Hot Topic

สวย รวย เก่ง…พี่น้องสาวตระกูลดัง ผนึกกำลังสานต่อธุรกิจครอบครัว

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในสมัยก่อนบ้านไหนๆ ต่างก็อยากได้ลูกชายเพื่อสืบทอดตระกูล สานต่อกิจการของครอบครัว แต่ทุกวันนี้เรื่องความเสมอภาคทางเพศ ได้ก้าวมาไกลแล้ว ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิง ต่างก็ทำงานได้เก่งกาจไม่แพ้กัน วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับบรรดาพี่น้องสาวสวยตระกูลดัง ผู้บริหารเจนฯ ใหม่ ที่ต่างมีความสามารถไม่น้อยหน้ากัน และร่วมกันดูแลธุรกิจของครอบครัวให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไปอีก

ครอบครัวศรีกาญจนา
เริ่มจาก สามใบเถาแห่งบ้านศรีกาญจนา พี่น้องคนสวยโปรไฟล์เลิศที่เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงสังคม “อภินารา–พิมพยัพ–พลอยพยัพ ศรีกาญจนา” บุตรสาวของคุณพ่อจุลพยัพกับคุณแม่นราวดี ที่ดูแลธุรกิจมากมายในมือ ทั้งธุรกิจประกัน บริษัทนำเข้านาฬิกาแบรนด์หรู และร้านอาหารไทยชื่อดัง “นารา” โดยลูกสาวทั้งสามคน ต่างก็เข้ามาช่วยบริหารธุรกิจของครอบครัวอย่างเต็มที่

อภินารา ศรีกาญจนา, พิมพยัพ ศรีกาญจนา และ พลอยพยัพ ศรีกาญจนา
“ปรางค์–อภินารา” พี่สาวคนโตที่จบการศึกษาปริญญาตรีด้านรัฐศาสตร์จากญี่ปุ่น และปริญญาโทด้านสังคมจากอังกฤษ ซึ่งแม้จะแบ่งเวลาไปเริ่มทำธุรกิจของตัวเองบ้าง ทั้ง U drink I Drive และสร้างแบรนด์เครื่องประดับ นำเข้าแบรนด์เครื่องสำอาง แต่ก็ยังไม่ลืมกลับมาช่วยดูแลกิจการประกัน รวมไปถึงร้านอาหารของคุณแม่ร่วมกับน้องๆ ซึ่ง “พิม–พิมพ์พยัพ” ที่เรียนจบปริญญาตรีด้านจิตวิทยาและปริญญาโทด้านบริหารจากอังกฤษ หลังเรียนจบกลับมาชิมลางทำงานให้กับบริษัทต่างๆ ก่อนจะกลับมานั่งตำแหน่งผู้บริหารของร้านนารา ในตำแหน่ง Corporate Business Manager

ส่วนสาวสวยคนสุดท้อง “พลอย–พลอยพยัพ” ที่เรียนจบด้านแฟชั่นจากลอนดอน ก็ได้นำเอาความรู้ความชำนาญที่ร่ำเรียน กลับมาช่วยงานด้วยการนั่งในตำแหน่ง Creative and Design Strategist ทั้งสามช่วยกันพัฒนาธุรกิจ ทำให้ตอนนี้ นารา เป็นหนึ่งในร้านอาหารไทยที่ขึ้นชื่อด้านรสชาติและคุณภาพ ขยับขยายเปิดหลายสาขาทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมทั้งผุดร้านอาหารแบรนด์อื่นๆ ในเครือออกมาอีกด้วย

ศุภลักษณ์ อัมพุช (กลาง)
มาถึงสามพี่น้องเซเลบสาวที่ทั้งสวยและเก่งไม่แพ้กัน ต้องยกให้กับสายเลือดใหม่แห่งเดอะมอลล์ “วิภา–ไพลิน–พลอยชมพู อัมพุช” บุตรสาวของคุณพ่อสุรัตน์ อัมพุช และคุณแม่นันท์นภัส หวันปาเต๊ะ ทั้งสามเป็นหลานสุดที่รักของ แอ๊ว-ศุภลักษณ์ อัมพุช ผู้บริหารใหญ่ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ตอนนี้ทั้งสามคนได้เข้ามาดูแลธุรกิจการบริหารเครือห้างดังของครอบครัว โดยพี่สาวคนโต “ลูกหมู–วิภา อัมพุช” ที่เรียนจบด้านบริหารมาจากอังกฤษ หลังจากได้ปลุกปั้นรีสอร์ทที่ภูเก็ตสำเร็จอย่างงดงาม ก็ได้กลับมาช่วยงานคุณอาที่เดอะมอลล์ได้ 12 ปีแล้ว ซึ่งเธอได้วนไปนั่งแท่นบริหารเรียนรู้งานในหลากหลายแผนก เตรียมความพร้อมรับตำแหน่งหัวเรือใหญ่รุ่นต่อไป

วิภา อัมพุช, ไพลิน อัมพุช และ พลอยชมพู อัมพุช
ส่วนน้องสาวคนสวยทั้งสอง “บลู–ไพลิน” ที่เรียนจบด้านแฟชั่นดีไซเนอร์ จากอังกฤษ และ “ชมพู–พลอยชมพู” ที่จบด้านบริหารธุรกิจและการตลาดจากอังกฤษเช่นเดียวกัน ก็ได้เข้ามาช่วยงานที่เดอะ มอลล์ และได้เข้าไปดูแลเรียนรู้งานในแผนกต่างๆ เช่นกันเดียวกัน โดยสาวบลูได้ไปดูแลเรื่องนำเข้าแบรนด์ ทั้งสินค้าแฟชั่นและเครื่องสำอาง ตามความถนัดอย่างที่ได้ร่ำเรียนมา และสาวชมพูตอนนี้ก็ได้ไปดูด้านอาหารและซูเปอร์มาร์เก็ต อย่าง กรูเมต์ มาร์เก็ต เป็นแม่งานอีเวนต์ดังต่างๆ ในแทบทุกเทศกาล การผนึกกำลังของทั้งสามสาวนี้ เชื่อได้ว่าในภายภาคหน้าเดอะมอลล์ในมือของผู้บริหารเจนฯ 3 อย่างพวกเธอ ต้องไปได้ดีอย่างแน่นอน

คิม จงสถิตย์วัฒนา
สำหรับบ้านนี้ก็เป็นพี่น้องสองสาว ที่ก้าวมารับช่วงต่อธุรกิจของมารดากับยักษ์ใหญ่แห่งวงการหนังสือของไทย “นานมีบุ๊คส์” ซึ่งสองพี่น้อง “คิม และ เจน จงสถิตย์วัฒนา” ลูกสาวของคุณพ่อพิชิตกับคุณแม่สุวดี ที่หลังเรียนจบก็กระโดดเข้ามาช่วยงานของที่บ้านอย่างแข็งขัน โดยสาวคิมจบการศึกษาปริญญาตรีด้านวิศวกรรมจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และปริญญาโทด้านการจัดการจากศิศินทร์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นก็เข้ามาช่วยงานที่นานมีบุ๊คส์

เจน จงสถิตวัฒนา
เริ่มตั้งแต่เป็นเด็กส่งหนังสือ พนักงานขาย จนตอนนี้เธอนั่งแท่น CEO กรรมการผู้จัดการใหญ่ นำทัพนานมีบุ๊คส์ ขยับขยายกิจการออกไปจากธุรกิจหนังสือสู่ธุรกิจการศึกษา ไปจนถึงการเปิดโรงแรม Rain Tree Resident ที่เขาใหญ่ ซึ่งก็ได้น้องสาวเข้ามาช่วย โดยในช่วงแรกนั้น สาวเจนที่จบการศึกษาด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเดียวกับพี่สาว ได้เข้าไปสานต่อกิจการนำเข้าแบรนด์รองเท้าของคุณพ่อ

ก่อนที่ตอนหลังจะก้าวมาดูแลธุรกิจโรงแรมอย่างเต็มตัว ซึ่งนับเป็นธุรกิจที่ต่อยอดมาจากสำนักพิมพ์ ด้วยเป็นพื้นที่สำหรับคนรักหนังสือ ส่งเสริมการอ่าน และพร้อมรองรับการสัมมนา หรือค่ายการเรียนรู้ต่างๆ เสริมทัพธุรกิจการศึกษาในมือ และสาวเจนก็ได้แสดงฝีมือนำธุรกิจฝ่าวิกฤตช่วงโควิดมาได้ พร้อมการต่อยอดนำเอาผลผลิตที่เพาะปลูกในพื้นที่โรงแรม มาแปรรูปสร้างรายได้เสริม

วิสุทธิ์ โลหิตนาวี และ สกุณา โลหิตนาวี
ปิดท้ายที่เพื่อนบ้านธุรกิจย่านเขาใหญ่เช่นเดียวกัน สำหรับ 2 สาวเก่งของบ้านโลหิตนาวี แห่ง กราน มอนเต้ ไร่ไวน์แบรนด์ดังสัญชาติไทย “นิกกี้–วิสุตา” และ “มีมี่–สุวิสุทธิ์” ลูกสาวคนสวยของคุณพ่อวิสุทธิ์กับคุณแม่สกุณา โลหิตนาวี ที่ต้องเรียกได้ว่าเป็นครอบครัวที่เป็นรู้จักกันดีในแวดวงไวน์ ทั้งคุณพ่อที่ชื่นชอบเรื่องไวน์ ริเริ่มทำไร่องุ่นตั้งแต่เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว และถูกสานต่อด้วยลูกสาวทั้งสองที่เรียนจบและกลับมาดูแลกิจการ

นิกกี้-วิสุตา โลหิตนาวี และ มีมี่-สุวิสุทธิ์ โลหิตนาวี
สาวนิกกี้ จบปริญญาตรีด้านการทำไวน์โดยตรงมาจากประเทศออสเตรเลีย เธอนับเป็นไวน์เมกเกอร์หญิงคนแรกๆ ของเมืองไทย ผลผลิตจากแบรนด์ไวน์กราน-มอนเต้ ไวน์สัญชาติไทย ที่เดินทางไปคว้ารางวัลระดับโลกจากเวทีในต่างแดนมาแล้วมากมาย ล้วนมาจากฝีมือเธอทั้งนั้น ส่วนน้องสาว มีมี่ ที่เรียนจบด้านเศรษฐศาสตร์จากอเมริกา ก็เข้ามาช่วยเสริมทัพดูแลกิจการหน้าบ้านในส่วนอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ เรียกได้ว่าแต่ละคนก็เข้ามาทำในส่วนที่ตัวเองถนัด เพื่อช่วยกันดูแลกิจการไวน์ของครอบครัว ให้เติบโตและขับเคลื่อนให้คนรู้จักไวน์แบรนด์ไทยมาตรฐานสูงแบบนี้ต่อไปอีกนานๆ

Comments are closed.

Pin It