Hot Topic

งานนี้ไม่ได้มีแค่ “ชมพู่ อารยา” รวมเซเลบไทยเดินพรมแดงที่เมืองคานส์

Pinterest LinkedIn Tumblr


พูดถึงงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ทีไร ภาพจำของคนไทยก็นึกถึง “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ในชุดสุดแฟนซีบนพรมแดง ซึ่งบางชุดก็เลิศ บางชุดก็ร่วง โดยเธอนับเป็นขาประจำที่ไปร่วมงานมาต่อเนื่องหลายปี แต่ที่จริงแล้วคนไทยที่ได้ไปร่วมเทศกาลนี้มีอีกมากมาย ในทุกปีจะมีเซเลบไทยบินตรงไปฝรั่งเศสเข้าร่วมงานนี้ ในหลากหลายภาคส่วน ตั้งแต่ไปเป็นเซเลบเดินบนพรมแดงสวยๆ ไปในฐานะพรีเซนเตอร์ มีแบรนด์ต่างๆ เชื้อเชิญ ไปในฐานะนักแสดงที่มีผลงานออกฉาย หรือบางก็เป็นทีมงานโปรดิวเซอร์เบื้องหลัง ไปร่วมอัปเดตความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมหนัง ซึ่งในปี 2024 นี้ก็มีคนไทยไปเฉิดฉายในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์อยู่หลายคน

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ
เริ่มจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเป็นประธานกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจบันเทิงไทยและสร้างเครือข่าย ณ เมืองคานส์ ภายใต้โครงการส่งเสริมธุรกิจบันเทิงไทย ในงาน Cannes Film Festival 2024 และได้ทรงเป็นประธานเปิดงาน Thai Night : Where Films Come Alive งานกาล่าดินเนอร์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ที่จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2554 เพื่อแสดงศักยภาพของประเทศไทย บนเวทีอุตสาหกรรมภาพยนตร์

พิมดาว พานิชสมัย กับเพื่อนๆ
ส่วน “มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย” เซเลบสาวคนเก่งผู้เป็นทั้งนักร้อง นักแสดง ที่ตอนนี้ผันตัวไปทำงานเบื้องหลัง เป็นโปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ และล่าสุดได้เปิดบริษัทภาพยนตร์ Follow the Star ก็ได้บินตรงไปร่วมงานกาล่านี้เช่นกัน โดยมัดหมี่ได้ขึ้นพูดแนะนำในฐานะผู้ประกอบการน้องใหม่ในอุตสาหกรรม ซึ่งเธอได้พาทีมงานและหุ้นส่วน ที่มีทั้งแฟนหนุ่ม วิน-ภวัต สิริธีรภัคกุล และเพื่อนๆ ไปร่วมงานนี้ด้วย

อกนิษฐ์ วิเชียรเจริญ
ด้านพิธีกรมากความสามารถ “เอ็ด-อกนิษฐ์ วิเชียรเจริญ” ก็ได้รับตำแหน่ง MC ประจำให้งาน Thai Night มาโดยตลอด เพราะเชี่ยวชาญทั้งภาษาไทย อังกฤษ และฝรั่งเศส ปีนี้ก็ไม่พลาดบินตรงไปฝรั่งเศส ทำหน้าที่ถือไมค์ดำเนินรายการเหมือนเช่นทุกปี

ณิชาภัทร สุภาพ

สโรชา จันทร์กิมฮะ

รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง

เบ็คกี้, นาโอมิ แคมป์เบลล์ และสโรชา
อีกหนึ่งขาประจำของงาน “ป่าน-ณิชาภัทร สุภาพ” นักธุรกิจสาวไทยที่มีประสบการณ์ในแวดวงแฟชั่นนานาชาติ เป็นตัวแม่คนไทยบนพรมแดงเวทีระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น ออสการ์, Met Gala และที่เมืองคานส์นี้เธอก็ไม่พลาดเช่นกัน โดยเธอได้ไปร่วมชมภาพยนต์รอบปฐมทัศน์ และได้ร่วมงาน redseafilm ของอุตสาหกรรมภาพยนต์ซาอุฯ กับงาน Women in Cinema ซึ่งมีอีก 2 ดารานักแสดงชาวไทย ที่ได้รับเชิญไปด้วยเช่นกันคือ ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ และ เบ็คกี้-รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง นักแสดงนำจากซีรีย์แนว Girl’s Love ที่เป็นหนึ่งในตัวแทนของหญิงสาว ที่ร่วมผลักดันบทบาทของสตรีในอุตสาหกรรมภาพยตร์

ปวีณสุดา ดรูอิ้น
ปิดท้ายที่สาวงาม “ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น” มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2019 ก็ได้ไปเฉิดฉายอวดความสวยของแฟชั่นไทย บนพรมแดงเมืองคานส์ ด้วยการเลือกใส่ชุดราตรีสีม่วงอมแดง ที่ตัดเย็บจากผ้าไหมโคราช เพิ่มลูกเล่นตัดสลับลวดลายด้วยผ้าไหมมัดหมี่จากชัยภูมิ ซึ่งเป็นผ้าที่ผลิตโดยศูนย์ศิลปาชีพฯ ณ สวนจิตรลดา โดยเธอไปร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ขององค์กรการกุศล “Adventure of Humanity founded by Michael Jackson 1999” ซึ่งเป็นองค์กรที่ก่อตั้งโดย ไมเคิล แจ็คสัน เพื่อช่วยเหลือเด็กยากจนและด้อยโอกาส

Comments are closed.

Pin It