่ไม่หวังผลกำไร ที่เมลินดาก่อตั้งขึ้นร่วมกับแมคเคนซี สกอตต์ เพื่อส่งเสริมศักยภาพสตรี


เอเลน วีนน์ :: ราชินีแห่งเวกัส อดีตภรรยาของเจ้าพ่อกาสิโน สตีฟ วีนน์ เจ้าของ วีนน์ รีสอร์ต และมิราจ รีสอร์ต เมื่อทั้งคู่หย่ากัน เจ้าพ่อกาสิโนก็แบ่งสมบัติให้เมียเก่าราวๆ 1 พันล้านดอลลาร์

ตลอด 20 ปีที่ใช้ชีวิตร่วมกันมา เศรษฐีณีสาวนักธุรกิจสนใจไฝ่รู้ทางด้านศิลปะ เธอลงทุนในงานศิลปะไปกว่า 50 ล้านดอลลาร์ นอกจากสะสมงานแล้ว ยังก่อตั้งหอศิลป์ลอสแองเจลิส เคาน์ตี รวมทั้ง สร้างแดนซ์สตูดิโอ สำหรับอัลวิน ไอลีย์ อเมริกัน แดนซ์เธียร์เตอร์ ในนิวยอร์ก


ซู แอนน์ อาร์นัล :: คล้ายๆ กับ แมคเคนซี่ สกอตต์ และเมลินดา เฟรนช์ เกทส์ ซู แอนน์ อาร์นัล ก็เป็นสมาชิกของสมาคม กีฟวิง เพลดจ์ หลังชีวิตแต่งงาน 26 ปีกับเศรษฐีน้ำมัน แฮโรลด์ แฮมม์ แห่งคอนทิเนนทัล รีซอร์เสส จบลงในปี 2015 เธอก็ได้ส่วนแบ่งความรวยมา 1 พันล้านดอลลาร์

ซู บริจาค 85 ล้าน ให้มูลนิธิอาร์นัล แฟมิลี่ เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ โดยเชื่อว่า เงินไม่สามารถซื้อความสุขได้ แต่สามารถซื้ออิสรภาพ อิสระในความกังวลเกี่ยวกับลูกหลาน ให้เด็กได้มีข้าวปลาอาหารกิน อิสระจากความยากจน

Comments are closed.

Pin It