Hot Topic

จะทำอย่างไร? ถ้าต้องการทำงานกับสินค้าลักชัวรี

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถ้าพูดถึงไลฟ์สไตล์ของการใช้สินค้าลักชัวรี แม้ว่าแบรนด์ต่างๆ มักจะอยู่ในโซนยุโรปเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ในปัจจุบันเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เอเชียถือได้ว่าเป็นตลาดใหญ่ที่ทุกแบรนด์ต่างให้ความสำคัญ ด้วยมีกำลังซื้อที่สูง และเป็นเทรนด์ความนิยมที่ผู้คนสนใจ ทั้งจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ต่างเป็นฐานลูกค้าใหญ่ที่สร้างเม็ดเงินให้กับแต่ละแบรนด์มหาศาล ส่วนประเทศไทยเรา ก็เริ่มก้าวเข้าไปร่วมเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่แบรนด์ดังทั้งหลายให้ความสนใจ


เรียกได้ว่าแบรนด์ดังระดับโลก ล้วนแต่มีช็อปในไทยให้ได้เลือกซื้อกันโดยไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ล่าสุด Loro Piana แบรนด์ระดับตำนานจากอิตาลี ก็เพิ่งเข้ามาเปิดช็อปแรกในไทยในช่วงปลายปีที่แล้ว และยิ่งในปีนี้ที่มีกำหนดการเปิดของหลายห้างดัง ที่มีทั้งแบรนดห์หรู และเครือโรงแรมดังเตรียมเปิดตัวอีกหลายแห่ง ก็จะยิ่งทำให้ตลาดลักชัวรีแบรนด์ของบ้านเราคึกคักยิ่งขึ้น ซึ่งช็อปต่างๆ เหล่านี้ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายคนไทย แต่ด้วยการเป็นเดสติเนชั่นระดับโลก ที่นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเข้ามาปีละหลายสิบล้านคน ซึ่งแต่ละคนก็เที่ยว ชิม ชอป เตรียมเงินมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างเต็มที่ ด้วยบริการและการต้อนรับที่แสนพิเศษ ต่างจากช็อปในหัวเมืองแถบยุโรป


จึงไม่น่าแปลกใจที่แม้ว่าเศรษฐกิจในภาพรวมอาจดูสะดุดไปบ้าง แต่ในตลาดระดับบน พวกสินค้าแบรนด์ลักชัวรีทั้งหลาย กลับดูคึกคัก และมีกระแสเทรนด์ที่ร้อนแรง ซึ่งหลายฝ่ายให้ความสนใจ รวมไปถึงสถานศึกษาดัง ก็เข้ามาเปิดตลาดคอร์สการเรียนการสอนในหลักสูตรนี้ อย่าง “กลิยง” (Glion) สถาบันการศึกษาการโรงแรมชื่อดังระดับตำนานของสวิตเซอร์แลนด์ ได้มีการเปิดการสอนสำหรับธุรกิจระดับลักชัวรีโดยเฉพาะ มีทั้งคอร์สหลักสูตรประกาศนียบัตร ปริญญาตรี และปริญญาโท ให้ความรู้ทั้งในเรื่องการบริหาร การดูแลลูกค้า ไปจนถึงด้านการเงิน


ที่นี่เป็นสถาบันการศึกษาเก่าแก่ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2505 และเปิดดำเนินการอย่างต่อเนื่องมากว่า 62 ปี มีชื่อเสียงในการผลิตบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เข้าสู่ธุรกิจโรงแรมและธุรกิจระดับลักชัวรี และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสถาบันด้านการโรงแรมที่ดีที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ เตรียมเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากประเทศไทย เข้าสู่หลักสูตรการศึกษามาตรฐานสูง ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่สวยงามและคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลก


เฟรเดริก ปิการ์ด กรรมการผู้จัดการของสถาบันกลิยง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “บุคลากรสายการโรงแรม มักจะถูกดึงตัวไปทำงานกับแบรนด์ระดับลักชัวรีต่างๆ อยู่ตลอด ด้วยทักษะด้านการบริการที่เข้าใจผู้ที่ต้องการเซอร์วิสมาตรฐานระดับสูง บรรดานักเรียนที่จบการศึกษาจากสถาบันเรา ล้วนถูกแบรนด์ระดับท็อปในหลากหลายสายงานต้องการตัว เราจึงเล็งเห็นถึงการออกแบบการเรียนการสอนให้ครอบคลุม และเหมาะสมกับธุรกิจสายนี้โดยเฉพาะ”

ธุรกิจระดับลักชัวรีนั้น เหล่าลูกค้าล้วนไม่ธรรมดา และต้องการประสบการณ์ที่แตกต่าง พิเศษสุด ซึ่งการเรียนของที่นี่สามารถทำให้เข้าใจถึงโลกแห่งความลักชัวรีอย่างแท้จริง ด้วยสภาพแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวก และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ที่พักผ่อนในที่พักเหมือนประหนึ่งอยู่โรงแรมห้าดาว รับประทานในห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีทั้ง เยี่ยมชมไร่ไวน์ระดับตำนาน ทัวร์ทรัฟเฟิล เที่ยวสกีรีสอร์ท ซึ่งล้วนถูกออกแบบรังสรรค์มาให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษนี้ จะได้เข้าใจถึงความรู้สึกและความต้องการของผู้รับ จึงจะเป็นผู้ให้ได้อย่างสมบูรณ์


อีกส่วนที่เฟรเดริกเน้นย้ำว่า กลิยงให้ความสำคัญคือการให้การศึกษาแบบใกล้ชิด ให้สัมผัสประสบการณ์จริง การเรียนการสอนในคลาสขนาดเล็กที่อาจารย์สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง โดยถ้าเป็นห้องเรียนจะมีขนาดไม่เกิน 35 คน และในภาคปฏิบัติจะไม่เกิน 15 คน แถมยังมีการฝึกงานอย่างจริงจัง โดยที่นี่มีคอนเนกชันกับศิษย์เก่า ที่ล้วนแล้วแต่เติบโตเป็นผู้บริหารระดับสูงของเครือโรงแรมดัง และแบรนด์หรูทั้งหลาย ที่เป็นเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ซึ่งพร้อมเปิดอ้าแขนรับนักศึกษาฝึกงาน

ด้วยคอนเนกชันชั้นเลิศแบบนี้ ไม่น่าแปลกใจที่ในแต่ละปีจะมีบริษัทแสดงความสนใจเข้าร่วมวันแนะนำอาชีพกว่า 350 แห่ง มีทั้งบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง แอปเปิ้ล รถยนตร์ระดับซูเปอร์คาร์ แบรนด์เนมสุดหรู ฯลฯ และเหล่านักเรียนที่จบการศึกษาก็ได้รับการเสนองาน 5-6 ที่เลยทีเดียว


ที่สำคัญ นักเรียนไทยด้านการโรงแรมและการดูแลแบรนด์ระดับลักชัวรี ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฟรเดริกกล่าวว่า ชาวไทยขึ้นชื่อเรื่องการมีเซอร์วิสมายด์ เป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียด จริงใจ มีความอ่อนน้อม ซึ่งล้วนแต่เป็นคุณสมบัติที่เหมาะมากกับงานบริการ และยิ่งในงานระดับลักชัวรี ที่ต้องการความใส่ใจสูง ข้อดีต่างๆ เหล่านี้ยิ่งตอบโจทย์ ยิ่งเมื่อเพิ่มความรู้ ความสามารถ และทักษะจากการเรียนการสอนของที่นี่ ทำให้นักเรียนไทยเจริญเติบโตในสายงานนี้ได้อย่างรวดเร็ว

ผู้สนใจเข้ารับการศึกษาหลักสูตรธุรกิจลักชัวรี หรือด้านการบริการระดับสูง หลักสูตรการโรงแรม รวมไปถึงการบริหารธุรกิจ ของ สถาบันกลิยง สถานศึกษาระดับโลกแบบนี้ สอบถามเพิ่มเติมหรือสมัครเรียนได้ที่ บริษัท เอกธนา เซอร์วิส โทร. 06-5239-3429

Comments are closed.

Pin It