Gossip

“สกุล อินทะกุล” ปิดถาวร! พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้และร้านน้ำชา

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นที่น่าเสียดาย เมื่อ “สกุล อินทะกุล” ศิลปินนักจัดดอกไม้ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ได้ประกาศปิดการดำเนินงาน “พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ และร้านน้ำชา Salon de la Rose” ที่เขาก่อตั้งขึ้นอย่างถาวร ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2565

วันนี้ จึงนำภาพสวยๆ ใน พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ และร้านน้ำชา Salon de la Rose ซึ่งรังสรรค์ขึ้นจากไอเดียของ สกุล อินทะกุล มาให้บรรดาสาวกคนรักดอกไม้ และการจิบชาได้หายคิดถึง และเผื่อบางท่านที่ไม่ทราบแล้วผ่านไปแถวนั้น เกิดอยากจะแวะไปชื่นชมกับธรรมชาติ ดอกไม้ และนั่งจิบชาสวยๆ ได้ทราบว่า ตอนนี้ปิดถาวรไปแล้วนะเจ้าคะ คุณสกุลแจ้งว่า พบกันใหม่ใน chapter ต่อไปคร่า


พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ ตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2555 บนพื้นที่เรือนไม้สักทองหลังงามอายุกว่า 100 ปี ของท่านพระยาทหารม้าราชองครักษ์ สมัยรัชกาลที่ 6 บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ ซึ่งร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่และพันธุ์ไม้หายากหลากชนิด ในซอยองครักษ์ 13 ถนนสามเสน 28 มี 7 ห้อง ห้องที่สำคัญคือ ห้องโลกแห่งวัฒนธรรมดอกไม้ นำเสนอวัฒนธรรมการจัดดอกไม้ของประเทศต่างๆ อุปกรณ์จัดดอกไม้ และตำราในการจัดดอกไม้ ของสกุล อินทะกุล

ส่วนห้องที่มีความสำคัญมากอีกห้องหนึ่งก็คือ ห้องปากกาและดินสอ ซึ่งมีผลงานของสกุล เมื่อครั้งถวายงานจัดดอกไม้ในพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จัดแสดงอยู่ด้วย

#celebonline #celeb #gossip #สกุลอินทะกุล #พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ #ร้านน้ำชา

Cr. sakul_intakul

Comments are closed.

Pin It