Event

ไปกินไอศกรีมเนื้ออะโวคาโดที่งาน “โครงการหลวง 51” กันเถอะ!!

Pinterest LinkedIn Tumblr

แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Supranational 2019, สุทธิภัค จิราธิวัฒน์, เปมิกา ปาสิเนตตี้ Miss Grand 2017
โครงการหลวง ร่วมกับ เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศจัดงาน “โครงการหลวง 51”โดยปีนี้เป็นการจัดงานตามพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการ สืบสาน รักษา ต่อยอด อย่างยั่งยืน ภายใต้แนวความคิด “ดุจแสงทองจากฟ้า สู่ปวงประชาราษฎร์ร่มเย็น” วันที่ 6-16 สิงหาคม 63 ณ เซ็นทรัลเวิลด์ พบกิจกรรมประกอบสาธิตวิธีการทำอาหารจากวัตถุดิบที่ทางโครงการหลวงแนะนำ การจำหน่ายสินค้าจากโครงการส่วนพระองค์ ผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิโครงการหลวง และ ดอยคำ พร้อมด้วยสินค้าไฮไลท์ประจำปี ได้แก่ เห็ดปุยฝ้าย เห็ดพ็อตโตเบลโล่ กาแฟแคปซูลและกาแฟดริป น้ำผึ้งสวนกาแฟ น้ำมันงาดำสกัดเย็น พลับ ต้นไม้ฟอกอากาศ เจลล้างมือ เป็นผลผลิตที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง และการดูแลตัวเองในช่วงโควิด-19 โดยมี แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Supranational 2019, เปมิกา ปาสิเนตตี้ Miss Grand Thailand 2017, จิรวุฒิ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล และ ชวัลนันท์ จันทร์ทรัพย์ ร่วมงานด้วย

มุกดา จิราธิวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล, รัตนา จิราธิวัฒน์ นรพัลลภ และแขกรับเชิญ
ภายในงานแถลงข่าวงานโครงการหลวง 51 พบกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์จากหน่วยงานต่างๆ มาให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองชิมเป็นครั้งแรก ได้แก่ ไอศกรีมเนื้ออะโวคาโด จากโครงการหลวง พร้อมสินค้าไฮไลท์ ได้แก่ เห็ดปุยฝ้ายเห็ดพ็อตโตเบลโล่ กาแฟดริป น้ำผึ้งสวนกาแฟ น้ำมันงาดำสกัดเย็น พลับ ต้นไม้ฟอกอากาศ เจลล้างมือ ทางด้าน“ดอยคำ” แนะนำ น้ำมังคุดผสมน้ำผลไม้รวม 98% และ นมสวนจิตรลดา เปิดตัวนมที่เหมาะกับช่วงวัยต่างๆ ได้แก่ นมพร่องมันเนยสเตอริไลส์ผสมใยอาหารและคอลลาเจน สำหรับวัยทำงาน, น้ำนมโคเต็มมันเนย 180 มล. และ นมจิตรลดา กล่องใหม่ทรงสลิม 200 มล. สำหรับเด็กวัยเรียน

อาภัสรา หงสกุล, รัตนา จิราธิวัฒน์ นรพัลลภ, เปมิกา ปาสิเนตตี้ Miss Grand Thailand 2017
ดร.จรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโครงการหลวง กล่าวว่า โครงการหลวงดำเนินงานช่วยชาวเขา ช่วยชาวเรา ช่วยชาวโลก มาเป็นเวลา 50 ปี จากการที่ล้นเกล้ารัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ตั้งโครงการหลวงขึ้นจากพื้นที่ดำเนินการแห่งแรก ในปี พ.ศ.2512 คือ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง มาถึงศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ พื้นที่ดำเนินงานแห่งที่ 39 ในปีปัจจุบัน มีเป้าหมายและแนวทางการทำงานที่สำคัญคือ ส่งเสริมสนับสนุนให้ชาวเขามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถเพาะปลูกสิ่งที่เป็นประโยชน์ โดยมีจุดประสงค์คือ มนุษยธรรม ให้ผู้ที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารสามารถที่จะมีความรู้และพยุงตัว มีความเจริญก้าวหน้าได้ อีกอย่างหนึ่งก็เป็นเรื่องช่วยในทางที่ทุกคนเห็นว่าควรจะช่วย เพราะเป็นปัญหาใหญ่คือ ปัญหาเรื่องยาเสพติด ถ้าสามารถช่วยชาวเขาปลูกพืชที่เป็นประโยชน์บ้างเขาจะเลิกปลูกยาเสพติดคือ ฝิ่น และให้เขาอยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง สามารถที่จะมีความอยู่ดีกินดีพอสมควรและสนับสนุนนโยบายที่จะรักษาป่าไม้ รักษาดิน

สุทธิพงษ์ สุริยะ
ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปณิธานสืบสาน รักษา และต่อยอดเพื่อสร้างสุขแก่ปวงประชา ตามพระราชประสงค์พระบรมราชชนกเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวเขา ฟื้นฟูป่าต้นน้ำลำธาร ส่งเสริมให้พวกเขาสามารถพึ่งพาตนเอง รวมทั้งสนับสนุนการนำองค์ความรู้ของโครงการหลวงถ่ายทอดไปสู่ชุมชนบนพื้นที่สูงอื่นทั้งในและต่างประเทศขณะนี้พื้นที่ดำเนินงานของโครงการหลวงปัจจุบัน ประกอบด้วย สถานีวิจัย 4 แห่ง (อ่างขาง อินทนนท์ ปางดะ แม่หลอด) และศูนย์พัฒนาโครงการหลวง 35 แห่ง กระจายตัวในพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน พะเยา ลำพูน และตาก ประชากรประกอบด้วย ชาวไทย และชาวไทยภูเขา จำนวน 11 เผ่า 263 หมู่บ้าน รวมกว่า 190,000 คน

ม.ร.ว. วไลวัฒนา สวัสดิ์-ชูโต
นอกจากนี้ ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ได้ร่วมกับ 16 ร้านอาหารชื่อดังภายในศูนย์ฯ ร่วมรังสรรค์เมนูสุดพิเศษด้วยการนำเอาสุดยอดวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์โครงการหลวง มาปรุงเป็นเมนูพิเศษเพื่อจำหน่ายในงานโครงการหลวง 51 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-16 สิงหาคม นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล

จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

จิรวุฒิ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

สินค้าจากร้านคุณไหมทอง มูลนิธิจุฬาภรณ์

Comments are closed.

Pin It