World Celeb

เช็คลิสต์! นักกีฬาพาราลิมปิก หน้าตาดีแถมฝีมือระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


เปิดการแข่งขันไปแล้วอย่างเรียบๆ ง่ายๆ สำหรับการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะจัดต่อจากการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนทุกครั้ง เช่นเดียวกับนักกีฬาโอลิมปิกที่มีคนสวยคนหล่อ รวมทั้งมีศักยภาพทางด้านกีฬาไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน


ออกซานา มาสเตอร์

นักปั่นจักรยานชนิดแข่งบนถนน หรือ Road Cycling เจ้าของเหรียญพาราลิมปิก 8 เหรียญเชื้อสายยูเครน ที่เกิดมาพร้อมกระดูกหน้าแข้งเปราะตั้งแต่เป็นทารก ทำให้ต้องสูญเสียขาทั้งสองข้าง โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากตอนที่แม่ตั้งครรภ์ และได้รับสารพิษที่รั่วไหลจากโรงงานนิวเคลียร์เชอร์โนบิล ออกซานา มาสเตอร์ เป็นตัวแทนทีมชาติพาราลิมปิกสหรัฐ เพราะเธอมีพ่อแม่อุปถัมภ์เป็นชาวอเมริกัน และย้ายมายังสหรัฐตั้งแต่ 7 ขวบ ตอนอายุ 13 เธอฝึกหัดเป็นนักแข่งเรือ ตามด้วยฝึกเล่นสกี ก่อนจะมาจริงจังที่การปั่นจักรยานบนถนน


คาลีโอ คานาฮีรี แมคเคลย์

นักกีฬาวอลเลย์บอลพาราลิมปิกคนสวย เกิดในโอกลาโฮมา โดยเธอหัดเล่นวอลเลย์บอลชนิดนั่งเล่นมาตั้งแต่อายุ 12 ปี ตอนนี้สะสมมาได้ 2 เหรียญพาราลิมปิค สำหรับช่วงเวลาว่างๆ ที่ คาลีโอ คานาฮีรี แมคเคลย์ ไม่ได้ไปแข่งวอลเลย์บอล เธอมีธุรกิจเล็กๆ เป็นร้านกาแฟ เบเกอรี และดอกไม้ ชื่อ ฟลาวเวอร์ แอนด์ ฟลาวเออร์ และมีบริษัทขนมอบ ชื่อ คุกกี้ บาย คาลีโอด้วย


มัลลอรี เวกเกอแมน

นักว่ายน้ำพาราลิมปิก ที่เข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาระดับโลกมาแล้ว 2 สมัย โดย มัลลอรี เวกเกอแมน มีความชำนาญในการว่ายน้ำได้ทุกๆ ท่วงท่า ไม่ว่าจะเป็นฟรีสไตล์ กรรเชียง ท่ากบ หรือท่าผีเสื้อ ในทุกระยะที่มีการแข่งขันด้วย–ไม่ได้โม้ เธอเล่าว่า ยามว่างจากการแข่งขัน เธอก็จะไปพูดเพ่อให้กำลังใจคนไม่ให้ท้อถอยต่อชีวิต “คนเรามีศักยภาพแบบไม่มีขีดจำกัด ฉันชอบการเล่าเรื่องราวต่างๆ ถ้ามันปลุกพลังในคนอื่นได้ ฉันก็ยินดีมาก”


อัลลิซา ซีลี

เธอเริ่มแข่งไตรกีฬาตั้งแต่เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยแห่งเอริโซนา จากการแข่งระดับมหาวิทยาลัยไปสู่ระดับนานาชาติ อัลลิซา ซีลี ป่วยเป็นโรคผิวหนังยืดผิดปกติ ซึ่งส่งผลกระทบต่อกระดูกสันหลัง สมอง และเนื้อเยื่อที่อยู่บริเวณใกล้เคียงทั้งหมด ผิดรูปผิดร่าง หลังจากได้รับการผ่าตัดครั้งแรก เธอก็เป็นตัวแทนแข่งไตรกีฬาในริโอเกมส์ ปี 2016 แล้วคว้าเหรียญทองไปครอง


เอดัวร์โด อาวีลา ซานเชซ

นักยูโดจากเม็กซิโก เจ้าของ 3 เหรียญพาราลิมปิค เป็นเหรียญทองจากปักกิ่งเกมส์ 2 เหรียญ และอีกหนึ่งจากริโอเกมส์ ระหว่างนั้นก็ยังได้เหรียญทองแดงมาจากลอนดอนเกมส์อีกต่างหาก สำหรับพาราลิมปิคครั้งที่ 4 ของ เอดัวร์โด อาวีลา ซานเชซ ในโตเกียว เกมส์ เขาบอกว่าจะพยายามป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้ เพราะจะเป็นพาราลิมปิคครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว


หวังเจียเฉา

นักไตรกีฬาพาราลิมปิคจากจีน ที่ในอดีตเคยร่วมแข่งขันในฐานะนักว่ายน้ำอย่าเดียวมาตลอด โดยหวังเจียเฉาเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาว่ายน้ำพาราลิมปิคตั้งแต่อายุ 13 กับเอเธนส์เกมส์ ปี 2004 ปักกิ่ง เกมส์ 2008 และลอนดอนเกมส์ 2012 คว้า 1 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง เขาเลิกเป็นนักว่ายน้ำในปี 2015 แต่ขอกลับมาแข่งในฐานะนักไตรกีฬาในโตเกียวเกมส์ ปีนี้ “ไตรกีฬา พารา เป็นความฝันของผมอย่างหนึ่งที่ต้องการจะทำให้สำเร็จให้จงได้” นักไตรกีฬาวัย 28 จากยูนนานกล่าว


วิล เบย์ลีย์

วิล เบย์ลีย์ แสดงให้เราเห็นว่า เขารักการเต้นที่หลากหลาย เขาสามารถเปลี่ยนสนามปิงปองให้กลายเป็นความหรูหรา ราวกับรายการฮิตทางช่องบีบีซี อย่าง Strictly Come Dancing วิล แสดงให้เห็นว่า เขามีพรสวรรค์ และจะตั้งใจแน่วแน่ที่จะคว้าเหรียญทองจากริโอ เกมส์ ปี 2016 และโตเกียว เกมส์ ครั้งนี้ แม้ว่าจะเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บก่อนพาราลิมปิคเกมส์ไม่นานนัก


รอส วิลสัน

นักเทเบิลเทนนิสพาราลิมปิคจากอังกฤษอีกคน ที่เคยทำได้ดีในริโอ เกมส์ มาแล้ว โดยเข้าถึงรอบแบ่งกลุ่มของรายการชายเดี่ยวคลาส 8 แม้จะไม่ได้เหรียญมาครอง แต่ รอส วิลสัน ก็ตั้งเป้าหมายว่า จะนำความผิดหวังทิ้งไว้ข้างหลัง และมุ่งมั่นยิ่งขึ้นในโตเกียว เกมส์ ครั้งนี้ รอส เคยคว้าแชมป์เทเบิลเทนนิสในกีฬาเครือจักรภพ ปี 2018 มาแล้ว รวมทั้งคว้าแชมป์ในการแข่งขัน ITTF Para World Championships ปี 2018 ด้วย

Comments are closed.

Pin It