Event

“ไป แลคโตบาซิลลุส” ชวนท่องไปในมิติแห่งความฝัน

Pinterest LinkedIn Tumblr

สมพล ตรีภพนารถ และไป แลคโตบาซิลลุส
สมพล ตรีภพนารถ กก.ผจก.ธุรกิจศูนย์การค้า บมจ.เอ็ม บี เค ร่วมกับ PAI LACTOBACILLUS (ไป แลคโตบาซิลลุส) ศิลปิน Visual Art และ motion design ชั้นนำของเมืองไทย สร้างสรรค์นิทรรศการนักท่องฝัน “Lucid Dreamers” เชิญชวนร่วมท่องไปในมิติต่างๆ ของพื้นที่จัดแสดงที่เปิดให้ชมตั้งแต่วันนี้-25 พ.ค.นี้ ณ ชั้น G เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ไป แลคโตบาซิลลุส
ไป แลคโตบาซิลลุส หรือ ธนา แสงศร ศิลปินเจ้าของผลงาน “Lucid Dreamers” (นักท่องฝันลูซิด) เผยว่า ต้องการออกแบบพื้นที่ให้ผู้เข้าชมได้ท่องไปในดินแดนมิติแห่งความฝันจินตนาการในแดนสนธยา ที่ไม่ยึดติดกับกรอบ ปลดล็อกมิติทางการมองเห็นของสายตา ส่งต่อความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการให้กับผู้เข้าชม โดยได้มีการนำสีตามอัตลักษณ์ของเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้แก่ เหลือง ชมพู ม่วง น้ำเงิน มาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน ร่วมกับเทคนิคการไล่เฉดสีเข้ามาผสมผสานสื่ออารมณ์ ความรู้สึก และบุคลิกภาพของผลงาน (Mood&Tone) ที่มีความสดใสร่าเริงสะท้อนไลฟ์สไตล์ชีวิตในเมือง

สมพล ตรีภพนารถ
“LUCID DREAM คือการที่เราควบคุมหรือออกแบบเรื่องราวในความฝันขณะหลับได้ ในชีวิตจริงเราสามารถทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้สามารถเป็นไปได้ อย่างพื้นราบแบน ๆ สามารถทำให้มองลงลึกได้ อยากให้กำลังใจกับทุกคนที่มีความฝัน ผมมองว่าปัจจุบัน การเมืองสังคม เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม บางแง่มุมส่งผลกระทบต่อความคิดของคนเรา ทำให้บางครั้งเราละเลยความตั้งใจและเป้าหมายที่คาดหวังไว้ ละทิ้งความฝันของตัวเอง ซึ่งผมมองว่าความฝันเป็นกลไกขับเคลื่อนจินตนาการ ทำให้เกิดความสำเร็จและความเป็นไปได้”


จากแนวคิดดังกล่าว ภายในพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการจึงใช้ ประตูไปที่ไหนก็ได้ เป็นจุดเริ่มต้นในการท่องไปในมิติต่างๆ งานนี้สายอาร์ตสายถ่ายรูปต้องไม่พลาด ร่วมสนุกกับกิจกรรมถ่ายรูปแชะ&แชร์ ILLUSION ART ILLUSION ACT ท่าแอ็คใครปังสุดลุ้นรับรางวัลมากมาย ตั้งแต่วันนี้-30 เมษายนนี้

Comments are closed.

Pin It