Hot Topic

ทาสแมวคนดังกับความน่ารักของเจ้านายสี่ขา

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อ กองทุนระหว่างประเทศเพื่อสวัสดิการสัตว์ (International Fund for Animal Welfare) หรือ IFAW กำหนดให้วันที่ 8 สิงหาคมของทุกปี เป็น “วันแมวโลก” (World Cat Day) หรือ “วันแมวสากล” (International Cat Day) มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 เพื่อให้ทุกคนมีความรู้เกี่ยวกับแมวและเรียนรู้ที่จะช่วยเหลือและพิทักษ์แมว โดยเฉพาะ การถูกทิ้งแบบไม่ใยดี
ปัจจุบัน วันแมวโลกอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบขององค์กร International Cat Care ซึ่งไม่แสวงหากำไรในสหราชอาณาจักร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563

เพื่อต้อนรับวันแมวโลกปีนี้ CelebOnline ได้นำภาพความน่ารักของเหล่าทาสแมวคนดัง กับเจ้าแมวน้อยที่อยู่ในความดูแล ประหนึ่งน้องแมวจะเป็นเจ้านายมากกว่า และจะน่ารักขนาดไหนตามไปดูกันได้เลย?


ทาสแมวตัวแม่ “จอม-มณุญสินี ฟูตระกูล” [jomfootrakul] เซเลบสาวผู้เชี่ยวชาญเรื่องภาพลักษณ์ พานายทาส “การ์ฟิลด์” แมวส้มที่อยู่กันมานานจนต้องมีคำนำหน้าว่า “ลุง” แถมตัวก็โตขึ้นน้ำหนักถึง 7 กิโลกรัม ไปเที่ยวนอกบ้านเพื่อเปิดหูเปิดตา


เซเลบสาวรุ่นใหญ่ “อ่าง-วิสาขา หงสนันทน์” [arngvisaka] คุณแม่ของสองหนุ่มหล่อ ปาล์ม-ฐณส และ เป๋า-วฤธ หงสนันทน์ อวดความน่ารักของเจ้าขนยาวหางเป็นพวง “โนบรา” เมนคูนอ้วนปุ๊กลุก นายทาสที่แม้หน้าตาจะดูน่ากลัว แต่ซื่อสัตย์เป็นมิตรมากมาย


เจ้าสาวหมาดๆ “หลุยส์ เตชะอุบล” [Louisetae] ผู้บริหารหน้าเด็กแห่งไทรทัน โฮลดิ้ง และโกลบอล คอนซูเมอร์ คุณแม่ลูกสองที่มีสัตว์เลี้ยงมากมายในบ้าน ทั้งสุนัข นกกระตั้ว กระต่าย เต่า และน้องแมว ที่ตั้งชื่อว่า “ลูลู่และลาล่า” แต่วันนี้พา น้องลูลู่ แมวพันธุ์ Scottish Fold มาอวดความตะมุตะมิ


ราชนิกุลสาวทาสแมวตัวยง “คุณหญิงนุ่น-ม.ร.ว. สุทธิภาณี ยุคล” [noonyukol] ที่กำลังจะเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว แต่ก่อนหน้านี้มีลูกๆ แก๊งสี่ขาอยู่ในความดูแลมาตลอด จนถึงปัจจุบัน ก็ยังมีเจ้ามะขาม มะป๊าว มะเด๋อ และมณีเนียน ที่เป็นยิ่งกว่าลูกๆ โดยเฉพาะ เจ้ามะป๊าว ที่เช้าๆ ต้องมาย่ำที่ตัวเพื่อปลุกให้ตื่นแทบทุกวัน แต่วันนี้อวดความนิ่งของเจ้มะขาม


ทายาทบริษัทนำเข้ารถยนต์ชื่อดัง “ฬินา-ภชสร ลีนุตพงษ์” [lina_lee] เป็นอีกหนึ่งบ้านที่เลี้ยงน้องแมวประหนึ่งลูก โดยเฉพาะ คุณสามีนักร้องคนดัง “บี–พีระพัฒน์ เถรว่อง” นั้นยิ่งหลงรักน้องแมวหนักมาก โดยเฉพาะกับเจ้าเปอร์เซียขนฟูสีขาวปุกปุย ‘เอมิลี่’


ผู้จัดละครคนเก่ง “ตู่–ปิยวดี มาลีนนท์” [tu_piyawadee] กับ “น้องจูป” หรือ “จูปิเตอร์” แมวพันธุ์เปอร์เซียสีขาวสะอาดสะอ้าน ขนปุกปุยเหมือนสำลี แถมนวดเก่ง ขี้อ้อน ชอบซบ ชอบอยู่ในอ้อมกอดสาวตู่ ซะจน สามี-โอปป้ามาวิน ทวีผล ถึงกับอิจฉากันเลยทีเดียว


เซเลบสาวสวย “คริสตี้–คริสติน่า เศรษฐบุตร” [kristy.sethaputra] กับน้องแมวพันธุ์มันช์กิ้นอายุ 2 ปี ที่ตั้งชื่อว่า “ไมโล” แต่ด้วยความที่น้องไมโลตัวป้อมๆ ขาสั้นๆ น่ารักๆ สาวคริสตี้เลยเรียกว่า ‘น้องเตี้ย’ มั่ง ‘ไอ้เตี้ย’ มั่ง จนติดปากไปซะแล้ว แต่อย่างไรน้องก็ยังคงเป็นขวัญใจของคนทั้งบ้าน


สาวนักท่องเที่ยว “เอม-วรสุดา แพ่งสภา” [aimbhangsapha] – กับแฟนหนุ่มสุดหล่อ “เดล ดีล่า” ซึ่งทั้งคู่เป็นทาสแมวตัวยง โดยมีตัวโปรดที่มักออกสื่อพร้อมกันคือ “เจ้า Tora และ Simba” แต่วันนี้นำภาพความน่ารักของสาวเอมกับน้องซิมบ้าแมวไทยมาฝากกัน


สาวสวยรักสัตว์อีกคน “แข-งามแข อมาตยกุล” [Kaekiss] – เธอคือทาสแมวตัวจริงเสียงจริง อวดความน่ารัก ตากลมแป๋วแหววของเจ้าโคลอี้ สก๊อตติช โฟล์ด หูพับที่เธอเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย ถ้าอยู่บ้านเป็นต้องเคล้าคลอเคลียกันตลอดเวลา

Comments are closed.

Pin It