Gossip

โวยแหลก! "ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา" ไปเที่ยวกับเพื่อน กลับมาโดนจับข้อหาล้มเจ้า-นายก!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงขึ้นมาทันที เมื่อ “แคนดี้-ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา” ออกมาโพสต์ในเฟสบุคส่วนตัว Rojanatorn Na Songkhla ทวงถามความยุติธรรม หลังจากที่ตัวเองและเพื่อนๆ รุ่นน้องไปเที่ยวและกราบไหว้พระในวัดพระแก้วในช่วงวันหยุด แต่พอกลับมาถึงบ้านแต่ละคนกลับโดนหมายจับข้อหาเป็น “พวกล้มเจ้า” และ “ล้มพลเอกประยุทธ์” ทำเอาเจ้าตัวถึงกับลมออกหู อยู่นิ่งไม่ได้ ต้องออกไปทวงถามความยุติธรรม และโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่นให้ระวังตัวดีๆ


“เมื่อสองอาทิตย์กว่า ดี้ชวนลูกน้องไปกราบพระแก้วมรกต เราไปกัน 6 คนรวมดี้ ไปถึง เขามีจุดคัดกรองเพื่อเช็คโควิท หลังจากนั้นมีตำรวจนั่งอยู่ 4 คน ให้เราเอาบัตรประชาชนมาลงบันทึก เราก็ทำตาม นายตำรวจที่จดบันทึกบัตรประชาชนดี้เห็นชื่อแล้วเงยขึ้นมองหน้าก่อน และยื่นบัตรคืนให้ ส่วนลูกน้องทุกคนมีถิ่นฐานเดิมอยู่ต่างจังหวัดบ้างบางคน “เม” เป็นคนแพร่, “ดาว” เป็นคนราชบุรี, “เอก” เป็นคนหาดใหญ่, “ปิง” คนกรุงเทพฯ, “โอ่ง” เป็นคนจังหวัดเลย หลังจากเรากราบพระเสร็จก็กลับทำงานกันปกติ

วันรุ่งขึ้นมีตำรวจหลายนายไปที่บ้านเมลูกน้องดี้ที่จังหวัดแพร่ ไปขอจับเมข้อหามี ชื่ออยู่ในผู้ร่วมโค่น พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี!! วันต่อมาตำรวจโทรหาดาวขณะดาวกำลังนั่งทำงานติดอยู่กับดี้ จับข้อหาล้มเจ้าให้ไปรายงานตัวที่ สน.หัวหมาก ดาวตั้งตัวทัน ดาวจึงปฏิเสธไม่ไป ซึ่งดี้ก็ไม่ให้ไป! วันต่อมาตำรวจบุกไปบ้านปิงลูกน้องดี้ แจ้งจับคดีล้มเจ้าอีก!! ซึ่งปิงเป็นเจ้าของ page IG Thai Royal Family ซึ่งมีแต่เรื่องเทิดทูนเจ้านาย มีคนตามเป็นแสน!!

ดี้ทนไม่ไหว โทรหาผู้ใหญ่ขอความช่วยเหลือ ผู้ใหญ่ยื่นมือช่วย ปลดชื่อลูกน้องดี้ออก จากความผิด ไม่งั้นถ้าลูกน้องดี้โดนข้อหามีบันทึกที่ สน. เวลาขอวีซ่าจะมีปัญหา เพราะจะมีข้อให้กรอกถามว่าเคยมีคดีไหม เอก เป็นลูกน้องที่มาจากลอนดอน กลับมาจากลอนดอนพร้อมดาวเพราะโควิท สองคนเป็นคนหาดใหญ่ ไม่ได้โดนตำรวจวุ่นวายอะไร

เพราะดี้ส่งสำเนาบัตรประชาชนทุกคนให้ผู้ใหญ่ช่วย โอ่งไม่โดน ไม่ทราบด้วยสาเหตุอะไร ตัวดี้เอง ไม่โดน แต่ขอถามหน่อย ตำรวจเอาชื่อเราไปลงเป็นพวกล้มเจ้า ล้มพลเอกประยุกต์ได้อย่างไร?? ถ้าคนอื่นที่ไม่มีผู้ใหญ่ช่วย หรือถ้าคุณโดน คุณจะทำยังไง เรื่องนี้ใครรับผิดชอบชีวิตคนที่โดน อะไรคือความถูกต้อง? ความยุติธรรม อะไรคือผิดชอบชั่วดีของสังคมไทย เรื่องนี้ใครอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลัง ใครรับผิดชอบ?

บังเอิญวันนั้น มีประชาชนใส่สีเหลืองนั่งยองๆ รอบๆ วัดพระศรีมหาธาตุและบริเวณรอบๆ โดยโดนหลอกพามาไหว้พระและก็แน่นอนหลอกมาและก็โดนเอาชื่อไปใช้ ไม่ประท้วงลุงบ้างล้มเจ้าบ้างเหมือนที่เราโดนกัน ชาวบ้านเหล่านั้น โดนเอาชื่อไปใช้ ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย นึกว่าได้พามาไหว้พระ แถมคงมีคนให้เงินค่าขนมมาเที่ยวอีก

เรื่องนี้เขียนมาเพื่อให้ทุกท่านเตือนลูกหลาน ญาติโยม อย่าได้เอาบัตรประชาชนให้ตำรวจหน้าไหนลงบันทึกเด็ดขาด เพราะถ้าท่านโดนแบบเราและไม่มีผู้ใหญ่ช่วยท่านจะลำบากมาก

มีคนคิดว่าตัวเองหวังดี หัวดี มีความรู้ดี เตือนไม่ให้ดี้เขียนเรื่องนี้ลง บอกเลย อะไรจะเกิดก็เกิด ดี้ไม่กลัว เพราะดี้ไม่ได้ทำผิด ลูกน้องดี้ก็ไม่ผิด ทุกคนมีสำนึกในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

เรื่องนี้ถ้าดี้ไม่ได้เขียนเล่าให้ฟังคงค้างคาอยู่ในใจ และสงสารตาสีตาสารวมถึงคนที่ไม่รู้เรื่องชาวบ้าน ประชาชนเหล่านั้น เพียงเพราะอยากไปกราบพระแก้วมรกต อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล เรื่องนี้ชับซ้อนนัก แรงมาก็จะแรงกลับไป ทำร้ายเราก่อนนะ พวกเธอแรงชั้นก็แรง จำชื่อชั้นไว้ให้ดีๆ นะ ไม่พอใจอะไรเขียนมาหาเลย และกล้าเขียนมาบน Wall นี้นะ เพราะถ้าเธอเขียนมาใน Message box ชั้นก็จะเอาขึ้น Wall ชั้นอยู่ดี

อีกอย่างพวกเธอที่อยากล้มเจ้ากันนักความจริงเธอเคยใกล้ชิดเจ้าจริงๆ กันไม๊ว่าเขาเป็นยังไงกัน ท่านแสนจะธรรมดาเจียมตัวกว่าพวกเธอนักประชาธิปไตยยิ่งนัก

ทุกอย่างที่เล่ามาเป็นความจริงทุกประการ

ม.ล. รจนาธร ณ สงขลา

ป.ล.เพื่อนดี้ทั้งหมดที่ไม่กลัว ดี้ฝาก share เรื่องนี้ด้วยค่ะจะได้รู้กัน”


ซึ่งเรื่องนี้นอกจากจะสร้างความงุนงงให้กับตัวเองแล้ว ก็ยังรู้สึกเป็นห่วงประชาชนคนทั่วไป ที่ถ้าหากมาเจอเรื่องเช่นเดียวกับตัวเอง คงจะต้องเดือดร้อนแน่ๆ จึงมาแชร์ให้ทุกคนระวังตัวและรอบคอบในการแสดงตัวตนอย่างถูกต้องด้วย

Cr. Rojanatorn Na Songkhla

Comments are closed.

Pin It