Event

โอกาสใหม่ของคุณแม่สายแฟ! จากประสบการณ์การเลี้ยงลูกน้อย

Pinterest LinkedIn Tumblr

สุภัชชา ปิตินันท์ และชุดผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ
บรรดาคุณแม่ทั้งหลาย ที่เมื่อก่อนอาจตั้งใจเลี้ยงลูกเพียงอย่างเดียว แต่ในยุคที่โอกาสอยู่ใกล้ตัว และมีช่องทางสำหรับการชอปปิ้งใหม่ๆ ทำให้ไอเดียการสร้างธุรกิจจาก “ความรัก” นั้น เกิดขึ้นได้ง่ายกว่าเดิม ดังเช่น คุณแม่สายแฟ 2 ท่านนี้ ที่สร้างธุรกิจเล็กๆ ขึ้นมาจากประสบการณ์ของการเลี้ยงลูกน้อย และไม่ใช่แค่เพียงการมองตลาดในประเทศเท่านั้น แต่ภายใต้ Smart Style กลับมองไปไกลถึงระดับโลกเลยทีเดียว

สุภัชชา ปิตินันท์ และชุดผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ
คุณแม่คนสวย “ตูน-สุภัชชา ปิตินันท์” อดีตนักร้องสาวชื่อดัง ที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของแบรนด์ “Minisizeme” เสื้อผ้า สินค้าไลฟ์สไตล์แม่และเด็กแรกเกิด เล่าว่า แบรนด์นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากลูกสาว ที่เป็นผื่นแพ้ผิวหนังตั้งแต่ 3 เดือน ค้นหาสาเหตุและคำตอบจนรู้ว่ามาจากเสื้อผ้าที่สวมใส่ทั้งลูกและแม่ หลังจากพยายามหาซื้อเสื้อผ้าที่ทำจากธรรมชาติในเมืองไทยก็ไม่มี จึงคิดที่จะผลิตเองจากผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ มาจากธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ด้วยกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำคัญเลยคือมีเทคโนโลยี แอนตี้ แบคทีเรีย (Anti Bacteria) ช่วยป้องกันเชื้อโรคที่อยู่รอบตัว และเพื่อให้ทั้งครอบครัวได้ใส่เสื้อผ้าธีมเดียวกัน

สุภัชชา ปิตินันท์ และชุดผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ
“ตอนนี้เริ่มจำหน่ายกับลูกค้าในต่างประเทศด้วย จากการเข้าร่วมงาน STYLE BANGKOK ตั้งแต่ปีที่แล้ว และได้ร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจในต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ ฝรั่งเศส ฯลฯ กับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ทำให้ทราบความต้องการของลูกค้าและเอามาปรับดีไซน์ โดยเสื้อผ้าแบรนด์ Minisizeme สามารถปรับได้หลายขนาด ของลูกนั้นสามารถใส่ได้ตั้งแต่แรกเกิด ไปจนถึง 1-2 ขวบ ส่วนคุณแม่ก็ใส่ได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ไปจนถึงให้นมลูก ส่วนใหญ่เราจำหน่ายผ่านออนไลน์เพราะสะดวกและคุณแม่ยุคใหม่ก็ถนัดแบบนี้ ที่สำคัญเลยคือช่วงโควิด-19 กลายเป็นว่าจุดเด่นของการเป็นเสื้อผ้าธรรมชาติทำให้ลูกค้าต้องการมากขึ้น มีการสั่งซื้อจาก แคนาดา อเมริกา ฝรั่งเศส ฮ่องกง สิงค์โปร์ ซึ่งเราดีใจมาก ทำให้สนุกกับการลงมือลุยธุรกิจนี้มากขึ้นไปอีก”

ปริยา ชัยลิมปมนตรี และชุดให้นมบุตรสุดแฟชั่น
ส่วน “โอ๋-ปริยา ชัยลิมปมนตรี” เจ้าของแบรนด์ “นิทาน” ผู้ดีไซน์ผ้าคลุมและชุดให้นมบุตรจนถูกอกถูกใจเหล่าคุณแม่ เล่าว่า แบรนด์นิทานนั้นเกิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ Pain Point ของบรรดาคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะดวกในการให้นมและปั๊มนมตอนอยู่ข้างนอก ชุดไม่สวย อึดอัด โดยจุดเริ่มต้นของแบรนด์นั้นเกิดจากเมื่อมีลูกคนแรกแล้วต้องใส่เสื้อที่มีกระดุมหน้าตลอดเวลา รู้สึกจำเจกับชุดเดิม และไม่สะดวกต่อการให้นม พอจะมีลูกคนที่ 2 จึงออกแบบและดีไซน์ขึ้นมาใช้เอง โดยเน้นเรื่องความง่ายของการให้นม การปั๊มนมแบบข้างเดียวและสองข้าง และมีฟังก์ชั่นใช้งานที่คนเป็นแม่ต้องการทั้งหมด เมื่อเพื่อนเห็นแล้วชอบจึงชวนให้ผลิตเพื่อไปจำหน่ายในงาน Baby and Kids Best Buy และได้รับผลตอบรับที่ดีมาก จึงเริ่มทำแบรนด์อย่างจริงจังจนถึงทุกวันนี้ 5 ปีแล้ว

ชุดให้นมบุตร แบรนด์ นิทาน

ชุดให้นมบุตร แบรนด์ นิทาน
“สำหรับกลุ่มคุณแม่คนไทยที่อยู่เมืองนอก เริ่มรู้จักแบรนด์มากขึ้นในช่วงปีที่ 2 จากดีไซน์ที่สวย ทันสมัย สามารถให้นมลูกได้สะดวก โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น อังกฤษ ยุโรป และสหรัฐอเมริกา และเรายังได้เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจในต่างประเทศ ก็ยิ่งทำให้ขยายตลาดได้เพิ่มขึ้นอีก ซึ่งช่องทางออนไลน์ถือเป็นช่องทางหลักของการสั่งซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และไลน์ ตอนนี้แบรนด์มีไลน์สินค้าใหม่ๆ มาเอาใจคุณแม่สายแฟชั่นด้วย เช่น กางเกงพยุงครรภ์และกางเกงเพื่อความสบายหลังคลอด เพราะรู้ว่าเป็นสิ่งที่คุณแม่ต้องการจริงๆ”

สมเด็จ สุสมบูรณ์
ขณะเดียวกัน สมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้คำแนะนำว่า “สิ่งสำคัญที่ทุกๆ แบรนด์จะต้องคำนึงถึงหากต้องการขยายตลาดไปยังต่างประเทศคือ สินค้าจะต้องตอบโจทย์ความต้องการ มีคุณภาพ พัฒนารูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ และเจ้าของแบรนด์ต้องสื่อสารกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง สนใจร่วมงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2021 ได้ในวันที่ 10-14 มีนาคม 2564

Comments are closed.

Pin It