World Celeb

“ฮันเตอร์ ไบเดน” ค้นพบพรสวรรค์ใหม่ การวาดภาพช่วยให้เขาสุขใจ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ทุกวันนี้ นอกจากเข้ามาช่วยเป็นแขนขาให้บิดาประธานาธิบดีแล้ว ฮันเตอร์ ไบเดน ยังใช้เวลาว่างในการทำงานอดิเรกที่เพิ่งค้นพบพรสวรรค์ อย่างวาดภาพเป็นประจำ โดยดัดแปลงโรงรถที่บ้านให้กลายเป็นสตูดิโอวาดภาพ


บ้านหลังเดิมที่เคยเป็นศูนย์บัญชาการหลายๆ อย่างในชีวิตเขาที่ลอสแองเจลิส ที่เขาอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกชายตัวน้อย อาจจะอยู่ห่างไกลจากทำเนียบขาว และเหล่าญาติสนิทมิตรสหายสักหน่อย ทว่า ฮันเตอร์นิยมชีวิตสันโดษอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหา

เขาสามาถใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ ผสมผสานสีต่างๆ ลงบนกระดาษยูโปจากญี่ปุ่น กระดาษชนิดนี้มีคุณสมบัติเกือบเหมือนพลาสติก เมื่อลงสีผสมแอลกอฮอล์ลงไปจะแวววับ ติดทนนาน นอกจากนี้ การใช้หมึกชนิดเดียวกันในงานศิลปะของเขา ฮันเตอร์บอกสามารถพลิกแพลงได้ง่าย เหมือนเทคนิคของแจ๊คสัน พอลล็อก


ผลงานศิลปะของฮันเตอร์ส่วนใหญ่จะเป็นแนวแอ็บสแทร็กต์ เหมือนเล่าเรื่องจักรวาล อวกาศ “เริ่มมาจากการวาดแก้เครียด แล้วก็พบว่ามันสบายใจอย่างบอกไม่ถูก เป็นความรู้สึกที่ไม่เคยเจอมาก่อน ยิ่งค้นพบว่าเราวาดรูปได้ดี ก็เหมือนการค้นพบตัวเองอีกครั้ง การวาดภาพทำให้ชีวิตผมดำเนินต่อไปได้สวยงามกว่าเดิม

ประสบการณ์ปีที่ผ่านมาของเขามันแสนเจ็บปวด ไม่ว่าจะเป็นการล้มจากธุรกิจพลังงานในยูเครน หรือการที่ต้องเลิกรากับภรรยาคนแรก ฮันเตอร์ ไบเดน หลีกเลี่ยงความเศร้าใจด้วยการหนีไปวาดภาพ และอยู่เงียบๆ คนเดียว การเกิดเป็นลูกชายประธานธิบดีเป็นเรื่องยากอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ชีวิตสันโดษเป็นไปได้ยาก

Comments are closed.

Pin It