Hot Topic

ฮิตขนาดไหนกับการเที่ยวสไตล์แคมปิ้ง ชอบนอนที่แคบแต่ผจญในที่กว้าง

Pinterest LinkedIn Tumblr


การท่องเที่ยวนับเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนสมัยนี้ ถึงแม้ว่าสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 จะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้การเดินทางท่องเที่ยวเป็นไปได้อย่างยากลำบากมากขึ้น หลายๆ คนเลี่ยงไม่ออกเดินทาง เพราะเกรงว่าจะเสี่ยงต่อการติดโรค ตั้งแต่การเดินทางโดยยานพาหนะต่างๆ ที่ต้องใช้ร่วมกับผู้อื่นๆ อย่าง เครื่องบิน การเข้าพักหรืออยู่ร่วมกับคนแปลกหน้า ในโรงแรมหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จะทำให้เกิดความเสี่ยงขึ้น แต่สำหรับนักเดินทางที่ชีพจรลงเท้าแล้ว ขอบอกเลยว่าอะไรก็มาหยุดยั้งการออกเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ ทิวทัศน์ที่แตกต่าง ชาร์ตพลัง เติมเต็มการมีชีวิตอยู่ของคนเราไม่ได้


ดังนั้น เราจึงเห็นเซเลบริตีทั้งหลายปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว ตอบรับวิถีการใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มัลกัน ด้วยการเที่ยวสไตล์แคมปิ้ง ที่ออกไปสัมผัสธรรมชาติ ห่างไกลจากผู้คน ไม่ต้องอาศัยเครื่องบินหรือพักโรงแรม เพียงมีรถยนต์คันเก่ง อุปกรณ์กางเต็นท์ และสารพัดสิ่งช่วยอำนวยความสะดวกเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถดำรงชีพได้แล้ว หรือถ้าบางรายจริงจังหน่อย ก็อาจจะพักผ่อนสไตล์ Glamping (Glam+Camping) ที่ยกระดับการแคมป์ปิ้งไปอีกสเต็ป อย่าง การเลือกใช้รถบ้าน หรือเต็นท์แบบติดกับแหรกรถยนต์ที่พร้อมจะแปลงกายให้รถซุปคาร์ของคุณกลายเป็นเต็นท์ยกสูงให้คุณได้นอนพักชมวิวได้อย่างสบายในแบบพริบตา

จะมีเซเลบท่านใด ครอบครัวไหน ที่ชอบท่องเที่ยวในสไตล์แคมปิ้งอย่างที่ว่านี้ วันนี้ Celeb Online จะพาคุณไปสำรวจกัน


บ้านนี้ต้องถือได้ว่าท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ แบบหรูหราก็มีให้เห็น แบบลุยๆ ก็มีไม่น้อยเหมือนกัน สำหรับ “แก๊บ-สุรภาพ ลิ่มอติบูลย์” และ “เข็ม–ธีราภา พร้อมพันธุ์” กับลูกๆ สองคน น้องด้าย และน้องผ้า ที่ชอบพากันหอบหิ้วครอบครัวเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ บางทีก็ไปนั่งปิกนิกกันบนเนินเขา หรือหอบข้าวหอบของไปตั้งแคมป์กลางป่ากับเพื่อนๆ ขนาดธีมจัดงานวันเกิดยังทำเป็นธีมแคมป์ปิ้งสไตล์กางกระโจมอินเดียนแดงที่สวนหลังบ้านกันเลยทีเดียว


มาถึงหนุ่มคนนี้เห็นเนี้ยบๆ แต่ก็มีมุมไลฟ์สไตล์ลุยๆ อยู่บ้างเหมือนกัน สำหรับ “ท๊อป–ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี” ซีอีโอหนุ่มดีกรีปริญญาเอก ที่ใครๆ ก็รู้ว่าเขาเป็นคนรักรถขนาดไหน ซึ่งเขาก็ผสมผสานไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว เข้ากับความคลั่งไคล้รถยนต์ของเขาได้แบบเป็นหนึ่งเดียว โดยใช้รถทั้งเดินทางทั้งเป็นที่พักเพื่อตะลุยท่องเที่ยว ด้วยการพ่วงรถบ้านต่อท้าย


แต่สำหรับหนุ่มท็อปแล้วเที่ยวทั้งทีจะธรรมดาไม่ได้ เพราะในขณะที่คนส่วนใหญ่ใช้รถกระบะหรือปิกอัพมาพ่วงท้าย แต่ท็อปขอลุยออฟโรดไปด้วย ปอร์เช่ รุ่น Cayenne Transsyberia กันไปเลย รวมไปถึงอุปกรณ์เต็นท์ที่ติดตั้งบนหลังคารถเขาก็มีครบถ้วน สมกับเป็นหนุ่มแกลมปิ้งตัวจริง แถมช่วงไหนยังไม่สะดวกออกไปลุยเที่ยว เขาก็หยิบอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง มาเนรมิตจัดบรรยากาศแก้เบื่อบ้านแก้ขัดกันไปก่อน


อีกหนึ่งหนุ่มแกลมปิ้งตัวพ่อ ต้องยกให้กับ “อู๋–นภัทร อัสสกุล” แห่งโอเชี่ยนกลาส ที่มีซูเปอร์คาร์อยู่ในคลังไม่น้อย แม้จะเป็นสปอร์ตคาร์คันเล็กจิ๋ว แต่ความสามารถไม่จิ๋วตามตัว เพราะเพียงเสริมอุปกรณ์เล็กน้อย จากรถซิ่งก็จะกลายเป็นที่พักค้างคืนคุ้มภัยเวลาเดินทางได้แล้ว โดยรถแต่ละรุ่นแต่ละคันก็เหมาะกับอุปกรณ์เสริมแตกต่างสไตล์กันไป


เราจะเห็นภาพนภัทรจับกลุ่มกับเพื่อนๆ แก๊งคนรักรถ อย่าง พอล กาญจนพาสน์, วิชชา วณิชย์ธนารักษ์ ฯลฯ จัดทริปแกลมปิ้งตะลุยเที่ยวกันอยู่บ่อยๆ ได้ใช้งานอุปกรณ์พวกนี้อยู่ตลอด ไม่วาจะเป็นกับรถสปอร์ตคาร์คันเล็ก หรือกับรถตะลุยป่าคันใหญ่ๆ ก็สามารถปรับใช้ร่วมกับเต็นท์ได้แบบสะดวกสบาย ให้หนุ่มๆ เหล่านี้ได้เปลี่ยนสถานที่สังสรรค์เป็นที่ใดก็ได้ ไม่ต้องซ้ำซากจำเจอยู่แต่ในโรงแรมหรือรีสอร์ทต่างๆ อีกต่อไป


ส่วนสาวน้อยคนนี้แม้จะดูร่างเล็ก เป็นแฟชั่นนิสต้า ที่เหมาะกับการเฉิดฉายอยู่ในเมืองกรุง แต่เมื่อถึงคราวให้สมบุกสมบัน ก็สามารถเช่นกัน สำหรับ “ณัฐ–ณิชชา ธนาลงกรณ์” เจ้าของแบรนด์ Nicha จึงไม่น่าแปลกที่จะมัดใจพระเอกหนุ่มหล่อ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ได้อยู่หมัด ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ไปด้วยกันได้ เพราะตัวหนุ่มอนันดาเองก็ได้ชื่อว่าเป็นขาลุย รักษ์ธรรมชาติ ชอบขี่บิ๊กไบค์ตะลุยเที่ยวเมืองไทย ไปใช้ชีวิตบนดอย ในป่าในเขา จะลุยขนาดไหน สาวณัฐก็สามารถร่วมทางไปด้วยได้ ใช้ชีวิตกินอยู่แบบง่ายๆ ไปกับไลฟ์สไตล์แคมป์ปิ้งแบบนี้ได้


ปิดท้ายตัวพ่อด้านการแคมป์ปิ้งอีกคน “ภูริ หิรัญพฤกษ์” ที่นอกจากจะเที่ยวตะลุยแล้ว ยังนำเอาไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวของตัวเองมาต่อยอด ทำรายการท่องเที่ยวสไตล์ลุยๆ Viewfinder เป็นการเที่ยวแบบได้คอนเทนต์ สามารถหารายได้ได้อีกต่างหาก โดยหนุ่มภูรินอกจากพาทีมงานตะลุยเสาะหาสถานที่ตั้งแคมป์ใหม่ๆ มานำเสนอแล้ว ยังแนะนำรถและอุปกรณ์สำหรับแคมป์ปิ้งที่มีประโยชน์อีกมากมาย


เพื่อนร่วมทริปก็จะเป็นทีมงาน ครอบครัว ญาติสนิท หรือบางทีก็หนีบเพื่อนที่เป็นเชฟที่มีฝีมือ ไปทำอาหารรอบกองไฟรับประทานกันอย่างเพลิดเพลิน ทำให้อาหารในแคมป์ปิ้งไม่จำเป็นต้องเน้นง่ายๆ หรือของสำเร็จรูปเสมอไป ถ้ามีฝืมือคุณก็สามารถอร่อยได้ไม่ต่างจากอาหารในโรงแรม หรือภัตตาคารระดับห้าดาว แถมยังได้บรรยากาศความสดใหม่ ที่ทุกคนช่วยกันปรุงช่วยกันทำคนละไม้คนละมืออีกต่างหาก

Comments are closed.

Pin It