Hot Topic

อัปเดตสาวๆ เดบูตองต์เมืองไทย รุ่นแรกๆ ตอนนี้ไปทำอะไรกัน!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


ตามธรรมเนียมของตะวันตก เมื่อทายาทสาวทั้งหลายในตระกูลชั้นนำของสังคมชั้นสูง อายุเหมาะสมที่จะมีครอบครัว ก็ได้เข้าร่วมอีเวนต์สุดสำคัญแห่งปี อย่าง เดบูตองต์ บอลล์ งานสังสรรค์สำหรับเปิดตัวเหล่าดารุณีน้อยแรกรุ่นสู่สังคม ให้หนุ่มโสดทั้งหลายได้ทำความรู้จัก เรียกได้ว่าเป็นงานจัดหาคู่ที่สานต่อกันมานานเป็นศตวรรษแล้ว


งานนี้บางทีก็จะเรียกว่า ลอนดอน ซีซันส์ เพราะจุดเริ่มต้นเกิดจากที่นั่น ก่อนจะแพร่ขยายไปยังประเทศต่างๆ และในยุคหนึ่งงานนี้นับเป็นงานสำคัญของปี ที่คนในวงสังคมชั้นสูงต่างเฝ้าตั้งตารอ เหมือนอย่างที่เราได้เห็นในซีรีส์ดังของเน็ตฟลิกซ์ Bridgerton ที่สาวๆ อายุ 16–22 ปี ผู้ที่ได้รับการอบรมเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าสังคมอย่างเต็มที่ จะได้ก้าวเข้าสู่ช่วงฤดูกาลเดบูตองต์ หรือตลาดหาคู่ของสังคมชั้นสูง ที่จะมีทั้งงานเลี้ยงน้ำชา ปาร์ตี้ งานเต้นรำ ต่อเนื่องกันยาวนานนับเดือน เปิดโอกาสให้หนุ่มสาวได้พบปะพูดคุยทำความรู้จัก มีเวลาพัฒนาความสัมพันธ์ก่อนจะตัดสินใจลงเอยกัน


แม้เดบูตองต์จะเป็นเรื่องของไฮโซไซตีในต่างแดน แต่สำหรับในเมืองไทยนั้น ก็เคยมีการจัดงานเต้นรำเปิดตัวสาวน้อยเดบูตองต์ เข้าสู่แวดวงสังคมมาแล้วเหมือนกัน ตั้งแต่เมื่อปี 2549 โดยไม่ได้จัดขึ้นเพื่อจุดประสงค์หาคู่เหมือนอย่างต้นแบบ แต่ของบ้านเรานั้นเน้นการแนะนำดรุณีสาววัยแรกรุ่นโปรไฟล์ดี ทายาทตระกูลดังให้กับสังคมได้รู้จัก ซึ่งจัดเป็นกิมมิคของห้างดัง อย่าง งาน “Les Debutantes en Beaute” ของ ดิ เอ็มโพเรียม ที่กลายเป็นอีเวนต์สำคัญที่สื่อและผู้คนในแวดวงสังคม ต่างจับตามองในทุกปี เพราะเป็นการเดบิวต์เซเลบสาวหน้าใหม่ โปรไฟล์ดี เข้าสู่แวดวงสังคม


ตลอดระยะเวลา 6-7 ปีที่จัดอย่างต่อเนื่อง มีเซเลบริตีสาววัยใสราว 50 คน ได้ผ่านประสบการณ์สุดพิเศษนี้ ทั้งการได้เข้าคอร์สอบรมการเข้าสังคม ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกัน ได้สวมใส่ชุดราตรีแบบเต็มยศ ประดับมงกฎเทียร่า และเครื่องประดับจิวเวลรีแบรนด์ดัง ออกมาเต้นรำเปิดตัวท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติมากมาย

วันนี้เราจะมาเปิดทำเนียบสาวเดบูดองต์กัน ว่าในอดีตนั้นมีใครบ้าง และในวันนี้กว่า 15 ปีที่ผ่านมา พวกเธอเป็นอย่างไรกันบ้าง?

มัดหมี่ - พิมดาว พานิชสมัย

แดน เหตระกูล, มัดมุก - แพรดาว พานิชสมัย และ น้องไทคูณ
เริ่มจากคู่พี่น้องแห่งบ้านพานิชสมัย “มัดหมี่–พิมดาว” และ “มัดมุก-แพรดาว” ที่เปิดตัวเป็นเดบูตองต์รุ่นแรกทั้งคู่ ตอนนั้นยังเป็นสาวน้อยวัยทีน นักกิจกรรมแห่งโรงเรียนจิตรลดา ที่กิริยามารยาทเรียบร้อย ผ่านมาทศวรรษกว่าๆ ทั้งคู่ต่างเติบโตเป็นผู้ใหญ่ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาพอตัว “มัดหมี่” เคยเป็นทั้งนักร้อง นักเขียน นักแสดง มีผลงานทั้งละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ละครเวที ละครเพลง ส่วนชีวิตส่วนตัวปัจจุบันเธอกลับมาครองโสดอีกครั้ง หลังจากตัดสินใจลดระดับความสัมพันธ์กับอดีตสามี ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ฝั่งน้องสาว “มัดมุก” ขอแซงหน้าพี่ไปก่อนในฐานะคุณแม่ของน้องไทคูน ลูกชายกำลังซนวัย 3 ขวบ ที่เป็นแก้วตาดวงใจของคุณแม่มัดมุกและคุณพ่อแดน เหตระกูล

ริน-ศรินญา มหาดำรงค์กุล และ เกิ้น-ไมเคิล เบลนีย์ เดวิดสัน
อีกหนึ่งสาวเดบูตองต์รุ่นหนึ่งคือ “ริน-ศรินญา มหาดำรงค์กุล” ลูกสาวคนโตแห่งบ้านศรีทองพาณิชย์ จากวันที่มาร่วมงานในฐานะสาวใสวัยเรียน กลายเป็นมาเป็นเวิร์กกิงวูแมนคนเก่ง ทั้งเป็นหัวเรือใหญ่ในการสานต่อกิจการของครอบครัว อย่าง บริษัทนำเข้านาฬิกาแบรนด์หรู โรงแรม รวมทั้งขยับขยายเปิดโปรเจกต์ใหม่ๆ ทั้งโรงแรมที่พัทยา ภูเก็ต แถมเมื่อปีก่อนเพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่คบกันมายาวนานถึง 11 ปี เรียกได้ว่างานก็รุ่ง รักก็เลิศ

ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา, พิมพยัพ ศรีกาญจนา และ พลอยพยัพ ศรีกาญจนา
ข้ามมาฝั่งบ้านศรีกาญจนากันบ้าง สามใบเถาของบ้านนี้ ได้รับเกียรติเป็นสาวเดบูตองต์กันครบทุกคน ต่างกันไปคนละปี โดย ปรางค์–อภินรา เป็นรุ่น 2, พิมพยัพ รุ่น 3 และพลอยพยัพ รุ่น 6 ปัจจุบันนี้ทั้งสามคนช่วยกันดูแลกิจการของครอบครัวที่มีหลายแขนง แถมหัวใจไม่มีใครว่างแล้ว อย่าง สาวปรางค์ก็เพิ่งตกลงรับหมั้น ก้อง–กรุณ ซอโสถิตกุล แฟนหนุ่มที่ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานไปเมื่อต้นปีนี่เอง

หญิงแม้น-ม.ร.ว แม้นนฤมาศ ยุคล, ซัน-ต่อสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต และน้องสกาย

เตย-ปรีดิ์รติ ภิรมย์ภักดี, นนท์-ร้อยเอก ทศสีห์ โควสุรัตน์ และน้องพรีน
เพื่อนร่วมรุ่นเดบูตองต์รุ่น 2 อีกคน อย่าง “คุณหญิงแม้น-ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล ก็ขอเข้าเส้นชัยไปก่อน เพราะหลังจากเข้าพิธีแต่งงานกับ ซัน–ต่อสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต ไปตั้งแต่ปลายปี 2559 ก็ต้องรออีกถึง 4 ปีกว่ามีทายาทน้อยๆ มาเพิ่มความอบอุ่นให้กับครอบครัว ส่วนทาง “เตย–ปรีดิ์รติ ภิรมย์ภักดี” ที่เมื่อต้นปีที่แล้วเพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับ “นนท์–ร้อยเอกทศสีห์ โควสุรัตน์” มาต้นปีนี้ก็ได้ทายาทสิงห์มาเชยชมแล้ว

แจน-พัทธมน เตชะณรงค์, น้องโคโม่ และคุณพ่อบี๋-ณัฐพงศ์ ภัทรธีรานนท์
สำหรับสาวเดบูตองต์รุ่น 4 อย่าง “แจน–พัทธมน เตชะณรงค์” ก็ขอล้ำหน้าไปกว่าใคร ด้วยลูกสาววัย 5 ขวบกว่า ที่อีกไม่นานก็เตรียมจะเข้าโรงเรียนแล้ว ทำให้คุณแม่เริ่มพอจะมีเวลาว่างมากขึ้น จึงมีข่าวว่าเธอกำลังเตรียมชิมลางงานด้านการเมืองอยู่ด้วย

พลอย–ฐิติกุล อยู่วิทยา, โอม วิมลรัตน์ และน้องอันดากับน้องอัญชัน
ปิดท้ายกันที่สาวๆ เดบูตองต์รุ่น 6 ที่แม้จะมาทีหลัง แต่ก็เข้าพิธีแต่งงานสร้างครอบครัวกันไปแล้หลายราย ทั้ง “พลอย–ฐิติกุล อยู่วิทยา” ที่หลังจากแต่งงานและจูงมือสามีบุกตะลุยท่องเที่ยวไปทั่วโลกมาหลายปี ตอนนี้ก็ต้องเน้นเดินทางแบบแฟมิลี่หน่อย เพราะมีลูกแฝดวัยขวบครึ่งมาร่วมทริปด้วย ส่วน “พะเพื่อน–ชุติมณฑน์ สกุลไทย” ก็เพิ่งควงแขนแฟนหนุ่ม “เต้-สุรัตน์ จรัสรุ่งโรจน์” เข้าพิธีแต่งงานไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมานี้เอง


นอกจากนี้ ก็ยังมีเซเลบสาวสวยนามสกุลดังอีกมากมาย ที่ก้าวข้ามจากสาวเดบูตองต์หน้าใหม่ มาเป็นสาวทำงานคนเก่ง สาวสังคมคนดังที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี อย่างเช่น ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, นันทินี อัมระนันทน์, อัญชิสา วัชรพล, ณัฏฐ์ประภา และณัฏฐิ์มาฎา ชุณหะวัณ, ม.ล. ศิริณี ศักดิเดช ภาณุพันธ์, พิมพ์ชนะ-พีชนา สงวนสัตย์, ชยุดา เจียรวนนท์, รณิษฐา หวั่งหลี, กิติวิชญา วัชโรทัย, ปรมา ไรวา, ริตา จิรา และสุพจี เหตระกูล

Comments are closed.

Pin It