Gossip

"ไฮโซบูบี-วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์" แชร์ประสบการณ์ลุ้นระทึกก่อนผ่าน ตม.เที่ยวเกาะเชจู ประเทศเกาหลี

Pinterest LinkedIn Tumblr


มีข่าวรายวันเลยทีเดียวว่ามีคนไทยที่บินจากเมืองไทยไปยังเกาะเชจู ประเทศเกาหลี ถูก ตม. (กองตรวจคนเข้าเมือง) ส่งตัวกลับเมืองไทยแทบจะยกลำ! เพราะถูกสันณิษฐานว่าจะมาเป็น “ผีน้อย” หรือแรงงานผิดกฎหมายอยู่ในเกาหลี …งานนี้ สาวบูบี-วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ ที่มีแผลนไปเที่ยวเกาะเชจูกับหวานใจอยู่แล้วก็เลยเสียวๆ ว่าแผลนเที่ยวจะล่มมั๊ย! แต่ในที่สุดก็ผ่านเข้าไปเที่ยวเกาะเชจูได้อย่างสวยงาม แม้จะเหนื่อยกับการผจญภัยต่างๆ เล็กน้อย!


โดยในอินสตาแกรมของสาวบูบีเขียนเล่าประสบการณ์ก่อนเดินทางเข้าไปเที่ยวยังเกาะเชจู ว่า
“The longest flight to Korea ever!! เราอยู่ในเครื่องบินกัน 9 ชม. เพราะที่เกาะเชจูลมแรงมาก ไม่สามารถทำ Safe landing ได้ถึง 4 ครั้ง น่ากลัวสุดๆ พอจะถึงพื้นก็ขึ้นใหม่ เป็นแบบอยู่หลายรอบ แล้วเครื่องสั่นสุดฯ เอียงมากๆ แง๊ๆๆๆ (การวน 1 รอบเพื่อที่จะ landing ใหม่ใช้เวลา 30 นาทีค่ะ) เลยทำให้อยู่บนเครื่องนานมาก กัปตันเลยต้องไปลงที่สนามบินปูซาน เพื่อเติมน้ำมันก่อนค่อยบินมาลงที่เกาะเชจู (JEJU) อีกครั้ง


พอมาถึงเกาะเชจูต้องตรวจ Q code กับพาสปอร์ต .. ไม่มีใครผ่านเข้าได้เลยค่ะ แทบจะทุกคนไม่ผ่าน ตม. เราก็กลัวจะโดนส่งกลับไหม 555 คือตอนแรกเขาให้เข้าห้องเย็นนะคะ แต่ตอนหลังไม่ต้องค่ะ ส่งกลับเลยโดนทุกคน คนเยอะมากๆ พอถึงตาบูบีเขาดูพาสปอร์ตทุกหน้าช้าๆ แล้วถามว่าวีซ่าเชงเกน (Schengen) ไปกับทัวร์หรอคะ? บูบีก็ตอบว่าไม่ค่ะ ไปกันเอง ทำเองหมดไม่ได้ไปกับทัวร์ (ตามความเป็นจริง พร้อมความมั่นใจสุด 55) แค่นั้นเลยค่ะ ก็เลยผ่าน!


ที่นี้ก็รอพี่เอ๊ดดี้ ลุ้นจนจะเป็นลม สรุปออกมาได้ทั้งคู่ บีเห็นไม่ถึง 10 คนได้ออกมา … เหนื่อยสุดๆๆๆๆๆๆ พอเข้ามาแล้วอย่าลืมไปตรวจ RT-PCR ที่แอร์พอร์ตด้วยนะคะ จำเป็นมากค่ะ ต้องทำทุกคนที่เข้ามาเที่ยวเกาหลี”


แค่อ่านก็แอบเหนื่อยใจตามสาวบูบี และนอกจากนี้ก็ยังมีคนไทยอีกหลายคนอยากที่ตั้งใจจะไปเที่ยวตามรอยซีรี่ส์ ไปกินอาหารเกาหลี แต่กลับต้องมาลุ้นว่าจะผ่าน ตม.รึเปล่า เพราะเหล่า “ผีน้อย” ที่ลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายจนทำให้คนไทยถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ…แต่ผ่านไปแล้วก็ขอให้เที่ยวให้สนุกมีรูปสวยๆ มาฝากชาวโซเชียลกันนะคะสาวบูบี

Cr.IG : bubee_k

Comments are closed.

Pin It