World Celeb

"แมนนี่ ปาเกียว" รวยขนาดไหน พร้อมมั้ยเป็นประธานาธิบดี?

Pinterest LinkedIn Tumblr


เรียกได้ว่า ชื่อของ แมนนี่ ปาเกียว คือนักกีฬาที่โด่งดังที่สุดในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะประกาศแขวนนวม และให้อาชีพนักมวยกลายเป็นตำนานของฟิลิปปินส์และของโลก หลังจากที่ “เดอะ แพ็คแมน” ไม่สามารถป้องกันแชมป์รุ่นเวลเทอร์เวท ได้ในวัย 42 ทิ้งให้เวทีดับเบิลยูบีเอ ในเวกัสเป็นตำนานครั้งสุดท้าย


แมนนี่ ปาเกียว เกิดและเติบโตมาจากความยากจน ณ เมืองซานโตส ซิตี ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ เขายึดอาชีพหมัดมวยเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวมาตั้งแต่อายุ 16 ขึ้นชกเอากำปั้นแลกเงินบ่อยครั้งเท่าที่ทำได้ ไต่เต้ามาตั้งแต่ค่าจ้างชกแค่นัดละ 2 ดอลลาร์สหรัฐ ในตอนแรกๆ ก่อนจะเริ่มมีชื่อเสียงในปี 1998 ที่ได้ขึ้นชกและเอาชนะแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทชาวไทยไปสำเร็จ


แมตช์คลาสสิกของ แมนนี่ “เดอะ แพ็คแมน” ปาเกียว ก็คือแมตช์ท้าชิงกับตำนานอย่าง ออสการ์ เด ลา โฮยา ในปี 2008 แม้ว่ารูปร่าง ชื่อชั้นของเขาจะไม่มีอะไรน่าจะสู้ออสการ์ได้เลย แต่เขาก็ล้มแชมป์ได้สำเร็จ นอกจากชื่อเสียงแล้ว เงินทองก็ไหลมาเทมา


หลังจากเอาชนะ ออสการ์ เด ลา โฮยา ได้ แมนนี่ ก็รวยขึ้นทันที 11 ล้านดอลลาร์ ไฟต์ต่อมาที่ขึ้นชกกับ ริคกี ฮัตตัน เขาก็กวาดไปอีก 12 ล้าน ตามด้วย มิเกล คอตโต กับ อันโตนิโอ มาร์การิโต อีกคนละ 35 ล้าน


นอกจากนี้ แมนนี่ ยังทำเงินจากการชกแมตช์ละ 20-30 ล้านดอลลาร์ ระหว่างปี 2011 – 2012 ไม่นับรวมแบรนด์สินค้ามากมายที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ เช่น ไนกี, ฮิวเลต-แพ็คการ์ด, แมคโดนัลด์ หรือ ซานมิเกล ฯลฯ นอกจาก ฟลอยด์ เมย์เวเตอร์ แล้ว ก็แมนนี่ ปาเกียวนี่แหละที่รับทรัพย์เหนาะๆ สูงที่สุดในโลก โดยคือหนึ่งอาจจะมีรายได้ถึง 130 ล้านทีเดียว


ตอนนี้ แมนนี่ เกษียณจากอาชีพนักมวย และเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ก่อนที่เขาจะประกาศแขวนนวม เขาได้เปิดเจตน์จำนงของตัวเองว่ามาทางสายการเมืองเอาไว้บ้างแล้ว ด้วยการลงสมัครรับเลือกเป็นผู้แทนราษฎร ตามด้วยตำแหน่งวุฒิสมาชิก และก้าวต่อไปคือการชิงชัยในตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของฟิลลิปปินส์


แมนนี่ จะประสบความสำเร็จบนสังเวียนการเมือง เช่นเดียวกับเวทีหมัดมวยหรือไม่? เพราะคู่แข่งที่ขับเคี่ยวไม่ธรรมดา ต้องรอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

Comments are closed.

Pin It