Event

BKKIF เปิดโอกาสศิลปินไทยประชันผลงานต่างชาติ

Pinterest LinkedIn Tumblr


Happening, Decembell และ What If จัดงาน Bangkok Illustration Fair 2021 (BKKIF) เทศกาลนักวาดและนักสร้างสรรค์แห่งกรุงเทพฯ ประจำปี 2564 ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย รวบรวมผลงานของศิลปินนักวาดและนักสร้างสรรค์จากทั่วโลกมาจัดแสดง โดยมีผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ ร่วมพิจารณาผลงาน พร้อมจัดเสวนาเกี่ยวกับวงการสร้างสรรค์ ในรูปแบบนิทรรศการออนไลน์และกิจกรรม ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


นิทรรศการออนไลน์ แสดงผลงานภาพประกอบในรูปแบบต่างๆ จาก BKKIF Artists 150 ศิลปิน ซึ่งผ่านการคัดเลือกมาจากศิลปินจากทั่วโลกที่ร่วมส่งผลงานมากกว่า 500 คน โดยมีศิลปินที่น่าสนใจ อาทิ Lulu, Milkybaby, Tripuck, Try2benice, Simo Liu, Naisu.Chirat, Jindarr, Prang Vipaluck, Pazut, ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, Kanith, Meetmrtwo และเปิดให้ผู้ชมงานได้ร่วมโหวตผลงานของศิลปินที่ชื่นชอบ ซึ่งผู้ได้รับคะแนนสูงสุดเป็นเจ้าของรางวัล Artist of the Year 2021 ได้แก่ PIRA พีระ โองาวา ศิลปินอาวุโสที่ประสบปัญหาทางจิตใจ ทำให้ได้ยินเสียงแมลงในหัวตลอดเวลามากว่า 60 ปี จึงใช้ศิลปะมาบำบัดตัวเองเพื่อให้มีสมาธิ ทำจิตให้นิ่งและมั่นคง ตามแบบภาพเรขาคณิตและความสมมาตร มีผลงานโดดเด่นด้วยสายเส้นเรขาคณิต โดยแต่ละภาพมีหลายรูปซ้อนกันที่เกิดจากเส้นตัดจำนวนมากและความสมมาตร สร้างความดึงดูดให้กับผลงานได้อย่างน่าอัศจรรย์ จนสามารถเรียกคะแนน Popular Vote ได้เป็นอันดับ 1 พร้อมรับสิทธิ์การเข้าร่วมแสดงงานใน BKKIF2022


งานนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.), กองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย, ร้านอาหารสมบูรณ์โภชนา, ร้านกาแฟอินทนิล, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และร้านเครื่องเขียนสมใจ

Comments are closed.

Pin It