Event

3 กูรูแฟชั่นแนะวิธีปั้นแบรนด์อย่างไรให้ปัง!

Pinterest LinkedIn Tumblr


LINE FASHION ANNUALE 2021 เชิญผู้เชี่ยวชาญแฟชั่นแถวหน้าของไทย ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช, ฟอร์ด-กุลวิทย์ เลาสุขศรี และปุ๊ก-จงกล พลาฤทธิ์ มาให้ความรู้เทรนด์การออกแบบและการทำธุรกิจแฟชั่นแก่ 15 แบรนด์ ที่ได้รับคัดเลือกให้ร่วมเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่จะจัดแสดง คอลเลกชันบนรันเวย์แบบไฮบริดครั้งแรกของไทย ในเดือนกรกฎาคมนี้ และวันนี้มี 4 เทคนิคที่แบรนด์แฟชั่นไทยต้องมีในโลกแฟชั่นยุคนี้มาแนะนำ


เรื่องเล่าโดดเด่นเป็นกระแสได้อย่างดี
“ปุ๊ก-จงกล” แฟชั่นไดเรกเตอร์ Vogue แนะนำว่า การที่แบรนด์มีเรื่องราว story telling จะทำให้มีบทสนทนาใหม่ๆ กับลูกค้าเสมอ ช่วยกระตุ้นความสนใจในตัวตนของแบรนด์ได้อย่างมาก เช่น หลายแบรนด์มีการทำสินค้ารักษ์โลก เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม แล้วนำปัจจัยนี้ไปประกอบการเล่าเรื่อง เพื่อเพิ่มมูลค่าเพื่อส่วนรวมและสังคมได้


สต็อกค้างมีได้แต่ต้องรู้จักจัดการ
“ป้าตือ” กล่าวเสริมถึงการจัดการแบรนด์ โดยเฉพาะ เรื่องเคลียร์สต็อกว่าเป็นอีกส่วนที่สำคัญ ไม่ว่าจะนำมาอยู่ในรูปแบบ New Form หรือ Re-Construction ต้องทำให้สต็อกมีชีวิตใหม่ขึ้นมา เช่น การนำเสื้อผ้าเก่ามาดีไซน์เป็นชิ้นงานใหม่ เป็นต้น โดยต้องมองถึงคุณค่าของแบรนด์ที่อยากส่งต่อ ต้องศึกษาภาพรวมทั้งอุตสาหกรรมแฟชั่น แล้วนำมาสู่การพลิกแพลงผลงานให้มีคุณค่า ทำให้สินค้าเป็นที่ยอมรับ ควบคู่ไปกับความอยู่รอดของบริษัท ซึ่งต้องสามารถบริหารจัดการสต็อกทำให้มีเงินหมุนเวียนได้


Passion ต้องชัด ความอินเตอร์ต้องมี
“ฟอร์ด-กุลวิทย์” กล่าวว่า ผู้ประกอบการต้องแสดงออกถึงแพสชั่นของตนให้ชัดเจน นำจุดแข็งมาเสนอ แฟชั่นคือเรื่องการดีไซน์ทุกองค์ประกอบ มันคือการขายผลงานการออกแบบ ไม่ใช่แค่เรื่องของงานผ้า เช่น หากวัสดุมีเรื่องราว มีจุดเด่น ก็ควรส่งเสริมคุณค่าของวัสดุที่นำมาใช้สื่อสารถึงที่มาของสินค้า โดยแสดงออกถึงความจริงใจ ตัวตนที่ชัดเจน ต้องคู่ไปกับความเป็นอินเตอร์เสมอ ถือเป็นการสร้างเสน่ห์ให้กับคอลเลกชัน ไม่ใช่แค่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายแล้วเกิดการซื้อ แต่ต้องสร้างการมีส่วนร่วม ให้เกิด Community ของผู้ที่ใช้สินค้าของเรา

Comments are closed.

Pin It