Event

คนดังฉลอง 20 ปีแห่งความสำเร็จ ของสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr

ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์
สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวครบรอบ 20 ปีผ่านนิทรรศการ 2 ทศวรรษ เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นมาและเหตุการณ์สำคัญอันเปี่ยมคุณค่า พร้อมสานต่อเจตนารมณ์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ก่อตั้งสมาคม ที่หมายยกระดับกีฬาขี่ม้าโปโลไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยมี กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย นำโดย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา, พลอย ปิ่นแสง และชนม์นฤทธ์ โตมงคล นักกีฬาขี่ม้าโปโลดาวรุ่ง ร่วมพูดคุย ณ โรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ

กนกศักดิ์ ปิ่นแสง
กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมขี่ม้าโปโลในไทย ก่อตั้งขึ้นจากความชอบและหลงใหลในกีฬาขี่ม้าโปโลของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ในปี 2541 และจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลเรื่อยมา จนกระทั่ง ในปี 2547 ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เป็น “สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย” โดยในปีนี้เป็นวาระครบรอบ 20 ปี ผมรู้สึกเป็นเกียรติและประทับใจ ที่สร้างให้คนไทยได้รู้จักกีฬาประเภทนี้ยิ่งขึ้น รวมถึงต่างประเทศได้รู้ถึงศักยภาพและให้การยอมรับว่า เราพร้อมเป็นศูนย์กลางของการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลในเอเชีย สำหรับเป้าหมายที่สมาคมกำลังเร่งดำเนินการคือ การพยายามให้กีฬาขี่ม้าโปโล ถูกบรรจุในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี พ.ศ. 2568 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยสมาคมมีความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน ม้า บุคลากรที่มีความพร้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานสากล

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จ และเหตุการณ์อันน่าประทับใจในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในหลายๆ รายการ ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับสมาคม รวมถึงได้คว้าถ้วยรางวัลเกียรติยศจากการแข่งขันทั้ง 4 รายการ ได้แก่ All Asia Cup, The Ambassador Cup, International Ladies’ Polo Tournament และ Thailand Polo Championship ที่กำลังจะเกิดขึ้น มาจัดแสดงในงานนี้ด้วย พร้อมทั้งยังมีเซเลบผู้ชื่นชอบในกีฬาขี่ม้าโปโล ร่วมงาน อาทิ ซอนย่า คูลลิ่ง, ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช, อนุสรณ์ มณีเทศ (โย่ง อาร์มแชร์), และณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ เป็นต้น

อภิเชษฐ์  ศรีวัฒนประภา

พลอย ปิ่นแสง

โย่ง อาร์มแชร์

ซอนย่า คูลลิ่ง

ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช

Comments are closed.

Pin It