Hot Topic

เปิดกองเชียร์หลังบ้านผู้สมัคร สส. คนดัง แต่ละคนขนมุขมาเล่นแทบไม่ซ้ำกัน!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใกล้จะถึงวันเลือกตั้งในเพียงอีกราวครึ่งเดือน อุณหภูมิการเมืองไทยเรียกได้ว่าทะลุจุดเดือด กระแสความร้อนแรงทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ ท่ามกลางความเข้มข้นและการฟาดฟันกันของพรรคต่างๆ ไม่เพียงแต่ผู้สมัครจะทำงานหนักทั้งลุยหาเสียง ออกตระเวนหาเสียงในทุกชุมชน แต่ละพรรคส่งตัวจี๊ดขึ้นเวทีดีเบตไม่เว้นแต่ละวัน แต่บรรดาคนรอบข้างก็รับบทหนักไม่แพ้กัน ครอบครัวของแต่ละผู้สมัครต่างร่วมด้วยช่วยกัน ผลักดันให้คนของตนถึงฝั่งฝัน ทำทุกวิถีทางไม่ว่าจะไปลงพื้นที่ ให้กำลังใจ รวมไปถึงช่วยปั่นกระแสในอินเตอร์เน็ต สร้างความได้เปรียบให้เหล่าผู้สมัครแบบไม่ยอมน้อยหน้ากัน

ศุภณัฐ มีนชัยนันท์
เริ่มจากผู้ที่สร้างกระแสได้อย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์ เพราะเป็นหนุ่มหล่อตระกูลดัง ที่ทำเอาสาวๆ กรี๊ดกร๊าดกันยกใหญ่ อย่าง “แบงก์-ศุภณัฐ มีนชัยนันท์” ทายาทเศรษฐีหมื่นล้าน จบปริญญาตรี สาขา Project Management เกียรตินิยมอันดับ 1 จาก University College London (UCL) และปริญญาโท สาขาการเงิน อสังหาฯ จาก University of Cambridge ก็ตัดสินใจลงสมัครชิงชัยตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของกรุงเทพมหานคร เขต 9 ดูแลเขตบางเขน จตุจักร หลักสี่ บางเขน ในสังกัดพรรคก้าวไกล

พี่น้องของบ้านมีนชัยนันท์ มาช่วยหาเสียง
ไม่เพียงแต่เขาจะได้ความนิยม และเป็นที่พูดถึงอย่างมากจากทั้งรูปสมบัติและคุณสมบัติที่เต็มเปี่ยม แต่ในการหาเสียงเขายังได้พี่ๆ น้องๆ ของบ้านมีนชัยนันท์ มาช่วยลงพื้นที่หาเสียงด้วย ทั้งน้องบอส น้องเบส ที่ก็ล้วนหล่อสมาร์ท ดีกรีนักเรียนอังกฤษ โปรไฟล์ดีไม่แพ้พี่ชาย มาช่วยแจกใบปลิว เดินประกาศนโยบายให้ชาวบ้านในพื้นที่ฟัง ทำเอาชาวบ้านฮือฮา นึกว่าบอยแบนด์มาเยือนตลาด

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ น้องพิพิม

ต่าย-ชุติมา, น้องพิพิม, พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
ส่วนหัวหน้าพรรคก็ไม่ยอมน้อยหน้า สำหรับ “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ที่แม้จะลุยหาเสียงหนัก ขึ้นเวทีไม่เว้นแต่ละวัน แต่ก็ยังไฟแรงอยู่ เพราะได้กำลังใจดีอจากลูกสาวคนเดียว อย่าง น้องพิพิม มาเชียร์ติดขอบเวที แบบไม่มีห่าง แถมยังดูจะชอบที่เห็นคุณพ่อขึ้นปราศัยอยู่ไม่น้อย ถึงกับเอ่ยปากขอตามไปหาเสียงด้วย ส่วนอดีตคู่ชีวิต อย่าง “ต่าย-ชุติมา” แม้จะเลิกรากันไปหลายปีแล้ว แต่เมื่ออดีตสามีลงสนามสำคัญ เธอก็พร้อมช่วยสนับสนุน แถมยังออกมาตอกหน้าเหล่านักวิพากษ์สังคมทั้งหลาย ที่หยิบยกความสัมพันธ์และเรื่องราวในอดีต ที่เคยมีข่าวลือเรื่องการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ขึ้นมาโจมตี ว่ายังไม่รู้จักก้าวข้ามเรื่องในอดีตกัน ส่วนตัวเธออย่างไรก็ยังสนับสนุนพ่อของลูกเสมอ

คุณหญิงหน่อย และน้อง จินนี่-ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ

น้อง จินนี่-ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ ช่วยคุณแม่โปรโมท
อีกหนึ่งหัวหน้าพรรคที่ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวไม่น้อยหน้ากัน ต้องยกให้ “คุณหญิงหน่อย-สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ที่ได้ลูกสาวสุดสวย อย่าง น้องจินนี่-ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ มาช่วยเรียกคะแนนเสียงจากหนุ่มๆ ให้ แม้สาวน้อยคนนี้จะไม่ได้เลือกเดินทางสายการเมืองเหมือนคุณแม่ แต่หันไปเอาดีด้านงานบริหารธุรกิจแฟชั่น แต่เธอก็พร้อมเป็นกำลังหนุนให้กับคุณแม่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการไปร่วมเชียร์ในวันลงสมัครจับเบอร์ปาร์ตี้ลิสต์ รวมทั้งคอยโพสต์โปรโมท ทำสัญลักษณ์เบอร์ 32 ของพรรคไทยสร้างไทย ของคุณแม่อยู่ตลอด

สุชาติ ตันเจริญ และ มดดำ คชาภา

มดดำ คชาภา
ก้าวข้ามมาที่อีกพรรคคู่แข่งคนสำคัญ ก็เป็นข่าวพาดหัวจากการย้ายขั้วของอดีตนักการเมืองสุดเก๋า อย่าง “สุชาติ ตันเจริญ” อดีตรองสภาผู้แทนราษฎร หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันในฐานะ พ่อของ มดดำ–คชาภา ที่แต่ก่อนอยู่ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ล่าสุดข้ามฟากมาเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทย โดยให้เหตุผลว่ามาตามใจลูกชาย เพราะทางมดดำสนิทสนมกลมเกลียวกับทางหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างมาก แถมลูกชายคนเล็ก อย่าง ศักดิ์ชาย ตันเจริญ ก็ย้ายเข้าสังกัดพรรคนี้ไปก่อนหน้าแล้ว ยิ่งในวันเปิดตัวกับทางพรรคใหม่ ตัวลูกชายยังร่วมขบวนหอบกระเช้าไปแสดงความยินดี แถมยังเคยรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้เวทีปราศัยใหญ่ของพรรคด้วย เรียกได้ว่าสนับสนุนเต็มที่เกินร้อย

จิตภัสร์ กฤดากร

จิตภัสร์ กฤดากร
ด้านผู้สมัครสาว อย่าง “ตั๊น–จิตภัสร์ กฤดากร” อีกหนึ่งสาวสวยโปรไฟล์เลิศ ที่คราวนี้ลงสมัครในนามปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคประชาธิปัตย์ ในลำดับที่ 10 ก็ลงสนามช่วยเพื่อนร่วมพรรคผู้ลงสมัครในพื้นที่ต่างๆ อย่างขยันขันแข็ง ซึ่งได้กำลังใจดีจากคุณแม่ ม.ล. ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี โพสต์เอาใจช่วยลูกสาวบนเส้นทางการเมืองไว้ว่า “ไม่เชียร์ลูก แล้วจะเชียร์ใคร”

สกาวใจ พูนสวัสดิ์ และ เอ-อาทิตย์ ศรีพาเพลิน

สกาวใจ พูนสวัสดิ์
ส่วนอดีตดารานางร้ายที่ผันมาเคลื่อนไหวผลักดันสังคมอย่างจริงจังได้หลายปี อย่าง “อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์” ที่กระโดดมาลงรับสมัครเลือกตั้งกับพรรคเพื่อไทย ย่านเขตลาดพร้าว บึงกุ่ม ก็ได้สามี เอ-อาทิตย์ ศรีพาเพลิน ที่แบ่งเวลามาช่วยสาวอ๋อมออกตระเวนหาเสียง แถมยังแบ่งเบาภาระช่วยดูแลลูกชาย น้องจอมทัพ ทำให้คุณแม่อ๋อมเดินหน้าออกเรียกคะแนนเสียงได้อย่างเต็มที่

Comments are closed.

Pin It