Gossip

สวยแพง ใจบุญ “มีน โซนีตา” เซเลบริตี้ผู้ทรงอิทธิพลอันดับ 1 ของกัมพูชา

Pinterest LinkedIn Tumblr


เว็บไซต์ starngage.com เคยจัดอันดับอินสตาแกรมของบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของกัมพูชา ซึ่งอันดับ 1 เป็นของ “มีน โซนีตา” นักแสดงและนางแบบชาวกัมพูชานั่นเอง ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน วันนี้ Celeb Online จึงจะพาไปรู้จักเธอกันว่าเธอเป็นใครและมีความน่าสนใจอย่างไร


“มีน” เกิดและโตที่จังหวัดกำปงจาม ทางภาคตะวันออกของประเทศกัมพูชา เคยเป็นนักแสดงและนางแบบแฟชั่นของกัมพูชา โดยเธอเคยเข้าร่วมการประกวดความงามในระดับท้องถิ่น Freshie Girls & Boys รุ่นที่ 8 เมื่อปี 2009 จนได้รับรางวัลรองอันดับ 3 พร้อมกับรางวัล Miss Popular Vote จากนั้นในปีในปี 2552 เธอเริ่มเข้าสู่วงการภาพยนตร์และแสดงในภาพยนตร์เปิดตัวเรื่อง “หัวใจผู้พิทักษ์” ซึ่งนำไปสู่การมีชื่อเสียงของเธอ จากนั้นภาพยนตร์ที่เธอได้รับความนิยมอย่างมากคือซีรีส์เรื่อง Loy9 และ Love9 โดย BBC Media Action Cambodia มีน ได้ร่วมงานและจัดว่าเป็นเซเลบริตี้อันดันต้นๆ ของกัมพูชา เรียกว่างานอีเวนต์ใหญ่ๆ สำคัญๆ จะต้องมีรายชื่อของเธอเป็นเอลิสต์อยู่ด้วยแน่นอน และเป็นที่โปรดปรานของคนในตระกูลฮุนเซน ผู้นำประเทศ ให้เข้าไปมีส่วนร่วมในหลายกิจกรรม


ปัจจุบัน ด้วยวัย 31 ปี เธอมีงานการแสดงและเดินแบบน้อยลง แต่หันมาเป็นนักธุรกิจสาวทั้งเปิดร้านเสื้อผ้า ร้านกาแฟ และอื่นๆ อีกมากมาย จนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ที่สำคัญเธอมีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้นำทางความคิดมากมาย โดยเฉพาะในช่วงที่โควิด-19 ระบาด ซึ่งเธอได้ออกมาร่วมรณรงค์สร้างความตระหนักในหมู่ประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกต้องก่อนออกไปข้างนอกและวิธีการล้างมืออย่างถูกต้อง รวมถึงช่วยลดความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าในช่วงเวลาที่ต้องกักตัว “เราไม่ควรปล่อยให้โรคเข้าครอบงำเราทุกคน ควรใช้เวลานี้ให้เกิดประสิทธิผลแทนที่จะรู้สึกหดหู่ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเป็นสิ่งสำคัญในการต่อสู้กับโรคนี้” มีนกล่าว


นอกจากนี้ เธอยังมีออกไปช่วยเหลือชาวบ้านด้วยการออกไปแจกจ่ายอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ให้แก่ผู้ยากไร้ตามชุมชนหลายแห่งแทบไม่เว้นแต่ละวัน นับเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมกัมพูชา และเธอก็เป็นส่วนหนึ่งของการเดินหน้าฝ่าวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ด้วย สมกับเป็นผู้ทรงอิทธิพลหญิงชาวกัมพูชาที่ทั้งสวยและมีจิตใจงดงามอย่างแท้จริง

#ไฮโซกัมพูชา #สวยดูแพง #ไฮโซ #สวยใจบุญ #CelebOnline #WorldCeleb
Cr.meansonyta

Comments are closed.

Pin It