World Celeb

"กิสเลน แมกซ์เวลล์" ไฮโซอังกฤษ ไม่ (น่า) รอดคดีละเมิดทางเพศ

Pinterest LinkedIn Tumblr


กิสเลน แมกซ์เวลล์ (Ghislaine Maxwell) ไฮโซ​คนดังชาวอังกฤษถูกตัดสินว่ามีความผิดในการค้ามนุษย์ทางเพศ โดยคณะลูกขุนสองคนบอกกับสื่อว่าพวกเขาอาจส่งอิทธิพลต่อคณะลูกขุน ด้วยการแบ่งปันประสบการณ์ของตนเองเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศในระหว่างการพิจารณา ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อการพิจารณาคดี

กิสเลน แมกซ์เวลล์ นักสังคมสงเคราะห์ชาวอังกฤษ และผู้ร่วมงานมายาวนานของเจฟฟรีย์ เอพสเตน ผู้กระทำความผิดอาชญากรรมทางเพศที่ถูกตัดสินว่ามีความผิด 5 ใน 6 กระทงในวันที่ 29 ธันวาคม หลังจากพิจารณาคดีมา 5 วัน


ทนายความบอกว่า คำพูดของคณะลูกขุนที่มีต่อสื่อนั้นสร้างความเสียหายต่อการดำเนินคดีและอาจหมายความว่าคดีจะต้องได้รับการพิจารณาใหม่

“นี่เป็นสิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการเมื่อคุณได้รับคำตัดสินว่ามีความผิด ความเชื่อมั่นทั้งหมดนี้อาจถูกโยนทิ้ง และเราอาจต้องลองพิจารณาคดีอีกครั้ง”

เอกสารของศาลแสดงให้เห็นว่าคณะลูกขุนถูกถามในระหว่างขั้นตอนการคัดเลือกว่า พวกเขาหรือใครก็ตามในครอบครัวของพวกเขาตกเป็นเหยื่อของการล่วงละเมิดทางเพศ เดวิดบอกกับรอยเตอร์ว่าเขา “บินผ่าน” แบบสอบถามและจำไม่ได้ว่าเขาถูกถามเกี่ยวกับประสบการณ์ส่วนตัวเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ แต่บอกว่าเขาจะตอบอย่างตรงไปตรงมา


ถ้าเขาตอบตกลง สงสัยว่าจำเลยจะอนุญาตให้เขาเป็นลูกขุน



“ถ้าจำเลยรู้เรื่องนี้ พวกเขาคงจะไล่เขาออก” ทนายความด้านคดีอาญาในลอสแองเจลิสกล่าว เขาเห็นด้วยว่าดูเหมือนว่า “มีโอกาสมาก” ที่คดีจะถูกว่าความใหม่

ระหว่างการคัดเลือกคณะลูกขุน ทนายความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อหลีกเลี่ยงการเลือกใครสักคนที่จะมีอคติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่มีชื่อเสียงเช่นเดียวกับ กิสเลน แม็กซ์เวลล์ ทนายจำเลยกล่าวว่าเขาไม่ต้องการกล่าวหาคณะลูกขุน เรื่องการโกหก แต่กล่าวว่ามีเหตุผลสองประการที่บุคคลอาจโกหกระหว่างการเลือกคณะลูกขุน


ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่สามารถช่วย กิสเลน ได้ก็คือ การช่วยโน้มน้าวให้คณะลูกขุนตัดสินว่ามีความผิด “ถ้าเขาโกหก และหากสิ่งที่เขาบอกกับสื่อนั้นถูกต้อง ว่าเขาใช้ประสบการณ์ของตัวเองเพื่อโน้มน้าวคณะลูกขุนให้ตัดสินว่ามีความผิด คุณย่อมได้รับคำให้การเท็จและมีอคติ”



เดวิดบอกกับรอยเตอร์และดิอินดิเพนเดนท์ว่า คณะลูกขุนหลายคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องราวของผู้กล่าวหา กิสเลน แมกซ์เวลล์บางเรื่อง เขาบอกว่าเขาพูดถึงประสบการณ์ของตัวเองเพื่อแสดงให้เห็นว่าความทรงจำเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศนั้นชัดเจนในบางแง่มุมและไม่ชัดเจน

“ผมรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อผมถูกล่วงละเมิดทางเพศ ผมจำสีของพรม กำแพงได้ บางส่วนสามารถเล่นซ้ำได้เหมือนในวิดีโอ” เดวิดบอกกับ The Independent “แต่ผมจำรายละเอียดไม่ได้ทั้งหมด”

Comments are closed.

Pin It