World Celeb

4 สาวสวย โฉมหน้าทูตสันถวไมตรี ยูนิเซฟ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ทูตสันถวไมตรี ยูนิเซฟ หรือ UNICEF Goodwill Ambassadors มักจะเลือกจากกลุ่มคนที่มีชื่อเสียง อย่างนักแสดง นักร้อง หรือนักกีฬาคนดังของโลก พวกเขามีบทบาทในการสร้างความตระหนักรู้ และคอยสนับสนุนโครงการต่างๆ ของยูนิเซฟ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ และผู้ด้อยโอกาส สาวสวยเหล่านี้อุทิศเวลาให้กับการเป็นทูตสันถวไมตรีให้ยูนิเซฟ


ปรีอังกา โชปรา โจนาส

นักแสดงฮอลลีวูดเชื้อสายอินเดีย รับหน้าที่เป็นทูตยูนิเซฟอินเดียมาเป็นเวลากว่าสิบปี ก่อนที่จะมาเป็นทูตสันถวไมตรีระดับโลก ในปี 2016 โดย ปรีอังกา ช่วยเหลือเด็กหญิงให้ได้รับสิทธิ์ทางการศึกษา ร่วมกับการทำงานผ่านมูลนิธิของเธอเองด้วย “ในการทำงานกับยูนิเซฟ ทำให้ฉันได้พบว่า เด็กสาวๆ มีพลังและศักยภาพล้นเหลือ โดยเฉพาะเมื่อมีโอกาสหยิบยื่นให้พวกเธอ

“ฉันภาคภูมิใจที่ได้ยืนเคียงข้างกับองค์กรยูนิเซฟ ในการช่วยสร้างโลกที่เด็กๆ และผู้หญิง ได้มีสิทธิที่เท่าเทียม และได้การยอมรับในสังคม”


มิลลี บ๊อบบี บราวน์

ในปี 2018 นักแสดงวัยเพียง 14 จาก Stranger Things ได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีของยูนิเซฟที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์

“เหมือนฝันที่เป็นจริงเลยที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตยูนิเซฟ ฉันเฝ้ารอที่จะได้เจอกับเด็กๆ และคนรุ่นใหม่ไม่ไหวแล้ว และจะพยายามช่วยเป็นกระบอกเสียงในการถ่ายทอดเรื่องราวของพวกเขาให้โลกได้รับรู้”

มิลลี บ๊อบบี บราวน์ นำแสดงในหนังโฆษณาเรื่องล่าสุดของยูนิเซฟ ที่ช่วยระดมทุนช่วยเหลือเด็กและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 นอกจากนี้ เธอยังบริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยนำรายได้จากโครงการที่ร่วมออกแบบเครื่องประดับกับแพนโดรา ให้ยูนิเซฟด้วย


ชากีร่า เมบารัค

นอกเหนือจากกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ มากมาย นักร้องลาตินเจ้าของรางวัลแกรมมี ยังเริ่มเป็นทูตยูนิเซฟมาตั้งแต่ปี 2003 “เด็กในวันนี้ จะกุมอำนาจเศรษฐกิจในวันข้างหน้า เพราะฉะนั้น การส่งเสริมศักยภาพของพวกเขาในวันนี้ ก็เท่ากับว่า เราได้แก้ปัญหาในอนาคตเอาไว้แล้ว”


เคที แพร์รี

หนึ่งในนักร้องดังชั้นแนวหน้าของโลก เดินตามรอยคุณสามี ออร์ลันโด บลูม ในการเป็นทูตสันถวไมตรีของยูนิเซฟ ตั้งแต่ปี 2013

“การทำงานของยูนิเซฟ ก็เพื่อที่จะสร้างความเท่าเทียมกันระหว่างเด็กๆ ทุกฐานะ ทั้งในเมืองและในถิ่นทุรกันดาร ใให้เติบโตขึ้นอย่างมีศักยภาพ สามารถออกมาทำงานหรือทำประโยชน์ให้สังคมและครอบครัวได้”

Comments are closed.

Pin It