Hot Topic

คุณพ่อคุณแม่นักปั้น ดันทายาทสู่สายอาชีพกีฬา

Pinterest LinkedIn Tumblr


ต้องยกตำแหน่ง “พ่อดัน – แม่ยก” ให้กับเขาเหล่านี้ สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ เซเลบริตี้คนเก่งทั้งหลาย ที่มองเห็นแววของลูกหลาน ต่างพากันสนับสนุน ทุ่มเทเวลา พาไปฝึกฝนเรียนรู้ทักษะต่างๆ กรุยทางทายาทคนเก่งสู่สายอาชีพกีฬา ที่ต้องบอกว่าถ้าไปได้รุ่งแล้วละก็ ทำเงิน ทำชื่อเสียงได้มากกว่าสายอาชีพอื่นๆ หลายเท่าตัวนัก จะมีใคร ครอบครัวไหน กันบ้างลองไปดูกัน


คุณแม่คนสวย “แบม – จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ จรูญสมิทธิ์” เซเลบริตี้อดีตพิธีกรสาวที่ตอนนี้หันมารุ่งกับธุรกิจร้านอาหาร ก็ปลุกปั้นลูกๆ บนเส้นทางสายกีฬาได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับน้อง “เวนิส – วณิสตา จรูญสมิทธิ์” ลูกสาววัยทีนที่ฉายความสามารถด้านการเล่นไอซ์สเก็ตได้อย่างดีเยี่ยม ถึงขนาดคว้าแชมป์สเก็ตน้ำแข็งลีลาระดับประเทศและระดับนานาชาติมาแล้ว


โดยช่วงก่อนเกิดโควิด-19 เราจะได้เห็นภาพคุณแม่แบมจูงมือน้องเวนิสตระเวณแข่งทัวนาเมนต์ในต่างประเทศอยู่เสมอๆ และขนาดในช่วงนี้ที่ไม่สามารถเดินทางไปซ้อมที่ลานสเก็ตน้ำแข็งได้ แต่น้องเวนิสก็ยังไม่หยุดฝึกฝนตัวเอง อยู่ที่บ้านก็ยังซ้อมหมุน ซ้อมกระโดด อย่างสม่ำเสมอ ส่วนลูกชายคนเล็ก น้องวิ้นซ์ – นราธิปพงศ์ ก็ดูจะไปได้ดีบนลานน้ำแข็งเช่นกัน แต่เขาเลือกกีฬาที่มาดแมนกว่าอย่าง ไอซ์ ฮอกกี้


ด้านครอบครัวแห่งฟุตบอลอย่างบ้าน “ปัญญายงค์” ของคุณพ่อ แบงก์ – พชร และ คุณแม่ นิหน่า – สุฐิตา ที่ชีวิตผูกพันกับลูกหนังทั้งความชอบไปจนถึงอาชีพ ด้วยความเป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีมลิเวอร์พูล ด้วยกันทั้งคู่ ก็ไม่น่าแปลกใจที่ลูกชายคนโต น้องแพทริก – พชฏ จะถูกตั้งใจโดยได้แรงบันดาลใจมาจาก แพทริก แบร์เกอร์ นักฟุตบอลชื่อดังของสโมสรลิเวอร์พูล


แถมดูจากลีลาท่าทางของหนุ่มน้อยแพทริกก็ดูทะมัดทะเมง มีแนวโน้มว่าจะโตไปเป็นนักเตะฝีเท้าดี ไม่แน่ว่าในอนาคตจากเป็นกองเชียร์นั่งเชียร์ข้างสนาม คุณพ่อแบงก์กับคุณแม่นิหน่าอาจได้เลื่อนสถานะไปนั่งเชียร์ในฐานะครอบครัวของนักกีฬาก็เป็นได้


อีกหนึ่งบ้านที่หยุดยั้งในการสนับสนุนลูกให้ถึงฝั่งฝัน ต้องยกให้กับคุณแม่ “หนิง – ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา” กับคุณพ่อ “โบ๊ท – จามร จีระแพทย์” ที่การประคบประหงมเลี้ยงดูลูกสาว “น้องเบลล่า – กุญซ์จารี จีระแพทย์” เป็นอย่างดี พาไปเรียนพิเศษหากิจกรรมที่ชอบตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้น้องเบลล่าเติบโตมามีทักษะรอบด้าน แถมยังเก่งกาจด้านการเต้น บัลเล่ต์ ขนาดขึ้นโชว์ในสเตจใหญ่ กวาดรางวัลระดับนานาชาติมาแล้ว


แถมยังได้ทุนจากสถาบันชื่อดังในต่างประเทศอีกต่างหาก ด้วยหุ่นร่างสูงเพรียว ตัวอ่อน พร้อมเต็มเปี่ยมด้วยความสามารถ ขยันฝึกซ้อม ขนาดช่วงนี้ที่ออกไปไหนมาไหนไม่สะดวก น้องเบลล่าก็ยังไม่หยุดพัฒนาฝีมือ ฝึกฝนผ่านการเรียนคลาสออนไลน์อย่างสม่ำเสมอ


ส่วนอีก 2 คุณแม่คนสวยนี้ ที่มีความชอบในกีฬากอล์ฟ เห็นออกรอบโชว์วงสวิงกันอยู่บ่อยๆ แถมยังฝึกไดร์ ฝึกพัดกันที่สนามฝึกอยู่เป็นประจำ ก็ดูจะถ่ายทอดสายเลือกนักกอล์ฟให้กับลูกๆ กันอยู่ และดูลีลาหน่วยกานของหนุ่มน้อยก็ดูเข้าทีอยู่ไม่น้อย สำหรับ คุณแม่ “เตย – วินรัตน์ สกาวรัตนานนท์” ที่เก่งกาจขนาดความแชมป์มาได้ในหลากๆ สนาม ก็หนีบลูกชายคนเก่งอย่าง “น้องลาเต้ – นพ สกาวรัตนานนท์” ไปฝึกออกรอบอยู่บ่อยๆ ไม่แน่ว่าเราอาจจะมีนักกีฬากอล์ฟหน่วยก้านดีประดับวงการในอนาคตอีกคน 


ด้านคุณแม่ “อุ้ย – สุทัศนีย์ คุนผลิน ซอโสตถิกุล” ที่มีวงสวิงสุดสวยแล้ว ลูกสาว ลูกชาย อย่างน้องกาย น้องกายา เองก็ดูมีลีลาโดดเด่นแบบลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นเช่นกัน แถมเธอยังสนับสนุนให้ลูกๆ เล่นกีฬาอีกหลากหลายประเภทเพื่อความแข็งแรงของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเทนนิส หรือกีฬาทางน้ำ

Comments are closed.

Pin It