Event

คนรุ่นใหม่ชวนเยาวชนตั้งคำถามค้นหาตัวเอง!

Pinterest LinkedIn Tumblr

กิตติรัตน์ ปิติพานิช
สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park ร่วมกับ ธุรกิจเพื่อสังคมอาชีฟ (a-chieve) และองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และค้นหาตัวตนให้กับน้องๆ เยาวชนในโครงการเด่นประจำปี “TK Park เปิดตำราวิชา แนะให้แนว” ตอน Question Me? ด้วยแนวคิด ให้คำถามช่วยเราตามหาตัวตน ชวนน้องๆ วัยรุ่นร่วมค้นหาตัวเอง ผ่านคำถามที่สะท้อนให้เห็นตัวตน ด้วยกิจกรรมสนุกๆ หลากรูปแบบ จัดเต็มวิทยากรจากหลากอาชีพ 27-28 พ.ค. 66 ณ อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์

กิตติรัตน์ ปิติพานิช
ผอ.สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park กล่าวว่า “ปีนี้จะแบ่งเป็น 4 กิจกรรมใหญ่ๆ ที่จะเปิดโอกาสให้มาร่วมลองเรียนรู้ และทำความรู้จักคณะที่ตัวเองสนใจ อาชีพที่ตัวเองชอบ ผ่านการพูดคุยกับรุ่นพี่นิสิต นักศึกษาจากคณะยอดนิยมต่างๆ รวมถึงวิทยากรตัวแทนอาชีพจากหลากหลายสาขา เวิร์กชอปผ่านการตั้งคำถาม และได้ลองคิดหาคำตอบพร้อมกับค่อยๆ สำรวจตัวเอง”


เริ่มที่ แนะให้แนว Human Library ชวนมาร่วมตั้งคำถามและหาคำตอบไปกับวิทยากรที่มาให้ข้อมูล, แนะให้แนว Workshop ทำให้การค้นหาตัวเองเป็นเรื่องสนุกกับพี่ๆ, แนะให้แนว Care ใจ ตั้งคำถามเพื่อเช็กสุขภาพใจ พร้อมค้นหาตัวเอง และแนะให้แนว Exhibition รวบรวมเหล่าคำถาม พร้อม BookList หนังสือน่าอ่านที่จะช่วยในการค้นหาตัวเอง สนใจสมัครร่วมงานฟรี! ได้ที่ FB Page : แนะให้แนว

นายิกา ศรีเนียน
หนึ่งในวิทยากร “แคน-นายิกา ศรีเนียน” เล่าว่าสนใจงานด้านการเมือง ส่วนหนึ่งเพราะคนในครอบครัวสนใจ จึงรับรู้และซึมซับ รวมถึงเคยไปร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับการเมือง

“เมื่อเราพร้อมก็สามารถทำงานทั้ง 2 อย่าง ทั้งงานบันเทิงและงานการเมืองควบคู่กัน ได้ แต่ต้องจัดสรรเวลาให้ลงตัวกับความพร้อม ทั้งเรื่องเรียนและงานส่วนตัว อยากให้น้องๆ ค้นหาตัวเองให้เจอ ทำในสิ่งที่เป็นตัวเองแล้วทุกอย่างจะลงตัว”

 ธิดารัตน์ อนันตรกิตติ
“แป้ง-ธิดารัตน์ อนันตรกิตติ” ผู้ประกาศข่าวช่อง Thaipbs เล่าว่า ตนเริ่มฝึกงานตำแหน่งผู้สื่อข่าวและได้โอกาสทำงานจริง ระหว่างทำงานไม่เคยหยุดพัฒนาตนเอง จนได้เป็นผู้ประกาศข่าว ซึ่งน้องๆ ที่สนใจงานผู้ประกาศข่าวนั้น ส่วนตัวคิดว่าอาชีพนี้ไม่จำเป็นต้องจบให้ตรงสายอาชีพ แต่ขอให้มุ่งมั่น วางตัวเป็นกลาง และอยู่ในจรรยาบรรณ หน้าที่หลักคือสร้างความสัมพันธ์อันดี เสนอข้อเท็จจริงที่รอบด้าน เป็นต้น สำหรับน้องๆ เยาวชนที่ฝันอยากทำงานสื่อมวลชน หรืองานอื่นๆ ก็ตาม อย่าปล่อยให้เป็นแค่ “ฝัน” จงทำให้เป็นจริง ด้วยการตั้งใจให้แน่วแน่ เพราะทุกคนสามารถทำได้

Comments are closed.

Pin It