Gossip

ลูกผู้ชายเต็มร้อย! “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” มอบชัยชนะบนสังเวียนให้แม่-เมียและลูก

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อเซเลบหนุ่มนักแสดง ว่าที่คุณพ่อ “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ที่ขณะนี้ภริยาสาวสวย “นาน่า ธันยา” กำลังตั้งท้องได้ราวๆ 5 เดือนแล้ว และอีกไม่กี่เดือนทั้งคู่ก็จะได้ยิ้มกว้างอีกครั้ง หลังจากที่ยิ้มกว้างเคล้าน้ำตามาแล้วกับชัยชนะ เมื่อครั้งที่ หนุ่มณัฏฐ์ อวดแผงอกโชว์กล้ามล่ำสันบึกบึน ในการขึ้นชกกับ เป้ วง Mild ในรายการ 10 Fight 10 ซีซันส์ 2 ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนส่งแรงเชียร์ให้ว่าที่คุณพ่อ ที่ตัดสินใจขึ้นชกเพื่อเอาชนะใจตัวเองพร้อมมอบเป็นของขวัญให้กับคนที่เขารัก โดยเขาบอกว่า “ลูกและภรรยาคือพลังใจที่ดีที่สุด”


ณัฏฐ์เล่นกีฬามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ยังไม่เคยชกมวยเลยสักครั้ง ครั้งนี้เขาจึงมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างหนัก ก่อนขึ้นชกเขาได้โพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อบันทึกไว้เป็นความทรงจำที่ดีๆ

Hang in there man…you got this! “ตั้งแต่เด็กจนโตผมเป็นคนที่มีอุปนิสัยชอบเล่นกีฬา ชอบการแข่งขัน ชอบการเอาชนะ ซึ่งสำหรับผมมันก็ช่วยให้ผมพยายามผลักดันตัวเองให้ทำทุกอย่างในชีวิตให้ดี แต่ในหลายๆ ครั้งผมมักจะแพ้ใจตัวเอง หลายครั้งที่เกือบจะดีแล้ว เกือบจะไปถึงเป้าหมายแล้ว ผมก็กลับยอมแพ้เอาดื้อๆ มันเป็นความรั้นที่ไม่ได้เรื่องลึกๆ ในตัวผม ซึ่งก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าถ้าเราอดทนมากว่านี้ ชีวิตเราอาจจะไปได้ไกลกว่านี้


การที่ผมตัดสินใจรับรายการ #10fight10season2 เหตุผลหลักไม่ใช่เพราะอยากดัง ไม่ใช่เพราะอยากหาเวทีชกกับใครเพื่อความสะใจ แต่ผมอยากเอาชนะใจตัวเอง ลองทำในสิ่งที่มันอยู่นอกเหนือ comfort zone ของเรา ผมอยากเอาชนะความอวดดีของตัวเอง ที่คิดว่าตัวเองเก่งแล้ว ตัวเองมีดีแล้ว มันได้ถูกลบออกไปหมดเมื่อผมได้เริ่มรู้จักกีฬาชกมวยอย่างแท้จริง

มวยเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความแข็งแรงของทั้งร่างกายและจิตใจ ต้องมีวินัยสูงมาก ต้องมีสติ คิดเร็ว แก้ปัญหาเร็ว และที่สำคัญใช้อารมณ์ไม่ได้ การฝึกร่างกายให้แข็งแกร่งนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก คุณต้องดันลิมิตตัวเองออกไปเรื่อยๆ ซ้อมตอนที่เหนื่อยเหมือนใจจะขาด ท้อจนแทบอยากจะลงไปนอน แต่ก็ต้องยืนอยู่ให้ได้ จิตใจต้องแน่วแน่ โฟกัส มีสมาธิกับคู่ต่อสู้ตลอดเวลา มันเป็นกีฬาที่ทรหดสุดๆ


วันนี้เป็นวันที่ผมซ้อมเป็นวันสุดท้าย เมื่อผมซ้อมเสร็จ ผมนั่งสมาธิขจัดความฟุ้งซ่านและทบทวนความคิดตัวเอง เมื่อออกจากสมาธิแล้ว จู่ๆ ผมก็ร้องไห้ออกมาโดยไม่รู้ตัว มันรู้สึกโล่ง รู้สึกว่าในที่สุดเราก็ผ่านมันมาได้ เราทำได้แล้ว เราเอาชนะใจตัวเอง เอาชนะความขี้เกียจ เอาชนะความอ่อนล้า ความท้อถอยในใจเราได้หมดแล้ว เราทำดีที่สุดแล้วจริงๆ เราไม่ยอมแพ้กับความเจ็บปวด และข้ออ้างทั้งหมดที่เราพยายามหามาหักล้างตัวเอง

ที่เหลือก็เอาผลของความเพียรพยายามของเราไปวัดกันบนเวที ขอบคุณนายมากนะที่อดทนกับตัวเอง วันนี้เรารู้สึกว่านายโตขึ้นมากเลย ขอบคุณจริงๆ” (บันทึกไว้ในความทรงจำ 16/10/20)


ขณะเดียวกัน เขาก็ยังโพสต์ขอกำลังใจจากลูกน้อยในครรภ์ของภริยา “เจ้าตัวเล็ก กำลังใจสำคัญของพ่อ วันนี้แม่พาหนูมาเชียร์ด้วยนะลูก พ่อจะสู้เพื่อแม่ สู้เพื่อหนู จะเอาชัยชนะกลับมาเป็นของขวัญให้หนูนะครับ คนเก่งของพ่อ รักหนูที่สุดเลย”


ส่วนอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญ ที่ทำให้ณัฏฐ์สู้ไม่ถอยก็คือ คุณแม่ของเขานั่นเอง “คุณแม่ผมเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของแท้ที่เลี้ยงลูก 3 คนมาด้วยตัวเอง แม่สอนให้ผมรู้จักแบ่งเวลา เรียงลำดับความสำคัญเรื่องทุกเรื่องในชีวิต สอนให้ผมสู้คน แต่ต้องมีเมตตาธรรมนำทางชีวิต แม่สอนให้ผมอดทน ตั้งใจทำอะไรแล้วต้องทำให้สำเร็จลุล่วงให้ได้ ทุกคำสอนของแม่ บวกกับความรักที่แม่มีให้ลูกเสมอ ทำให้ลูกได้มีวันนี้ ลูกขอมอบชัยชนะนี้ให้แม่ด้วยนะครับ รักแม่ที่สุด”


และแล้ว ว่าที่คุณพ่อก็ทำสำเร็จ ชนะใจตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบ ส่งมอบชัยชนะเป็นของขวัญให้คุณแม่, ภริยาและลูกน้อยในครรภ์ บนสังเวียนกันเลยทีเดียว มาดแมนแฮนด์ซัม นี่สิ ลูกผู้ชายเต็มร้อย! น่าภูมิใจแทนครอบครัวจริงๆ คร่า

#ณัฏฐ์เทพหัสดินฯ #CelebOnline #ชกมวย

Cr.nut_devahastin

Comments are closed.

Pin It