Event

2 ศิลปินจิตอาสา “ดอยธิเบศร์ & ปัณพัท” มอบความงามทางศิลปะช่วยมูลนิธิรามาธิบดีฯ

Pinterest LinkedIn Tumblr


มูลนิธิรามาธิบดีฯ เชิญ 2 ศิลปินจิตอาสา ดร. ดอยธิเบศร์ ดัชนี และ ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล ร่วมสร้างวัฒนธรรมแห่งการให้ ผ่านความงดงามของศิลปะ
ดร. ดอยธิเบศร์ ดัชนี ศิลปินหนุ่มทายาทผู้สืบทอดเจตนารมณ์ทางศิลปะที่อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี กล่าวว่า “ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับ มูลนิธิรามาธิบดีฯอย่างเต็มรูปแบบ ก่อนหน้านี้ผมมีการจัดกิจกรรมการกุศลเพื่อนำรายได้ไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์เพื่อใช้รับมือกับโรคโควิด-19 มอบให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งโรงพยาบาลรามาธิบดีก็เป็นหนึ่งในนั้น นอกจากเรื่องโควิด-19 แล้วผมมองว่าในสังคมไทยเรามีผู้ป่วยยากไร้จำนวนมาก ที่ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งผมก็มีความตั้งใจที่จะช่วยอย่างเต็มกำลัง เมื่อมีโอกาสจึงไม่ลังเลที่จะนำศิลปะมาช่วยเหลือสังคม โดยการส่งมอบลวดลายภาพวาดของคุณพ่อ เพื่อนำมาประยุกต์และจัดทำเป็นสินค้าที่ระลึกจำหน่ายหารายได้ให้แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลอันเป็นที่พึ่งพาของผู้ป่วยยากไร้ทั่วประเทศ”


ดร.ดอยธิเบศร์ เลือกปรับสไตล์งานให้ทรงพลัง โดยนำทองคำซึ่งดูมีมูลค่าเข้ามาแต่งเติมในผลงานกับคอลเลกชัน “สืบศิลป์สร้างสรรค์แบ่งปันน้ำใจ มูลนิธิรามาธิบดีฯ x ถวัลย์ ดัชนี” เช่น การทำเสื้อพิมพ์ทอง ที่ต้องใช้ผงทองมาผลิตด้วยเทคนิคพิเศษอย่างละเมียดละไม นอกจากนี้ ยังมีหน้ากาก กระเป๋า และแก้วน้ำที่เจ้าตัวบอกว่า เตรียมจำหน่ายคอลเลกชันแรกนี้ผ่าน LIVE บน Facebook: Doytibet Duchanee ในวันที่ 12 กันยายนนี้ พิเศษมอบภาพพิมพ์สำหรับผู้ที่สั่งซื้อ 300 ชุด และในวันที่ 15 กันยายน เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ ผ่านเว็บไซต์ www.ramafoundation.or.th


ส่วน “ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล” ศิลปินสาวที่มีลายเส้นสีสันสดใสเป็นเอกลักษณ์ หนึ่งในศิลปินจิตอาสาที่ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ในการร่วมงานกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ โดยก่อนหน้านี้เธอเคยร่วมแคมเปญออกแบบลายผ้าพันคอและร่ม แต่ปีนี้พิเศษขึ้นเพราะลายเส้นที่เธอออกแบบ จะถูกนำไปผลิตสินค้าคอลเลกชันใหม่ โดยมีไลน์สินค้าทั้งเสื้อ ผ้าพันคอ หมวก กระเป๋า เป็นต้น โดยมีกำหนดการวางขายเร็วๆ นี้


สำหรับคอนเซ็ปต์ลวดลายที่ออกแบบให้กับทางมูลนิธิในปีนี้ ยูนได้วางแนวคิดหลักเป็นเรื่องของ “ความรัก” ด้วย ไม่อยากให้สินค้าที่ผลิตออกมามีความหม่นหมอง ดูเศร้า เธอจึงใช้ตัวแทนสากลของความรัก อย่าง เทพคิวปิดตัวน้อย, รูปหัวใจ, รูปแมว และสีสันสดใสที่ตัดกันเป็นเอกลักษณ์ มาสร้างสรรค์ผลงานการกุศลในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ซื้อได้มีโอกาสทำบุญและมีความสุขจากการใช้สินค้าเซ็ตพิเศษที่ผลิตขึ้นมาด้วยความรัก

“เพราะศิลปะคือการสื่อสารรูปแบบหนึ่ง การทำงานกับมูลนิธิฯครั้งนี้ เราจึงเลือกใช้ศิลปะในการสื่อสารความรู้สึกรักออกไป เพื่อเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงให้ประชาชนหันกลับมารักและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ส่วนตัวเรามองว่าการช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ถือเป็นเรื่องสำคัญสูงสุดและเป็นเรื่องจำเป็นที่ไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นเรื่องที่ส่วนรวมควรใส่ใจ”


ผู้สนใจสนับสนุนของที่ระลึกการกุศลของทั้ง 2 ศิลปินจิตอาสา ติดตามได้ที่ Facebook, Instagram, Line @RamaFoundation สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคสมทบทุน มูลนิธิรามาธิบดีฯ สามารถบริจาคผ่านช่องทางการบริจาคของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้เลย

#คำว่าให้ไม่สิ้นสุด #ramafoundation #ถวัลย์ดัชนี #ดอยธิเบศร์ดัชนี #ปัณพัทเตชเมธากุล #ศิลปินจิตอาสา

Comments are closed.

Pin It