Hot Topic

แบรนด์แฟชั่นไทยดีไซเนอร์ บุกสายไลฟ์สไตล์ แตกไลน์เปิดคาเฟ่ ขายของตกแต่งบ้าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไม่ใช่แค่แบรนด์ไฮเอนด์ของต่างชาติเท่านั้น ที่เริ่มหันมาจับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพราะทุกวันนี้นอกจากคาเฟ่ทั่วไปที่เปิดติดๆ กันแทบจะทุกซอกซอย เหล่าแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชื่อดัง ก็พากันโดดลงมาในธุรกิจนี้ด้วยเช่นกัน…หรือว่าวันนี้แบรนด์แฟชั่นไทยจะมาถึงทางตันกันแล้ว จึงต้องแตกไลน์หันมาทำสินค้าตกแต่งบ้าน และเปิดคาเฟ่เพื่อช่วยกระตุ้นยอด? ซึ่งความจริงแล้วนั้นเป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์ล้วนๆ เพราะทุกวันนี้หลายอย่างในชีวิตเริ่มถูกควบรวมไว้ด้วยกัน และเทรนด์ของโลกก็คือ การไปนั่งเก๋ๆ ตามคาเฟ่ ไม่ว่าจะด้วยความชื่นชอบในรสชาติของกาแฟ หรือแค่ไปถ่ายภาพเช็กอินเพื่อความคูลดูเป็นคนมีไลฟ์สไตล์

ในยุคที่ไทยดีไซเนอร์เฟื่องฟู มีแบรนด์น้องใหม่เกิดขึ้นมากมาย มีทั้งแบรนด์ที่คงอยู่และแบรนด์ที่จากไป ซึ่งแบรนด์ที่ยังอยู่นอกจากจะต้องต่อสู้กับการแข่งขันด้านแฟชั่นที่มีอยู่มากมายแล้ว ก็ยังต้องหาวิธีผสมผสานแฟชั่นให้เข้าไปอยู่กับไลฟ์สไตล์ เราจึงเริ่มเห็นว่ามีคาเฟ่ที่มีชื่อเหมือนกับแบรนด์แฟชั่นที่เรารู้จักเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ อาจจะไม่ได้เป็นร้านที่ใหญ่โตแต่น้อยๆ ก็เป็น แหล่งแฮงก์เอาต์ของคนรักแฟชั่นและเป็นลูกค้าของเสื้อผ้าแบรนด์นั้นๆ


หากพูดถึงแบรนด์แฟชั่นที่หันมาจับด้านร้านอาหารและคาเฟ่เป็นเจ้าแรกๆ ของเมืองไทย ก็ต้องนึกถึงแบรนด์ระดับตำนาน อย่าง “GreyHound” ซึ่งทุกวันนี้คนแทบจะรู้จักร้านอาหาร “Greyhound café” อย่างแพร่หลายมากกว่าร้านเสื้อผ้าซะอีก! Greyhound café เป็นร้านอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเข้าถึงกลุ่มนักกินทุกเพศ ทุกวัย มีหลายสาขาและเปิดมาแล้วหลายปี จนทุกคนคุ้นชินกับเมนูต่างๆ ของที่ร้านไปแล้ว


สำหรับแบรนด์รุ่นใหญ่ อย่าง “ASAVA” ที่เริ่มต้นมาจากการทำเสื้อผ้า จนวันนี้กลายเป็น ASAVA GROUP ที่มีทั้งเสื้อผ้าและร้านอาหาร ส่วนหนึ่งก็เพราะความชอบส่วนตัวของ “หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่ชื่นชอบเรื่องการทำอาหาร จึงได้เปิดร้านอาหาร “SAVA” เพื่อสนองความต้องการตัวเอง แต่กลับมีคนติดใจเมนูเด็ดๆ ของทางร้านมากมาย จนตอนนี้เรียกได้ว่า อาซาว่ากรุ๊ปเข้ามาอยู่ในวงการ Fashion Food & Beverage เต็มตัว


เช่นเดียวกับ “Tango” แบรนด์แฟชั่นและเครื่องหนังของคนไทย ที่ทุกวันนี้ได้ “นิว-ทวีภัทร์ เพชรดาษดา” ลูกชายของ “ชัยยศ และกัญวรา เพชรดาษดา” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Tango มาต่อยอดธุรกิจครอบครัวในอีกมิติ ด้วยการรีโนเวทตึกที่เป็นโชว์รูมให้ลูกค้าของ Tango มาเลือก ลอง และชมสินค้า ให้กลายเป็น “House of Tango” ร้านอาหารอิตาเลียนที่ล้อไปกับธุรกิจแฟชั่นของครอบครัว เสิร์ฟความเป็น Tango ผ่านรูป รส และสัมผัสในแบบของร้านอาหาร ซึ่งได้รับความนิยมมากเพราะการตกแต่งร้านที่สวยงาม และรสชาติอาหารในสไตล์โฮมมี่ที่คนชื่นชอบ


ไม่เว้นแม้กระทั่ง แบรนด์ที่เสื้อผ้าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ออกคอลเลกชันไหนมาแทบจะ Sold Out ในวันเดียว อย่าง Sretsis ของ 3 สาวพี่น้อง ที่นอกจากจะมีเสื้อผ้าน่ารักๆ แล้วก็ยังค่อยๆ แตกไลน์มาสู่เครื่องประดับ ข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน จนถึงร้านน้ำชาและขนม ที่แทรกอยู่ในร้าน “Sretsis Parlour” สินค้าตกแต่งบ้าน ให้มีกลิ่นอายความมุ้งมิ้งแบบ Sretsis ซึ่งที่ Sretsis Parlour นอกจากจะได้เลือกชอปไอเทมหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่เสื้อผ้าไปจนถึงของตกแต่งบ้านแล้ว ยังมีมุมจิบน้ำชา ซึ่งใครที่อยากลองไปสัมผัสโลกแห่งจินตนาการแบบน่ารักเบอร์สุด ก็สามารถตามไปได้ที่ร้าน Sretsis Parlour และ Sretsis Parlour Pop-up ชั้น 2 Central Embassy


มาถึงอีกหนึ่งแบรนด์เสื้อผ้าเจนฯ ฮิป ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง อย่าง CPS CHAPS นอกจากดีไซน์เสื้อผ้าที่สวยงาม CPS CHAPS ยังได้นำเสนอ “C.P.S. COFFEE by CPS CHAPS” คาเฟ่สะท้อนตัวตนที่มีสไตล์ของแบรนด์กับ CPS Coffee บาร์เครื่องดื่มที่มากับลุคเท่ๆ โดยให้ความสำคัญและพิถีพิถันในการทำวัตถุดิบทุกขั้นตอน ซึ่งตอนนี้มีหลายสาขา และเป็นที่ถูกใจของคนรุ่นใหม่ที่ชอบความเรียบง่ายและคูลๆ


ส่วนแบรนด์น้องใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้กับ “VINN PATAARARIN” ที่ได้เปิด Flagship Store ใหม่ล่าสุดที่ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ พร้อมกับเปิด “VINN PATAARARIN Café” ถือเป็นครั้งแรกที่ดีไซน์ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ถูกแปลงโฉมเป็นรสชาติขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศส อย่าง มาการองและไอศกรีม เสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มหลากสีสัน และไวน์ที่คัดสรรมาเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแฟนคลับของแบรนด์

นอกจากนี้ ก็ยังมีแบรนด์ไทยที่ไปโด่งดังยังต่างประเทศ อย่าง แบรนด์ BOYY ช่วงหนึ่งก็เคยเปิด “BOYY Café” เป็นจุดเช็กอินที่สายแฟต้องไปลิ้มรสกาแฟและขนม ถ่ายภาพกับบรรยากาศร้านสไตล์แบรนด์ BOYY ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนสไตล์ใหม่มาเปิดที่ห้างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี แม้ว่าอาจจะไม่ได้เป็นคาเฟ่เต็มรูปแบบอย่างเดิมแต่ก็ยังให้บรรยากาศสบายๆ เหมือนมาเลือกของที่บ้านเพื่อน

ทุกวันนี้ “สายแฟ” ไม่ใช่แค่เรื่องของสายแฟชั่นแล้ว แต่ยังต้องรวมถึง “สายคาเฟ่” ที่กำลังอยู่ในกระแสของการใช้ชีวิตแบบมีสไตล์ ไว้ไปถ่ายรูปเท่ๆ ลงโซเชียลพร้อมกับชื่อแบรนด์แฟชั่น ที่มั่นใจในเรื่องของดีไซน์ได้เลย ส่วนรสชาติก็แล้วแต่ลิ้นแต่ละคนว่าจะชื่นชอบแบบไหน?

Comments are closed.

Pin It