Interview

18 ปี “โมทีฟ” เฟอร์นิเจอร์สุดหรู เปิดใจ “อัครรัฐ วรรณรัตน์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่นี่!

Pinterest LinkedIn Tumblr


คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงโฮมแอนด์ลีฟวิ่ง เผลอแป๊บเดียว “โอ๊ค-อัครรัฐ วรรณรัตน์” ก็พา “โมทีฟ” (MOTIF) เข้าสู่ปีที่ 18 แล้ว โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้นำเข้า เฟอร์นิเจอร์ลักชัวรีแบรนด์ดังระดับโลก วันนี้เขากำลังพาโมทีฟเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังจากประกาศร่วมทุนกับ บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป (modernform) และเตรียมปรับโฉมสู่การเป็น Luxury Lifestyle Brand ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของผู้ที่ชื่นชอบงานออกแบบที่หรูหรา หรืองานสะสมที่เป็นชิ้นไอคอนิก


โอ๊คฉายภาพให้เห็นว่า เพราะเขาเริ่มทำธุรกิจด้วยความรักและความกล้าที่จะแตกต่าง โดยมุ่งมั่นนำเสนอสินค้าที่เลือกสรรอย่างดีที่สุด ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลักชัวรีและรสนิยมของคนไทย จนมาถึงวันที่โมทีฟก้าวมาสู่ Luxury Lifestyle Brand อย่างเป็นการ วางแผนไว้ในใจและมาลงตัวด้วยการร่วมทุนกับ โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป เมื่อเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ธุรกิจของโมทีฟอยู่ในจุดที่เติบโตสูงสุด

“ถือว่าเป็นช่วงเวลาของการร่วมทุนที่ลงตัวที่สุด เพราะโมทีฟอยู่ในจุดที่ธุรกิจกำลังเติบโตสูงสุดก็ว่าได้ แม้จะอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่เรายังสามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตได้เป็นอย่างดี เมื่อได้พูดคุยกับทางโมเดอร์นฟอร์มถึงการร่วมมือกันทางธุรกิจ ผมไม่ลังเลที่จะตัดสินใจร่วมมือกัน เพราะเราทำธุรกิจในไลน์เดียวกัน แต่อาจจะต่างกันตรงที่ Market Segment ถือว่าเป็นการผนึกกำลังกันเป็นอย่างดี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการต่อยอดทางธุรกิจของทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีเป้าหมายสู่ความสำเร็จร่วมกัน ซึ่งเหตุผลของการร่วมทุนกับโมเดอร์นฟอร์ม เป็นความประจวบเหมาะของผม ที่มองหาโอกาสขยายธุรกิจให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้กว้างขึ้น ขณะเดียวกัน ทางโมเดอร์นฟอร์มก็มองหาโอกาสในการขยายธุรกิจ และเมื่อวิสัยทัศน์ของธุรกิจไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญของทั้งสองธุรกิจ ที่จะส่งเสริมซึ่งกันและกันได้ดี”


“การตัดสินใจร่วมมือกันก็เพื่อให้ธุรกิจของเราเติบโตไปได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน พัฒนาร่วมกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยโมเดอร์นฟอร์มจะเข้ามาช่วยพัฒนา และเสริมสร้างในส่วนของงานระบบหลังบ้าน และการบริหารจัดการภายใน ซึ่งเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญในการขยายธุรกิจ นอกจากงานระบบหลังบ้านแล้ว ด้วยระบบที่ทันสมัยมากขึ้นนี้ จะช่วยให้เราพัฒนาในระบบ CRM (Customer Relationship Management) ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการเข้าถึงลูกค้า ด้วยระบบนี้จะทำให้เราพัฒนาความสามารถในการเข้าใจกลุ่มลูกค้าได้ดีขึ้น และสามารถนำความเข้าใจนี้ ไปพัฒนาในฟังก์ชั่นอื่นๆ ของธุรกิจตั้งแต่ product selection, marketing online & offline, design consultant รวมไปถึงระบบขนส่ง ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้เราบริหารความพึงใจพอใจให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด เราจะพัฒนาความเป็น Retail Oriented ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอย่างครบวงจร และพัฒนาคุณค่าของแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้น”


ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงกล่าวอีกว่า “วิธีคิดของยุคนี้เปลี่ยนไปมาก ทั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือแม้แต่การเข้ามาของคริปโตเคอเรนซี เรียกว่าเป็นโอกาสใหม่ๆ ของการลงทุน ผมมองว่าโอกาสและความพร้อมจะทำให้เราเติบโตไปได้ ผมว่าทุกคนควรจะมองหาโอกาสและใช้โอกาสนั้นๆ ให้ดีที่สุด เพราะมันไม่ได้มาทุกวัน อย่างการร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นโอกาสที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ผมมั่นใจว่าในอนาคตอันใกล้นี้ โมทีฟจะเป็นแบรนด์ Luxury Lifestyle แบรนด์ในใจของหลายๆ คน” โอ๊คกล่าวทิ้งท้าย

โมทีฟนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ ไลท์ติ้ง โฮมแอกเซสซอรี จากแบรนด์ลักชัวรีชั้นนำระดับโลกจากอิตาลี, อังกฤษ, อเมริกา และเนเธอร์แลนด์ กับดีไซน์ที่เรียบหรูและสนุกสนาน จัดจ้าน อาทิ Tom Dixon, Moooi, Magis รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ ไลท์ติ้ง และโฮมแอกเซสซอรี ที่ได้แรงบันดาลใจและความสร้างสรรค์จากแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง อย่าง Missoni Home, Versace Home, Paul smith for Anglepoise ปัจจุบัน มีแฟล็กชิปสโตร์ใจกลางกรุงเทพฯ บนชั้น 4 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

Comments are closed.

Pin It