Hot Topic

เลิกไม่เลิก!? เช็กลิสต์สเตตัสอลเวงของเซเลบตัวท็อป

Pinterest LinkedIn Tumblr


“ความรัก” เป็นสิ่งที่สวยงามก็จริง แต่บางครั้งก็ซับซ้อนจนยากจะคาดเดา เพราะในวังวนของความรักไม่ได้มีแค่คู่ที่สมหวังหรือผิดหวัง แต่ยังมีอีกหลากหลายความสัมพันธ์ที่บางครั้งก็ Complicated หรือสับสนจนยากจะหาคำจำกัดความ ยกตัวอย่าง คู่รักบางคู่แยกทางกันแล้วแต่ยังอยู่ด้วยกันเพื่อลูก บางคู่ลดสถานะจากคนเคยรักมาเป็นเพื่อนรัก หรือบางคู่เหมือนจะเลิกแต่ใจยังรักเลยประคับประคองกันไป
เอาเป็นว่า เพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงนี้ มาลองสำรวจกันดูซิว่า มีคู่รักเซเลบคนดังคู่ไหนบ้างที่คนนอกเห็นสเตตัสความรักแล้ว บอกได้คำเดียวว่า It's complicated.


เริ่มต้นด้วยเรื่องราวของบิ๊กแฟมิลี่ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี แถมยังอดอมยิ้มไม่ได้ทุกครั้ง ที่เห็นภาพครอบครัวสุขสันต์ของอดีตคู่รักคนดัง อย่าง “ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช” และ “โบ-ชญาดา เศวตนันทน์” แม้จะตัดสินแยกทางหลังจากประคับประคองชีวิตคู่ร่วมกันมา 5 ปี จนมีพยานรักด้วยกัน 1 คน คือ “อชิ-อชิรวัตติ์ มัสยวาณิช” แต่ทั้งคู่ยังพร้อมช่วยกันทำหน้าที่พ่อและแม่ช่วยกันดูแลลูกชายสุดที่รักอย่างดีที่สุด แถมยังเป็นคู่รักเพียงไม่กี่คู่ ที่สามารถผันตัวมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ต่อให้ต่างฝ่ายจะแยกย้ายไปมีคนรักใหม่ ก็ไร้ปัญหา เพราะมีอชิ ลูกชายสุดที่รักเป็นโซ่ข้อกลาง เลยยังไปมาหาสู่กันตลอด บางครั้งยังแท็กทีมไปเที่ยวกันเป็นก๊วนใหญ่


ที่สำคัญ แม้ฝ่ายหญิงจะลั่นระฆังวิวาห์กับ “หนุ่มแบงค์-ร.อ. กฤชพล เศวตนันทน์” ซึ่งรู้จักกันมานานถึง 25 ปี ตั้งแต่สมัยเรียน ม.ปลาย แต่มาปิ๊งรักกันตอนโต ขณะที่ ฝ่ายชายก็สลัดฉายาคาสโนวาตัวพ่อเข้าพิธีวิวาห์กับ “นาตาลี-ณัฏฐินี เจียรวนนท์” หลังจากคบหาดูใจกันมานานถึง 10 ปี และตอนนี้กำลังตั้งท้องลูกสาวคนแรก แต่มิตรภาพของทั้งสองครอบครัวก็ยังเหนียวแน่นเหมือนสมัยที่ยังไม่แต่งงาน ไม่ว่าเทศกาลหรือวาระสำคัญอะไร ทั้งสองครอบครัวก็ต้องหาเวลามารวมกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เป็นบิ๊กแฟมิลี่ที่อบอุ่นเหลือเกิน


มาถึงอีกหนึ่งคู่รักในตำนานที่เรียกว่าเป็นคู่ทุกข์คู่ยากก็ว่าได้ สำหรับคู่ของ “เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย” ที่แต่งงานอยู่กินกันมาร่วม 18 ปี จนมีลูกสาว 1 คน คือ “เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม” แต่สุดท้ายชีวิตรักก็จบลงด้วยการหย่าร้าง ว่ากันว่า สาเหตุมาจากความเจ้าชู้ของฝ่ายชาย ที่มักมีข่าวกิ๊กกั๊กกับดาราและนางแบบสาวหลายคน จนแม้ฝ่ายหญิงจะพยายามประคับประคองแต่ก็ไม่รอด


แม้ความสัมพันธ์ในฐานะสามี-ภรรยาจะมาถึงทางตัน แต่ทั้งคู่ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน อย่างตอนที่เอ๋ถูกศาลตัดสินจำคุกคดีทุจริตเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลสมุทรปราการ เป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน ตู่ก็ยังเดินทางไปเยี่ยมอดีตสามีอย่างสม่ำเสมอ ขณะเดียวกัน ทั้งคู่ยังพร้อมทำหน้าที่พ่อและแม่อย่างเต็มที่ เพราะลูกคือคนสำคัญที่สุด จะเห็นว่าในทุกโอกาสสำคัญ คุณพ่อเอ๋ก็ไม่เคยพลาดไปร่วมเป็นส่วนหนึ่ง อย่าง ตอนที่เพลงเรียนจบปริญญาโท ที่ University of Westminster ประเทศอังกฤษ พ่อเอ๋ก็แท็กทีมแม่ตู่ลัดฟ้าไปแสดงความยินดีกับลูกสาวสุดที่รัก หรืออย่างล่าสุด พอรู้ว่าอดีตภรรยาสามารถคว้าชัยชนะการเลือกตั้ง นายก อบจ.หญิงคนแรกของสมุทรปราการ ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับตัวเองเคยนั่งมาก่อน ก็ไม่พลาดมาร่วมแสดงความยินดี พร้อมถ่ายภาพครอบครัวสุขสันต์พ่อแม่ลูกซะเลย


ตามติดมาด้วยอีกหนึ่งคู่รักจากสองตระกูลดัง ที่จบกันแล้วแต่ยังไม่ตัดขาดเพราะมีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจ สำหรับ “ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ” ทายาทไฮโซหมื่นล้าน เจ้าของโรงแรมศรีพันวา และ “แพร์-ปาลาวี บุนนาค” สาวนักกฎหมาย ต่อให้ความรักจะไปต่อไม่ได้ จนต้องลดระดับความสัมพันธ์จากคนรักมาเป็นเพื่อน เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่ายและเพื่อลูก ครั้งหนึ่งฝ่ายหญิงเคยให้สัมภาษณ์ว่า ต่อให้หย่ากันแล้วแต่ยังสามารถอาศัยอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน หรือถ้ามีงานที่ต้องทำร่วมกันก็สามารถร่วมงานกันได้ ที่สำคัญ ทั้งคู่พร้อมจะทำหน้าที่พ่อและแม่ของ “น้องเวฬา-ทอแสง อิสสระ” ลูกสาวคนเดียวอย่างดีที่สุด ที่สำคัญ ทั้งสองครอบครัวก็ยังสนิทกันเหมือนเดิม ยังมีทริปครอบครัวที่ต้องไปเที่ยวด้วยกันทุกปี แถมในโอกาสสำคัญๆ อย่างวันเกิดของฝ่ายหญิง ปลาวาฬก็ไม่พลาดไม่ร่วมเบิร์ธเดย์พร้อมหน้าพร้อมตาพ่อแม่ลูก!


ไม่ได้มีแต่คู่ที่มองข้ามความสัมพันธ์ฉันท์สามี-ภรรยาเพื่อลูก แต่บางคู่ความสัมพันธ์ก็ซับซ้อนกว่านั้น อย่างคู่ของ “หมู-พัฒพงษ์ กับ หญิง-ปรียามล ธนวิสุทธิ์” สองสามีภรรยาสุดไฮโซ ที่ก่อนหน้านี้ถูกเมาท์สนั่นว่าบ้านแตกจนต้องแยกกันอยู่ บ้างก็ว่าฝ่ายชายไปมีหญิงอื่น บ้างก็ว่าฝ่ายหญิงแอบปันใจไปให้ชายอื่น แต่สุดท้ายหลังจากปล่อยให้แมงเมาท์เดากันไปเรื่อยอยู่ร่วมปี


ในที่สุดเวลาก็ทำให้ทั้งคู่ค้นพบว่า ชีวิตนี้ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าคนที่ร่วมเรียงเคียงหมอน ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกันหลายสิบปี จนลูกเติบใหญ่แล้ว ฉะนั้น แทนที่จะมาตกอยู่ในวังวนอันแสนสับสนของความรัก ไม่สู้กอดคอกันสานต่อธุรกิจและเดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ในสังคมกันต่อไปดีกว่า


ปิดท้ายด้วยคู่รักที่ชีวิตคู่เกือบพังเพราะมือที่สาม อย่างคู่ของ “จอห์นนี่-ธิติธรรม กับ เบน-กัลยานี กมลวิศิษฎ์” สองบอสใหญ่แห่งบีเจยีนส์ เจอมรสุมความรักครั้งใหญ่ เมื่อฝ่ายหญิงจับได้ว่าฝ่ายชายนอกใจไปสร้างโลกอีกใบกับผู้หญิงอีกคน ที่เจอระหว่างไปเทกคอร์สเพื่อต่อยอดไอเดียธุรกิจและหาคอนเนกชันใหม่ๆ ทั้งที่ตัวเองกำลังอุ้มท้องลูกคนที่สาม

เจอแบบนี้ เชื่อว่าถ้าเป็นหลายคู่อาจตัดสินใจหย่าให้รู้แล้วรู้รอด แต่เพราะยังรักและเห็นแก่ลูกที่ยังต้องการพ่อ ฝ่ายหญิงเลยให้อภัยและโอกาสฝ่ายชาย ซึ่งยอมรับผิดแต่โดยดี ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง พร้อมใช้กฎหมายเอาคืนมือที่สาม ด้วยการฟ้องศาล เพื่อเรียกความเสียหายให้เข็ดหลาบ หลังจากผ่านมรสุมชีวิตคู่มาได้ ดูเหมือนตอนนี้รอยร้าวจะสมานได้อย่างดี เพราะนอกจากทั้งคู่จะเพิ่งฉลองแต่งงานครบรอบ 10 ปี ยังเตรียมตัวต้อนรับเบบี๋คนที่ 4 ของครอบครัวอีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเรื่องราวความสัมพันธ์แสนอลวนของเหล่าเซเลบคนดัง แว่วว่ายังมีคู่รักคนดังอีกหลายคูู่ ที่่เสตตัสความรักกำลังอลเวงสุดๆ แต่ไม่ออกสื่อ บางคู่ยังไม่ได้หย่ากันแบบออฟฟิเชียล แต่ขอแยกกันอยู่ เหลือไว้เพียงบทบาทของพ่อและแม่ เพื่อความสบายใจของตัวเองและความสุขของลูก

เอาเป็นว่า ไม่ว่านิยามความรักของทุกคู่จะเป็นแบบไหน เซเลบออนไลน์ก็ขอเป็นกำลังใจให้คู่รักทุกคู่นะคะ

Comments are closed.

Pin It