Hot Topic

5 คู่ตระกูลดัง เงินต่อเงิน เรือล่มในหนองเงินทองจะไปไหนเสีย!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


สุภาษิตที่ว่ากิ่งทองใบหยก ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยก็ยังคงใช้ได้ เพราะทุกวันนี้บรรดามหาเศรษฐีจะแต่งเขยสะใภ้เข้าบ้านทั้งที นอกจากคำนึงถึงความรักของลูกหลานเป็นที่ตั้งแล้ว ฐานะทางสังคมและชาติตระกูลก็ต้องมีความเสมอกันอยู่บ้าง เพราะยิ่งถ้าเป็นทองแผ่นเดียวกันแล้วก็ยิ่งต่อยอดทรัพย์สมบัติที่มีให้ยิ่งพอกพูนไปอีก และจะมีคู่ไหนบ้างรีบตามไปดูกันเลยคร่า

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี และ ม.ล. ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี
เริ่มที่คู่สามีภริยารุ่นใหญ่ “นิดหน่อย-จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” กับ “คุณหญิงต้น-ม.ล. ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี (สกุลเดิม กฤดากร) สมัยก่อนคู่นี้เป็นที่รู้ๆ กันว่าฝ่ายชายนั้นสุดแสนจะเพอร์เฟกต์ เพราะเป็นทายาทผู้บริหารเบียร์สิงห์รุ่นที่ 3 บุตรชายของเจ้าสัวจำนงค์ ภิรมย์ภักดี ผู้ล่วงลับไปแล้ว ทายาทผู้สืบสายเลือดมาจากพระยาภิรมย์ภักดี ผู้ก่อตั้งบริษัทบุญรอดฯ เจ้าของผลิตภัณฑ์สิงห์ในปัจจุบันนี้เอง เรียกว่าร่ำรวยเข้าขั้นมหาเศรษฐีของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ส่วนคุณหญิงต้นนั้นเพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติของราชนิกูลเมืองไทยทุกกระเบียดนิ้ว เพราะเป็นบุตรีของ ม.ร.ว. ยงสวาสดิ์ กฤดากร อดีตรองผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (โอรสของ หม่อมเจ้าเสริมสวาสดิ์ กฤดากร กับ หม่อมหลวงแส กฤดากร (สกุลเดิม สนิทวงศ์ โดยมีศักดิ์เป็นพี่สาวของ หม่อมหลวงบัว กิติยากร พระราชชนนีในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง)) กับ ท่านผู้หญิงวิยะฎา กฤดากร ณ อยุธยา (เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ผู้ตามเสด็จตกที่ จ.นราธิวาส) ซึ่งเป็นนางสนองพระโอษฐ์ ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยที่ผ่านมาคุณหญิงต้นได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้สนองงานถวายพระเดชพระคุณสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อย่างใกล้ชิด โดยได้เข้าถวายงานบางส่วนในสมเด็จพระพันปีหลวง เช่น การตามเสด็จ และถวายงานเกี่ยวกับฉลองพระองค์ และสิ่งของต่างๆ ที่ต้องประสงค์ รวมทั้งจะเป็นผู้หนึ่งที่เดินแบบถวาย เมื่อครั้งสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นำแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทยไปแสดงในประเทศต่างๆ ด้วย

ณพ ณรงค์เดช และพอฤทัย ณรงค์เดช
ถัดมาที่คู่สามีภริยาเงินต่อเงิน น้องสาวสุดซี้ของคุณหญิงต้น ดาว-พอฤทัย (สกุลเดิม บุณยะจินดา) กับ ณพ ณรงค์เดช คู่นี้นั้นฝ่ายหญิงเป็นถึงลูกสาวของ พล.ต.อ. พจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจผู้โด่งดัง และเป็นที่นับหน้าถือตาในแวดวงสีกากีมาโดยตลอด กับ คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ส่วนทางบ้านของ ณพ ณรงค์เดช นั้น ก็เป็นบุตรชายคนกลางในจำนวนพี่น้อง 3 คนของ เกษมและคุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช (สกุลเดิม พรประภา) นายหญิงผู้เก่งกาจแห่ง กลุ่มบริษัท KPN ดำเนินงานเกี่ยวกับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ อุปกรณ์ไฟฟ้า พลาสติก ดนตรี การศึกษาและอสังหาริมทรัพย์ คู่นี้นอกจากความเหมาะสมราวกิ่งทองใบหยกแล้ว เมื่อเปรียบเทียบชื่อชั้นของตระกู ลต่างฝ่ายต่างไม่ด้อยไปกว่ากัน โดยฝ่ายหนึ่งมีกิจการระดับประเทศส่วนครอบครัว “บุณยะจินดา” แม้ พล.ต.อ.พจน์ จะเกษียณฯ และถึงแก่อนิจกรรมมานานแล้ว แต่ยังมีบารมีและเป็นที่ยอมรับในหมู่ข้าราชการ โดยเฉพาะ แวดวงตำรวจ ที่ดาวเข้าไปสานต่อมูลนิธิบุณยะจินดา เพื่อข้าราชการตำรวจ มอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดาข้าราชการตำรวจทุกปี

ทศพร สิหนาทกถากุล และธีร์พร พร้อมพันธุ์ กับลูกสาว
ส่วนคู่สามีภริยาที่มีความเหมาะสมกันทั้งชาติตระกูลและหน้าตา อย่าง ตั้ง-ทศพร สิหนาทกถากุล ทายาทเจ้าของโรงแรมแลนด์มาร์ค กับ อู๋-ธีร์พร พร้อมพันธุ์ บุตรสาวคนเล็กของ นิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เมื่อหลายปีก่อนต้องยกให้งานแต่งของคู่นี้เป็นอภิมหางานวิวาห์แห่งปี เพราะฝ่ายหญิงเป็นทายาทนักการเมืองชื่อดัง แถมยังเป็นเจ้าพ่อธุรกิจอสังหาฯ มือหนึ่งของประเทศ และอดีตรัฐมนตรีอีกหลายกระทรวง ส่วน ตั้ง เป็นลูกชายคนเล็กของ จตุพร-นิภาภัทร สิหนาทกถากุล เจ้าของโรงแรมใหญ่ระดับ 5 ดาว อย่าง แลนด์มาร์ค ทั้งในไทยและอังกฤษ แบบนี้เขาเรียกว่าเรือล่มในหนองแล้วทองจะไปไหนที่แท้ทรู

ธีรวัลคุ์ ปังศรีวงศ์  และเบน เตชะอุบล
มาถึงกิ่งทองใบหยกอีกคู่ต้องยกให้คู่ของ “แวว-ธีรวัลคุ์ ปังศรีวงศ์” ทายาทหมื่นล้านแห่งเครือเกษมกิจ โฮเทลส์ กับหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ อย่าง “เบน เตชะอุบล” ทายาทธุรกิจอสังหาฯ หมื่นล้านของประเทศ สาวแววนั้นเป็นที่รู้กันว่าเก่งเพียบพร้อมทั้งรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ และชาติตระกูล เพราะคุณแม่วัลลิยาของเธอ สืบเชื้อสายมาจากตระกูลผู้ดีเก่าแก่รวยพันล้าน อย่าง สารสิน แถมคุณพ่อธีระพงศ์ ยังเป็นเศรษฐีหมื่นล้านแห่งเครือเกษมกิจ โฮเทลส์ เจ้าของเครือโรงแรมเคป กรุ๊ป แคนทารี กรุ๊ป และคามิโอ กรุ๊ป ที่มีกิจการโรงแรมหรู 6 ดาวอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วประเทศไทย ฟากสามี หนุ่มเบน ทายาทคนโตของ สดาวุธ เตชะอุบล เจ้าพ่ออสังหาฯ มือหนึ่งของประเทศ ทุกวันนี้หนุ่มเบนนั่งเก้าอี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGD เจ้าของโครงการเจ้าพระยาเอสเตส โครงการที่พักอาศัยหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้านบาท แถมยังไปลงทุน อีกหลายโปรเจกต์ที่ประเทศอังกฤษ โดยเฉพาะ โรงเรียนและศูนย์การค้า เงินต่อเงินขนาดนี้ใช้ทั้งชาติก็ยังไม่หมด

ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม และวรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์
ปิดท้ายที่คู่สามีภริยาป้ายแดง “ปิ๋ม-ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม” ทายาทผู้มีสายเลือดของสามตระกูลดัง ทั้ง สิงหลกะ มีชูธน และพิชัยรณรงค์สงคราม ปิ๋มเป็นลูกสาวของ เปาว์ และสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม เจ้าของธุรกิจเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 90 ปี รวมทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ อย่าง ท่ามหาราช บูติกโฮเทลสองแห่ง อย่าง ริวา เซอร์ยา และริวา อรุณ นอกจากนี้ ยังแปลงโฉมท่าวังหลังให้เป็นคอมมูนิตี้มอลล์อีกแห่งหนึ่ง ส่วนสามี “ฟลุ๊ค-วรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์” เป็นหนึ่งในสี่พี่น้องที่ร่วมกันก่อตั้งอาณาจักรเพชรพันล้าน อย่าง เจมส์ พาวิลเลียน (Gem Pavillian) อันใหญ่โตอย่างทุกวันนี้ ถึงแม้ความรักของทั้งคู่จะใช้เวลาบ่มเพาะไม่นาน แต่เมื่อสองหัวใจตรงกันอะไรก็ขวางกั้นไม่ได้ เรือล่มในหนองขนาดนี้ไม่ใช่แค่ทองจะไหลมาแต่เพชรก็คงไหลมาเทมาด้วยคร่า…คริคริ

Cr.piyapss, daonarongdej, waewtirawan

Comments are closed.

Pin It