Hot Topic

ทำไมคนดังยอมทุ่มเงินเป็นสิบล้าน เพื่อให้ได้ขับซูเปอร์คาร์?

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความมีเสน่ห์ผสมมาดอันทะมัดทะแมง ของรถซูเปอร์คาร์ ก็ยังคงอยู่ในหัวใจของคนที่หลงใหลในเสน่ห์ของรถสปอร์ตหรูเปิดประทุนอยู่เสมอ แม้ราคาจะแพงลิบลิ่วไม่ต่ำกว่า 8 หลัก แต่บรรดามหาเศรษฐีผู้รักความเร็ว ความแรง ต่างก็ยอมควักจ่ายแบบไม่อั้นเช่นกัน อะไรที่ทำให้บรรดาหนุ่มสาวที่ตกหลุมรักความโก้หรูของสปอร์ตคาร์ ตัดสินใจควักเงินในกระเป๋าครั้งละหลายสิบล้านบาท เพื่อแลกกับรถคันงาม


เริ่มที่ “มายด์-แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา” สาวสวยที่ยอมรับว่าตกหลุมรักรถซูเปอร์คาร์อย่างหมดหัวใจ ด้วยความหรูหรา เสริมสง่าราศี ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงน้ำเสียงคำรามของรถ ที่ทำให้ผู้เป็นเจ้าของรู้สึกถึงความพิเศษทุกครั้งที่ได้พารถซูเปอร์คาร์สุดหรู ออกไปโลดแล่นบนท้องถนน


“ชอบรถซูเปอร์คาร์ตรงที่มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว และยังมีจุดเด่นเวลาที่สตาร์ทเสียงของเครื่องยนต์จะมีความดังกังวาน ทำให้เรารู้สึกถึงความพิเศษทุกครั้ง แถมดีไซน์การออกแบบยังมีความหรูหราไม่ซ้ำใคร”


มายด์เล่าต่อว่า กว่าจะตัดสินใจซื้อรถซูเปอร์คาร์ราคาแสนแพงได้แต่ละครั้งนั้น เธอเลือกที่ประโยชน์ใช้สอยของรถมาเป็นอันดับแรก “เราเป็นผู้หญิงแม้จะชอบขับรถซูเปอร์คาร์เปิดประทุน แต่ก่อนที่จะซื้อรถมายด์ต้องเลือกดูที่ประโยชน์ใช้สอยของรถ เช่น หน้ารถต้องมีช่องไว้เก็บของ หรือภายในตัวรถต้องมีพื้นที่สำหรับการวางกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าและด้วยความเป็นผู้หญิงชอบชอปปิ้ง รถต้องมีพื้นที่สำหรับใส่ของที่ไปชอปปิ้งมาด้วย ถ้ารถไม่มีคุณสมบัติตรงนี้เราก็จะขอดูรุ่นอื่นก่อน”


ขณะที่ สาวสวยอีกราย บูบี–วารีนิธิ กันต์ไพบูลย์ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ขึ้นทำเนียบเป็นคนดังผู้ตกหลุมรักรถซูเปอร์คาร์ ถึงขนาดที่ว่าขับรถหรูออกจากบ้านไม่ซ้ำคันเลยก็ว่าได้ สาวบูบีบอกว่ามันอยู่ใน DNA เพราะโตมากับรถซุป’คาร์ตั้งแต่เด็ก เห็นคุณพ่อใช้มาโดยตลอด แบบเรียกได้ว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และจากที่แค่มองรถของพ่อยังไม่มีเป็นของตัวเอง ทำได้เพียงศึกษาคุณสมบัติของรถ เพราะราคายังอยู่ห่างไกลจากเธอมาก แต่เมื่อเรียนจบมีงานทำซูเปอร์คาร์จึงไม่ไกลเกินเอื้อมสำหรับเธออีกต่อไป


“เราก็เหมือนได้รับการปลูกฝังเรื่องรถมาตั้งแต่เด็ก แต่ก่อนซื้อหนังสือรถจากต่างประเทศมาอ่าน เพราะชอบมากๆ ยิ่งตอนนี้มีอินเตอร์เน็ตแล้ว เราสามารถเสิร์จได้หมดว่ารถคันนี้ตัวเครื่องอะไร ต้องดูแลอย่างไร เติมลมยางเท่าไหร่อะไรอย่างนี้ เราค่อนข้างชำนาญและรู้เรื่องการดูแลรักษาทุกอย่าง ซึ่งคุณพ่อซื้อ Porsche Boxster ให้คันแรกเป็นของขวัญที่เราเรียนจบและได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่งที่อังกฤษ ซึ่งนับเป็นรถสปอร์ตคันแรกของชีวิตเลยก็ว่าได้“


จากซูเปอร์คาร์คันแรกในชีวิต จนตอนนี้เธอมีซูเปอร์คาร์หลากหลายรุ่นจอดอยู่ในโรงจอดรถ มูลค่าคันหนึ่งเหยียบ 30 ล้านบาท โดยบูบีบอกว่าก่อนที่เธอจะตัดสินใจซื้อรถซูเปอร์คาร์หนึ่งคันได้นั้น นอกจากจะมองที่รูปลักษณ์อันโดดเด่นก่อนแล้ว เธอยังต้องคำนึงถึงไลฟ์สไตล์การใช้ในชีวิตประจำวันด้วย

“บูบีเป็นคนชอบรถสปอร์ตที่มีรูปทรงเป็นปีกนก เพราะเวลาที่เปิดประทุนแล้วดูโฉบเฉี่ยวดี และหลังจากนั้นเราจะเลือกรถดูจากไลฟ์สไตล์ของเรา เพราะถ้าจะซื้อรถไว้ใช้ไปตีกอล์ฟ ก็จะเลือกรถเปิดประทุนที่สามารถใส่ถุงกอล์ฟไปในรถได้ แต่ถ้าจะใช้รถเพื่อไปเที่ยวก็จะเลือกรถปีกนกกว้าง เพราะจะได้เปิดประทุนเพื่อรับลมเย็นๆ เราควรเลือกซื้อรถที่ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น ส่วนใครที่อยากลองขับรถสปอร์ตดู หรือรู้สึกว่า Ferrari กับ Lamborgini ขับยากไปก็ซื้อเป็น BMW i8 ก็ได้แนะนำว่าควรลองขับดูก่อน”


ด้านหนุ่มรักรถคนดังในแวดวงยานยนต์ “เต้น-สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา” ไดเรกเตอร์ของ Triton เอเจนซีโฆษณาชื่อดังของเมืองไทย ผู้หลงใหลในความคลาสสิก เท่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลของซูเปอร์คาร์


ไม่แปลกใจที่หนุ่มคนนี้จะใช้รถสไตล์เก๋ แสนคลาสสิก เพราะตกหลุมรักในดีไซน์ที่สวยงาม แถมตอบสนองไลฟ์สไตล์ เข้ากับวิถีการใช้ชีวิตของหนุ่มอาร์ตสุดติสต์คนนี้ได้เป็นอย่างดี “ผมเป็นคนชอบขับรถซูเปอร์คาร์ ชอบรถเปิดประทุน เพราะส่วนใหญ่ในช่วงฤดูหนาว ผมจะขับรถไปเที่ยวกันเป็นแก๊งใหญ่ประมาณ 15 คัน พากันขึ้นไปรับลมแถวจังหวัดในภาคเหนือ ตระเวนเที่ยวไล่มาตั้งแต่น่าน แพร่ พะเยา เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน”


นับเป็นโรดทริปกับกลุ่มเพื่อนที่แสนมีสไตล์ ซึ่งเขามีทั้งรถเปิดและไม่เปิดประทุน หลากหลายแบบ เพราะถ้าใครได้เปิดไปดู IG ของเขา จะเห็นได้ว่ามีภาพรถสปอร์ตคันสวยเยอะกว่ารูปภาพของเจ้าของไอจีเสียอีก


ปิดท้ายที่หนุ่มผู้ที่คิดจะเลิกขับซูเปอร์คาร์มาแล้วพักใหญ่ แต่เพราะตกหลุมรักในความทะมัดทะแมง เลยทำให้ “แบงค์-ภัคคณวัฒน์ เหมะธนานันท์” ซีอีโอคนเก่ง ผู้บริหารนักปั้นแบรนด์หนุ่มมาดอบอุ่น เจ้าของลัมโบร์กินีคันลิมิเต็ด ที่ได้กลับมาขับรถซูเปอร์คาร์อีกครั้ง เมื่อปลายปี 62 ที่ผ่านมานี้เอง ตามคำชักชวนของเพื่อนสนิท ก็หลงใหลในความแรงความเร็ว และที่สำคัญ สังคมที่มาพร้อมกับรถคันสวย

“เมื่อก่อนผมอาจหลงรักในความสนุก ความสุข และเสียงของรถซูเปอร์คาร์ แต่ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นใกล้จะเลข 50 เลยหยุดขับไป เพราะซูเปอร์คาร์ดูไม่ค่อยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองเท่าไหร่ แต่ด้วยเพราะสนุกกับการขับรถ ประกอบกับเพื่อนสนิทชักชวน เลยลองเปิดใจ ทำให้กลับมาขับรถซูเปอร์คาร์อีกครั้งเมื่อปลายปี 2562 และรอบนี้ความสนุก ความสุข ไม่ใช่แค่การขับรถแรงที่ตัวเองชอบ ทำความเร็วตามที่ใจต้องการ หลงใหลในกลิ่นน้ำมัน และเสียงคำรามของเครื่องยนต์ เหมือนกับที่ผ่านมา การกลับมาครั้งนี้ได้มีเพื่อนพ้องน้องพี่ มันคือการ Enjoy Company เป็น Driving Experience ที่ยากจะหาได้ เป็นการเปิดโลกแห่งมิตรภาพที่แท้จริงให้กับผม”

ภาพจาก IG: mildiize, bubbbee_k, tennster, bankpakanawat

Comments are closed.

Pin It