World Celeb

"ทิม สโตคลีย์" ลูกนายแบงก์ผู้อยู่เบื้องหลัง The Onlyfans

Pinterest LinkedIn Tumblr


ต้องยอมรับว่า ในช่วงล็อกดาวน์หนีโรคระบาดนั้น เกิดอะไรใหม่ๆ ให้ตื่นเต้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การพุ่งขึ้นมาของดาวติ๊กต่อกหลายคน หรือแม้กระทั่ง เว็บไซต์ลับเฉพาะ อย่าง ดิ โอนลี่แฟน ที่มีคอนเทนต์ประเภทปลุกใจเสือป่า ก็โผล่ขึ้นมาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วยเช่นกัน


ทิโมที สโตคลีย์ ลูกชายนายแบงก์จากเอสเซกซ์ วัย 37 ปี คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังความคิด พัฒนาแพลตฟอร์ม ดิ โอนลี่แฟน เว็บลับๆ สำหรับบริการเหล่าสมาชิกที่จ่ายเงินดูคอนเทนต์ลับเฉพาะ ซึ่งส่วนใหญ่มีเนื้อหาติดเรต 18+

หลังจากที่ทิมเสนอไอเดีย ทอม พี่ชาย รวมทั้ง กาย พ่อของเขาก็เห็นดีเห็นงามด้วย และช่วยกันระดมทุนกว่า 1,700 ล้านปอนด์ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์นี้ขึ้นมา ซึ่งพวกเขาก็ไม่ต้องผิดหวัง เพราะในช่วงล็อกดาวน์ ความนิยมของดิ โอนลี่แฟน สร้างกำไรให้พวกเขาถึง 615% ในหนึ่งปี

ถึงแม้ว่า รายได้ส่วนใหญ่ของแพลตฟอร์มนี้จะขึ้นอยู่กับบรรดาครีเอเตอร์ ที่มาอัพโหลดวิดีโอเข้าระบบ แต่การสรรหาสมาชิกใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มต่างหากที่จะทำให้คุ้มกับทุนที่ ทิม สโตคลีย์ และครอบครัวลงเงินไป


รายได้ที่สะพัดเข้ามามากมายดูเหมือนจะแสดความอู้ฟู่ของนักลงทุนตระกูลสโตคลีย์ ทว่า พวกเขาต้องจ่ายเงินเดือนให้กรรมการบริษัท รายละเกือบ 2 ล้านปอนด์ และจ่ายเงินปันผล 20 ล้านปอนด์ให้กับผู้สนับสนุนดิ โอนลี่แฟน ด้วย นอกจากนี้ ยังต้องจ่ายเงิน 23 ล้านปอนด์ หากอยากเพื่อซื้อธุรกิจมาบริหารเองแค่สองพี่น้อง

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียติดเรต 18+ เลยเปิดให้ครีเอเตอร์ทั่วๆ ไป ขายวิดีโอและข้อความให้กับลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งมีทั้งวิดีโอสอนทำอาหาร และการปรากฏตัวของคนดัง รวมทั้ง ครูสอนฟิตเนส เพื่อเปิดรับสมาชิกที่เพิ่มขึ้น แต่ภาพพจน์เดิมๆ ของดิ โอนลี่แฟน ยังคงเป็นครีเอเตอร์ที่ขายเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่อยู่

แม้ว่า ดิ โอนลี่แฟน จะเหมือนการปฏิวัติอุตสาหกรรมสินค้าปลุกใจเสือป่า แต่ด้านมืดของแพลตฟอร์มนี้ก็เป็นที่ถกเถียงกันอย่างไม่รู้จบ รวมทั้ง ระบบความปลอดภัยที่ไม่สามารถเก็บเว็บลับๆ เอาไว้เฉพาะสมาชิกอย่างแท้จริง แต่มีการหลุดรั่วออกสู่สาธารณะได้


ถึงพวกเขาจะทำเงินจากคลิปวาบหวิว หากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ดิ โอนลี่แฟน เคยออกมาประกาศว่า จะแบนคอนเทนต์พวกติดเรตทั้งหลาย เพราะ กลุ่มนายแบงก์ที่เป็นผู้สนับสนุนด้านเงินทุนไม่ปลื้ม แต่พวกเขายังทำไม่สำเร็จ ในที่สุด ก็ต้องล้มเลิกความคิดนั้นไว้ก่อน

ดิ โอนลี่แฟน อ้างว่า ได้เพิ่มจำนวนสมาชิกที่เข้ามาใช้งานได้ 69 ล้านคนในปี 2020 ส่วนใหญ่อยู่ในอเมริกา ซึ่งตอบแบบสอบถามว่าเข้ามาเป็นสมาชิก เพราะหวังจะได้ชมคลิปเอ็กซ์คลูซีฟของคนดังๆ อย่าง บียอนเซหรือคาร์ดี บี ทำให้แพลตฟอร์มดังกล่าวมีกำไรเพิ่มขึ้นอีก 53 ล้านปอนด์

โดยส่วนตัวของ ทิม สโตคลีย์ นั้น แม้จะเป็นเศรษฐีลูกนายแบงก์ แต่เคยเป็นนักแสดงในเว็บโป๊ แกลมเกิร์ล และคัสตอมฟอร์ยู มาก่อน นอกจากนี้ ยังเคยทำงานให้กับเว็บไซต์หาคู่ ตอนที่เขาดำริจะทำ ดิ โอนลี่แฟน ร่วมกับพี่ชาย นั้น พ่อที่ให้ยืมเงินลงทุนก็บอกว่า นี่เป็นเงินก้อนสุดท้ายแล้วที่ครอบครัวจะสนับสนุนเขา เคราะห์ดีที่คราวนี้มันประสบความสำเร็จได้ด้วยดี


ความสำเร็จทางรายได้ของดิ โอนลี่แฟน ทำให้ซันดย์ไทม์สตั้งฉายาเขาว่า “ราชาแห่งหนังโป๊” โดยทิมบอกว่า เขามีวอร์เรน บัฟเฟตเป็นต้นแบบในการทำธุรกิจ

ภายหลังครอบครัวสโตคลีย์ ขายหุ้นถึง 75% ในดิ โอนลี่แฟน ให้นักธุรกิจชาวยูเครน-อเมริกัน เลโอนิด รัดวินสกี เจ้าของ มายฟรีแคมส์

ก่อนที่พวกเขาจะใช้ชีวิตต่อบนความหรูหราของแมนชันขนาดใหญ่ ที่มีโรงหนังและซาวน่าในตัว วันๆ ก็ล่องเรือยอชต์ ออกไปชมรักบี้ มีความสุข

Comments are closed.

Pin It