Interview

เปิดสไตล์สาวเก๋ “สะคราญกมล อุทัยศรี” เธอคือใคร? ทำไมหลายคนต้องโฟกัส?

Pinterest LinkedIn Tumblr


เห็นลุคเป็นสาวเปรี้ยวเข็ดฟันแบบนี้ แต่ถ้าให้ “ตาต้า-สะคราญกมล อุทัยศรี” นิยามสไตล์การแต่งตัวของตัวเอง เธอกลับไม่ได้มองว่า เป็นสาวเปรี้ยวแบบที่คนภายนอกให้คำจำกัดความ แต่ด้วยหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มและทรวดทรงองค์เอว ที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งชวนมอง เลยทำให้ต่อให้เธอจะลุกมาแต่งตัวแนวหวานๆ หรือน่ารัก ก็ยังไม่วายดูมีเสน่ห์ดึงดูด (Sex appeal) อยู่ดี เพราะฉะนั้น ถ้าจะให้ตาต้านิยามตัวเองว่า เป็นผู้หญิงที่ชอบแต่งตัวสไตล์ไหน เธอตอบชัดเลยว่า ไม่ได้เป็นสายหวาน แต่ก็ไม่ได้เปรี้ยวจี๊ด แต่เน้นแต่งตัวตามกาลเทศะมากกว่า


เหตุผลที่ทำให้เธอเนรมิตลุคไหนออกมาก็ดูปัง ตาต้าบอกว่าได้รับอิทธิพลมาจากคุณแม่ที่เป็นคนชอบแต่งตัว บวกกับแพสชั่นส่วนตัวที่ชื่นชอบแฟชั่นมาตั้งแต่เด็ก จนทำให้แม้จะไม่ได้เรียนจบสายตรงมาทางด้านแฟชั่น เพราะเธอเลือกด้านนิเทศศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด แต่หลังจากเรียนจบก็ไปเทคคอร์สด้านแฟชั่นดีไซน์ จนมาปั้นแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง

“ตาต้าเคยทำแบรนด์ชุดว่ายน้ำและสปอร์ตแวร์ แบรนด์ Bianca BNC ตอนนี้ก็ยังชอบเอาชุดที่ออกแบบเองมาใส่ ที่ดีใจคือเวลามีคนชม หรือถามว่าซื้อของแบรนด์ไหนมา เลยทำให้ยิ่งค้นพบว่า นอกจากเราจะชอบแฟชั่นแล้ว ยังมีความสุขกับการได้ออกแบบเสื้อผ้าสวยๆ จนคิดว่าอยากจะรีแบรนด์อีกครั้ง”


อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีแพสชั่นด้านเสื้อผ้า ตาต้ายังเป็นอีกหนึ่งสาวที่ใส่ใจการดูแลตัวเองขั้นสุด ซึ่งคนที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้เธอ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคุณแม่ที่ต่อให้จะอายุ 71 แล้วก็ยังสวยใสไม่เปลี่ยน

“สมัยเด็กตาต้าจะเห็นคุณแม่ ให้ความสำคัญกับการบำรุงผิว นั่งอยู่หน้ากระจกได้เป็นชั่วโมง ตาต้าก็ซึมซับมาตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้กลายเป็นว่าติดนิสัย ไม่ว่าวันนั้นจะกลับดึกหรือเหนื่อยแค่ไหน ก็ต้องสละเวลามาทาครีม บำรุงผิวก่อนนอน”


ด้วยแพสชั่นที่มีต่อการดูแลตัวเองที่ไม่แพ้แฟชั่น ตอนนี้ตาต้ายังลงทุนทำร้านสปาแบบลักชัวรีที่มีทั้งนวดหน้า นวดตัว ดูแลตั้งแต่ศีรษะจดปลายเล็บ ใช้ผลิตภัณฑ์ Luxury brand ดังของต่างประเทศทั้งหมด และเร็วๆ นี้ ยังเตรียมเปิดตัว “Gorge” แบรนด์สกินแคร์ของตัวเอง ซึ่งงานนี้เจ้าตัวบอกว่า ขอเน้นช้าแต่ชัวร์ เพราะอยากทำสกินแคร์ที่ดีจริงๆ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงได้ เพื่อเป็นตัวช่วยส่วนตัวและยังสามารถบอกต่อและแนะนำให้คนอื่นๆ ได้ด้วย

“ตาต้าอยากให้สกินแคร์ที่ออกมาดีจริงๆ เพราะฉะนั้น ต่อให้ต้องเลื่อนการเปิดตัวไปอีกนิด เพื่อรอวัตถุดิบจากฝรั่งเศสออกไปอีก 3-4 เดือน ก็โอเค ที่สำคัญ ตาต้ามั่นใจเพราะเลือกผลิตกับโรงงานที่เราไว้ใจ เพราะเป็นของเพื่อนสนิท “มะตูม-อัคเรศ สุขตลอดชีพ” ทายาทรุ่นที่สาม แห่งอาณาจักรสมุนไพรสุภาภรณ์ ที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 50 ปี มาดูแลการผลิตให้ โดยตาต้าเองก็เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับทางสุภาภรณ์อยู่แล้ว เพราะอินกับการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะ การใช้สมุนไพรไทย ที่มีการศึกษาแล้วว่า นอกจากจะมีสรรพคุณโดดเด่น ยังไม่มีสารเคมีตกค้าง ยิ่งใช้เลยยิ่งไว้วางใจ”


ตาต้ายังบอกด้วยว่า ถึงกำลังจะเริ่มต้นธุรกิจใหม่ แต่เธอยังมองว่า นี่ยังเป็นช่วงเวลาที่เธอกำลังค้นหาตัวเอง เพื่อตามหาในสิ่งที่ชอบ เธอจึงยังมีอีกหลายอย่างที่อยากทำ นอกเหนือจากแบรนด์สกินแคร์ และแบรนด์แฟชั่น เธอยังตั้งใจว่าอาจจะกลับไปสานต่อแบรนด์เครื่องหนัง @Rene.Edit ที่สามารถคัสตอมไมซ์ชื่อได้ ซึ่งก่อนหน้านี้หยุดพักไป เพราะมาทำสกินแคร์ และในอนาคตยังมีแผนจะทำคอนเทนต์เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และสกินแคร์ใน Tiktok อีกด้วย

ปิดท้ายด้วยเทคนิคที่เชื่อว่าหลายคนอยากรู้ว่า ตาต้ามีวิธีดูแลผิวและมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าอย่างไรให้ออกมาดูดีทุกลุค เธอตอบว่า ทุกวันนี้เสียเงินกับสกินแคร์เยอะมาก เพราะขึ้นเลข 3 แล้วยิ่งต้องดูแลตัวเองให้ดี

“ถามว่าเสียดายเงินมั้ย คำตอบคือ ไม่เลย เพราะคิดว่าชีวิตหนึ่งต้องสวย ไม่ยอมแก่ (หัวเราะ) ส่วนเรื่องเสื้อผ้า เรามีเสื้อผ้าเยอะก็จริง แต่ส่วนใหญ่ซื้อมาแล้วจะเน้นใส่นาน เพราะใช้วิธีมิกซ์แอนด์แมตช์ เน้นอัปเดตเทรนด์จาก Pinterest ชอบลุคไหนก็ชอปออนไลน์ ตอบโจทย์ไม่ว่าจะชอปแบรนด์ไทย แบรนด์นอก หรือแม้แต่แบรนด์บนไอจีค่ะ”

Comments are closed.

Pin It