Event

คาร์เทียร์ต่อยอด Cartier Women’s Initiative สนับสนุนผู้ประกอบการสตรี

Pinterest LinkedIn Tumblr


คาร์เทียร์ (Cartier) ต่อยอด Cartier Women’s Initiative (CWI) โครงการที่มุ่งเน้นขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางสังคม ส่งเสริมผู้ประกอบการสตรีผู้สร้างความเปลี่ยนแปลง จัด Cartier Women’s Initiative Speaker Series ให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการสตรี แบ่งปันประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้สังคม นำโดย สาลินี ถาวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซันสว่าง และผู้ได้รับรางวัล โครงการ Cartier Women’s Initiative ปี 2014 จากประเทศไทยคนแรก, มินท์ ลิม ผู้ก่อตั้ง School of Concepts และผู้ได้รับรางวัล โครงการ Cartier Women’s Initiative ปี 2023 จากประเทศสิงคโปร์ และเชอรี่–เข็มอัปสร สิริสุขะ ตัวแทนผู้ประกอบการหญิงที่ดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม Cartier Women’s Initiative 2024

พรปรียา วิวัฒนชาต
พรปรียา วิวัฒนชาต กก.ผจก.คาร์เทียร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ปีนี้คาร์เทียร์ได้เพิ่มการจัดเสวนาจาก 5 ครั้งเป็น 16 ครั้งในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ออสเตรเลีย และประเทศไทย เพื่อรวมตัวผู้นำทางความคิด และผู้ประกอบการที่สร้างการเปลี่ยนแปลงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย มาแบ่งปันประสบการณ์ ความรู้ รวมถึงถึงมุมมองในการก่อตั้งและดำเนินธุรกิจที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้สังคม”

เข็มอัปสร สิริสุขะ
เชอรี่ นักแสดง เจ้าของธุรกิจเพื่อสังคมที่สนับสนุนเกษตรกรไทยที่ทำการเกษตรแบบรับผิดชอบ และผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นแรงผลักดันสำคัญ ที่ทำให้ผู้ประกอบการหญิงมีแรงใจและได้รับแรงสนับสนุน เพื่อที่จะดึงความสามารถที่โดดเด่นของตนเองออกมา สร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับสังคมได้อย่างแท้จริง”

มินท์ ลิม
มินท์ ลิม กล่าวว่า “โครงการนี้ทำให้ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย ได้รับการชี้แนะจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลกหลากหลายสาขา ได้พบกับคนใหม่ๆ ที่มีพลังบวก และมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมเหมือนกัน”

สาลินี ถาวรนันท์
สาลินี กล่าวว่า “อยากฝากถึงผู้หญิงที่กำลังดำเนินธุรกิจ หรือกำลังที่จะก้าวเข้ามาทำธุรกิจ สิ่งที่สำคัญคือจะต้องไม่ล้มเลิกความตั้งใจ จะต้องมีแรงสู้เพื่อก้าวข้ามอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามา นอกจากนี้ ยังจำเป็นที่จะต้องเปิดรับความคิดใหม่ๆ และปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ หากขาดสกิลด้านไหน ต้องค้นคว้าศึกษาเพิ่มเติมหรือเข้าร่วมสัมมนา เพื่ออัปเดตความรู้ให้ทันสถานการณ์ ท้ายที่สุด แพสชั่น จิตใจที่ดี และความอดทน คือคติสามอย่างที่ยึดถือในการดำเนินธุรกิจให้เติบโต และประสบความสำเร็จได้”

เปิดรับสมัคร 10 พ.ค.–30 มิ.ย. 66 สำหรับธุรกิจที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศใดและภาคธุรกิจใด ขอเพียงมุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงสังคม หรือสิ่งแวดล้อมอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน โดยช่วงก่อนวันรับสมัครเข้าร่วมโครงการประจำปี 2024 คาร์เทียร์จะร่วมกับพันธมิตรโครงการ อาทิ StartupX ช่วยผู้สมัครเตรียมตัวเข้าโครงการ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.cartierwomensinitiative.com/regional-awards

Comments are closed.

Pin It