Hot Topic

7 ลูกคนดังกับ 7 กีฬาท้าทายความสามารถ สู้ยิบตาคว้าชัยมาแล้วหลายสนาม!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ขึ้นชื่อว่ากีฬาแล้วย่อมมีแพ้ชนะ แถมใครที่ชอบเล่นกีฬา นอกจากจะช่วยส่งเสริมให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังช่วยพัฒนาจิตใจให้รู้จักแพ้รู้จักชนะ แถมถ้าครอบครัวไหนที่สนับสนุนให้ลูกๆ ได้เล่นกีฬามาตั้งแต่เด็กๆ ย่อมจะทำให้ลูกๆ รู้ถึงความชอบและความสามารถของตนเองมาตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ทำตามสิ่งที่ตนเองรักและชื่นชอบอย่างเหมาะสม และสนุกไปกับมัน วันนี้ CelebOnline จะพามาตามดูความสามารถในการเล่นกีฬาของลูกๆ คนดังในแต่ละครอบครัวว่า บ้านไหนใครชอบเล่นกีฬาอะไรกันบ้าง?


>> นักกระโดดค้ำดาวรุ่ง “อนิกา จาติกวณิช”


สาวน้อยนักกรีฑาประเภทลาน ดาวรุ่งดวงใหม่ วัย 19 ปี “อนิกา จาติกวณิช” หลานสาวหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า “กรณ์ จาติกวณิช” และเป็นลูกสาวของ “พิพ-อนุตร จาติกวณิช” น้องชายคนสุดท้องของกรณ์ ซึ่งมีหน้าตาที่คล้ายกับกรณ์มากจนมีบางคนทักผิด หลังจากที่น้องมาแข่งขันกระโดดค้ำ ในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์ประเทศไทย บริเวณเสาชิงช้า กรุงเทพฯ เธอก็คว้าเหรียญเงินจากการกระโดดค้ำที่ระยะ 3 เมตร และทำสถิติกระโดดไกลได้ในอันดับที่ 5 ระยะ 5.50 เมตร ประเภทเยาวชน ซึ่งเธอตั้งเป้าว่าจะไปร่วมแข่งขันในซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ในโอกาสต่อไป เอฟซีเตรียมป้ายไฟตามเชียร์กันได้เลย!

>> สาวน้อยนักไอซ์สเก็ต “ข้าวหอม”


“น้องข้าวหอม” ลูกสาวคนโตในวัยใกล้ 14 ปี ของว่าที่ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) “กลาง-ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ที่นอกจากน้องจะสวยน่ารักแล้ว ยังมีความสามารถด้านการเล่นไอซ์สเก็ตอีกด้วย เพราะมีพื้นฐานด้านการเล่นยิมนาสติกมาก่อน พอเริ่มสนใจเล่นไอซ์สเก็ตจึงเริ่มเรียนและฝึกซ้อมมาได้เกือบ 1 ปี แล้วเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Bangkok Skating Naka Challenging 2023 เป็นครั้งแรก ที่ Zpell จนประสบความสำเร็จ คว้ารางวัลเหรียญทองมาได้ถึง 4 เหรียญ และเหรียญเงินอีก 1 เหรียญ จากการแข่งขัน 5 รายการ

>> “ต้นศล” หนุ่มน้อยนักฟุตบอล


หนุ่มน้อยในวัย 12 ปี 2 เดือนคนนี้ เป็นลูกชายของ “ก้อย-ฐิตินันท์ เกียรติไพบูลย์” นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจด้านความงาม คู่แฝดของ กลาง ฐาปนีย์ ซึ่งน้องต้นศลนั้นชอบเล่นฟุตบอลและรักบี้มาก ที่ผ่านมา ทีมของน้องต้นศลและเพื่อนๆ เคยคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศมาครอง ในรายการ U12 BMAC Rugby Champion 2023 แถมก่อนหน้านี้ เคยแข่งขันฟุตบอลกับเพื่อนๆ กับนักเรียนจากหลายประเทศทั้งหมด 70 กว่าทีม ยังผ่านเข้ารอบมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่รอบสุดท้าย ในที่สุด ทีมของน้องต้นศลก็ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 มาครอง

>> “จาติม” นักยิมนาสติกน้อย


สาวน้อยคนเก่ง “น้องจาติม” วัย 8 ขวบ ลูกสาวคนโตของคุณพ่อโน้ต–นาวาอากาศเอก จงเจต วัชรานันท์ กับ คุณแม่เกรซ-มหาดำรงค์กุล ไม่เคยทำให้กองเชียร์ ที่มีคุณพ่อ คุณแม่ และน้องจินต เป็นตัวยืน ผิดหวังเลยจริงๆ ไม่ว่าจะลงแข่งขันครั้งใด ต้องคว้ารางวัลมาฝากเสมอๆ ล่าสุด ในการแข่งขันยิมนาสติก ที่ โรงเรียน ISB International school bangkok ก็คว้ารางวัลทีมรวม ที่ 1, คะแนนรวมบุคคลทุกท่า ที่ 2 และ โหนบาร์ ที่ 3 มาครอง นอกจากนี้ ลีลาการเต้นบัลเลต์ของน้องจาติมก็ยังอ่อนช้อยสวยงามอีกด้วย

>> คู่แฝดน้อยนักว่ายน้ำ “เจส-จาณีน”


ฉลามและเงือกน้อยวัย 10 ขวบ “น้องเจส-เจตจรฎ กับน้องจาณีน” ลูกแฝดของ คุณพ่อเบิ้ล-เจษฎา โสภณพนิช ยังพิชิต กับคุณแม่อุ๊-เจนนิส โสภณพนิช หลานๆ คนเก่งของ คุณย่าชดช้อย โสภณพนิช ที่ผ่านมา ในการแข่งขันกีฬาของโรงเรียน น้องเจสเคยลงแข่งขันว่ายน้ำถึง 6 รายการ และคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ถึง 5 เหรียญ จนโดนคุณแม่อุ๊แซวว่าเป็นเจ้าพ่อเหรียญทองแดง ส่วนน้องจาณีน ลงแข่งถึง 6 รายการเช่นกัน เงือกน้อยคนนี้ถือว่าไม่ธรรมดา คว้าเหรียญเงินมา 1 เหรียญ และเหรียญทองแดงอีก 1 เหรียญ แถมยังเคยคว้าเหรียญทองในรายการ 4 ท่าบวกว่ายมาผสมมาแล้วด้วย แต่จริงๆ แล้วทั้งครอบครัวต่างก็ภูมิใจในตัวคู่แฝดว่า เก่งมากๆ เลยคร่า

>> “วินซ์” หนูน้อยไอซ์ฮอกกี้


หนุ่มน้อยวัย 11 ขวบ “น้องวินซ์-นราธิปพงศ์ จรูญสมิทธิ์” ลูกชายคนเล็กของอดีตนักการเมือง พิธีกรและนักธุรกิจสาว “แบม-จณิสตา” กับ “โบ๊ท-บุตรรัตย์ จรูญสมิทธิ์” ชอบเล่นไอซ์ฮอกกี้ หรือฮอกกี้น้ำแข็ง แม้จะตัวเล็กแต่ใจใหญ่ ตอนที่น้องวินซ์อายุ 8 ขวบ ต้องลงแข่งขันไอซ์ฮอกกี้กับรุ่นพี่ที่ตัวใหญ่กว่า แต่น้องก็ใจสู้มากบุกตะลุยจนชนะมาได้ พออายุ 10 ขวบ ทีมของน้องวินซ์ก็คว้าแชมป์ U11 (อายุ 11 ปีและต่ำกว่า) จากการแข่งขันในรายการ Tropical Freeze 2022 มาได้ ทั้งตัวน้องวินซ์เองยังเคยได้รับรางวัลผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมในตอนอายุ 9 ขวบมาแล้วด้วย

>> นักเทควันโดใจสู้ “บรู๊คลิน”


“น้องบีน่าและน้องบรู๊คลิน” ลูกแฝดชายหญิงวัย 10 ขวบ ของคุณแม่นานา “ไรบีนา ตันวิมล” นักธุรกิจแคมปิ้งสุดหรู อดีตดีเจ นักแสดง พิธีกรและนักแข่งรถ กับ “คุณพ่อเวย์ ไทเทเนียม” หรือ “ปริญญา อินทชัย” แร็ปเปอร์หนุ่มฮอตลูกครึ่งไทย-อเมริกัน นักแสดงเจ้าของร้านตัดผมสุดฮิป และเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าเด็กสุดเท่ ที่ผ่านมา คุณพ่อคุณแม่ส่งเสริมให้เรียนเทควันโดตั้งแต่เล็กๆ ซึ่ง “น้องบรู๊คลิน” นั้นใจสู้มากๆ ลงแข่งขันครั้งแรกในรายการ Kyorugi Taekwando เมื่อปลายปี 2022 ที่ โชว์ ดีซี ก็คว้าเหรียญทองมาครอง แถมลงแข่งขันครั้งใดเป็นต้องคว้าเหรียญรางวัลมาอวดอยู่เสมอๆ แม้จะมีเจ็บตัวมาบ้างก็ตาม

Comments are closed.

Pin It