Hot Topic

8 ปรากฎการณ์ไลฟ์สไตล์ใหม่ ช่วงกักตัวของคนดัง

Pinterest LinkedIn Tumblr


จากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกนี้ แม้จะไม่ได้มีคำสั่งล็อกดาวน์อย่างจริงจัง แต่ก็เชื่อว่าหลายคนเห็นยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ที่ทะยานสูงขึ้นทุกวันแบบนี้แล้ว ต่างก็ขอเลือกเก็บตัวเอง กักตัวเองอยู่บ้าน ลดการ Social ลงเองแบบไม่ต้องมีใครมาบังคับ บรรดาเซเลบริตีทั้งหลายก็เช่นกัน ต่างพาอยู่บ้าน และมีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้นแบบนี้ เราจึงได้เห็นปรากฏการณ์ที่เซเลบหลายๆ คน ค้นพบศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของตัวเอง เผยให้เห็นถึงความสามารถและการพัฒนาสกิลใหม่ๆ หรือมีไลฟ์สไตล์แปลกๆ ที่ทำให้หลายๆ คนต้องทึ่ง


เริ่มจากหนุ่ม “ปลาทู–ดิฐวัฒน์ อิสสระ” ที่ตกหลุมรักความเขียวของไม้ประดับใบสวยทั้งหลาย มาตั้งแต่ช่วงโควิดคราวที่แล้ว แต่ตอนนี้เพิ่มความแอดวานซ์ด้านการทำสวนและดูแลเหล่าไม้สวยๆ งามๆ และกำลังอยู่ในกระแสเหล่านี้ แถมยังสนุกสนานกับการศึกษาพันธุ์ไม้ต่างๆ จนตอนนี้บ้านย่านเอกมัยของเขา ดูจะคล้ายป่าเข้าไปทุกทีแล้ว


ถัดมาเป็นอีกสาวที่ไม่ยอมตกกระแสเช่นกัน สำหรับ “จ้อ–อทิตา สุธาดารัตน์” ที่แบ่งเวลาจากการทำขนมไทยสุดสวย มาออกแรงลื่นไหลไปกับ เซิร์ฟสเก็ต ที่ดูท่าเธอจะหลงเสน่ห์เอามากๆ มีแอกเซสซอรีครบครัน แถมยังฝึกเอาจริงเอาจังทุกวัน จนลีลาไม่น้อยหน้าหนุ่มๆ สาวๆ รุ่นลูกกันเลยทีเดียว


ส่วน “สาวจอม–มนุญสินี ฟูตระกูล” ก็ลุกขึ้นมาปัดฝุ่นสกิลศิลปะ ใช้เวลาช่วงว่างๆ ที่ต้องอยู่บ้านประดิดประดอยงานฝีมือ ร้อยสร้อยข้อมือคริสตัลหลายสไตล์ เอาไว้แจกจ่ายให้เพื่อนฝูงญาติมิตรคนสนิทกันแบบไม่ซ้ำลาย


ด้านคุณพ่อสุดเท่ “เต้–ภูริต ภิรมย์ภักดี” ก็แปลงร่างห้องน้ำกลายเป็นร้านตัดผม ทั้งเขาโชว์ฝีมือตัดผมลูกชายด้วยตัวเอง และสวมบทลูกค้าใจกล้า ให้ลูกสาวลงมือไถเล็มปลายผมที่ยาวให้ แต่งานนี้ดูท่าว่าผลลัพธ์ที่ได้จะ “แหว่ง” ไปสักหน่อย


มาถึงครอบครัวนี้ “โบ–ชญาดา และสามี พ.ท. กฤชพล เศวตนันทน์” จูงมือกันมุ่งหน้าหาธรรมชาติ ปรับปรุงที่ดินย่านหนอกจอก ให้อุดมสมบูรณ์ตามหลักโคกหนองนา หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเชื่อว่าอีกไม่นานเธอจะมีบ้านสวนใกล้เมือง ที่มีพืชพันธุ์ผักผลไม้อุดมสมบูรณ์ได้อย่างที่ตั้งใจ


ข้ามจากธรรมชาติมาฝั่งไอทีกันบ้าง ก็ลูกชายน่ารักขนาดนี้ จะไม่ให้คุณพ่อ “แดน เหตระกูล” และ “คุณแม่มัดมุก–แพรดาว” หลงได้อย่างไร และการคลั่งรักระดับพ่อแดนก็ต้องไม่ธรรมดา ถึงขนาดจ้างทำไลน์ สติกเกอร์ให้ลูกไปเลยจ้า ต่อจากนี้ไปบรรดาญาติมิตรพี่ป้าน้าอา จะต้องเก็บตัว Social Distancing ห่างกันแค่ไหน ก็ยังสามารถเห็นความน่ารักๆ ของน้องไทคูณได้จากสารพัดแอคชันน่ารักๆ ของสติกเกอร์ในไลน์กันได้ตลอด


แม้จะเลยวัยเรียนไปไกลแล้ว แถมยังเคยสวมบทบาทอาจารย์ผู้สอนมาแล้วด้วย แต่โควิดช่วงนี้ “ขวัญ–ม.ล. พลอยนภัส ลีนุตพงษ์” ต้องจูงมือสามี อภิชาติ ลีนุตพงษ์ กลับมาเป็นนักเรียนอีกครั้งเพื่อลูกน้อย โดยเข้าคลาสเรียนออนไลน์การนวดตัวเบบี๋ เพื่อช่วยพัฒนาการด้านต่างๆ ของน้องแทน ลูกชายคนเล็กที่เพิ่งคลอดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา


ปิดท้ายกันที่สาวเก่งคนนี้ “ปลา ไอเบอร์รี่อัจฉรา บุรารักษ์ ที่ไม่เคยหยุดทำงาน จะล็อกดาวน์ หรือไม่ จะปิดห้าง ปิดร้าน หรือกักตัว ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ขยันและเดินหน้าไม่หยุด สมฉายาเจ้าแม่วงการอาหารของเมืองไทย เพราะเมื่อช่วงโควิดปีที่แล้วเธอก็พาทีมงานปรับตัวบุกทำธุรกิจเดลิเวอรี่อย่างรวดเร็ว ภายใต้แบรนด์ “เจริญแกง” และในช่วงปีนี้เธอก็คลอดอีก 2 แบรนด์ใหม่มาให้บริการความอร่อย อย่าง “เบิร์นบุษบา” กับอาหารสไตล์ยำ และ “ฟ้าปลาทาน” แบรนด์ข้าวต้มปลาดีไซน์เลิศ ที่เหมาะกับการสั่งเดลิเวอรี่มาอร่อยที่บ้านในช่วงนี้เป็นอย่างยิ่ง

Comments are closed.

Pin It