Event

ประกาศผลแล้ว! ผู้ชนะการประกวด Space Projection Mapping Hackathon 2023 ครั้งแรกในไทย!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยกับการประกาศผลการประกวด Space Projection Mapping Hackathon 2023 ครั้งแรกในประเทศไทย ที่โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ได้จัดขึ้นในหัวข้อ “มิติ” และ “สงกรานต์” ซึ่งได้เปิดโอกาสให้กับบุคคลทั่วไป นักศึกษา และ นักเรียน เข้าร่วมประกวด พร้อมเข้าร่วมเวิร์คช็อปกับโครงการ Hackathon อบรม Projection Mapping ขั้นสูงอย่างใกล้ชิด ตอกย้ำความเป็นผู้นำของโรงแรมหรูที่มีดีไซน์ไม่ซ้ำใครและเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ด้วยการเป็นโรงแรมแห่งแรกในเอเชียที่นำเทคโนโลยี Projection Mapping ที่ใช้จัดแสดงผลงานศิลปะมาใช้กับสถาปัตยกรรมด้านหน้าโรงแรมผ่านขุมพลังโปรเจคเตอร์ Panasonic PT-RQ50K เครื่องแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นการจัดประกวดซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกอีกด้วย


ทั้งนี้ ทางแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ได้รับเกียรติจากคุณปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีประกาศผลผู้ชนะและพิธีมอบรางวัลงาน Space Projection Mapping Hackathon 2023 ร่วมด้วยกรรมการผู้ทรงเกียรติ อาทิ คุณทรงพล ไตรเนตร ผู้กำกับอีเว้นท์บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) , มร.ฮิซากาซึ มาเอดะ (Hisakazu Maeda) , Director Connect Marketing Department บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด , มร.อาคิระ อิวานากะ (Akira Iwanaga), Founder/Director Red Geek Pictures ประเทศญี่ปุ่น , คุณพงศกร กาญจนชัยภูมิ, Director of Professional Products & Solutions บริษัท มหาจักร ดีเวลอปเมนท์ จำกัด , คุณพงษ์พันธ์ สุริยภัทร อาจารย์พิเศษ วิทยากร และผู้เชี่ยวชาญ , คุณศักดิ์ณรินทร์ ทับเจริญ Producer & Managing Director บริษัท Parapluie Studio และ คุณกิตติ วรบรรพต Managing Director บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด

สำหรับการประกาศผลรางวัลในครั้งนี้ ทีม “Sinol” ของ นายสินล กิตติมงคลสุข ผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุเพียง 15 ปี ได้คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในคอนเซ็ปต์ “MITI” คว้าเงินรางวัล 200,000 บาทไปครองได้สำเร็จ กับผลงานที่ชื่อว่า Joy From Space Light ที่นำเสนอความสนุกหลากหลายรูปแบบ ท่ามกลางบรรยากาศแสงสีแห่งอวกาศ ผสมกับ visual สไตล์ไซไฟ และเกม arcade ที่แสนสนุก เพิ่มพลังแห่งความสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ


นอกจากนี้ยังมีทีมอื่นๆ ที่ได้รับรางวัลอีก โดยรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม “Delcha” กับผลงานที่ชื่อ INSIDE OUT และ ทีม “Just wa dee” กับผลงานที่ชื่อ Dimensions of Life จำนวน 2 รางวัล ส่วนทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศลำดับ 2 ได้แก่ทีม “Mol Dot” กับผลงานที่ชื่อ MITI PinBounce และทีม “STUX2” กับผลงานที่ชื่อ The Space Eyes จำนวน 2 รางวัล

ส่วนคอนเซ็ปต์สงกรานต์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม “PDSign” กับผลงานที่ชื่อ Pattaya Space Adventure รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม “Ai-Deas” กับผลงานที่ชื่อ Where were you last Songkran, Neil และรางวัล Popular Vote ได้แก่ทีม “STUX2” กับผลงานที่ชื่อ The space eyes ที่จะชวนทุกคนด่ำดิ่งไปกับรูปแบบการตีความมิติ ของความสนุก ที่เปิดประสาทสัมผัสการรับรู้ ไปพร้อมกับดวงตาของจักรวาล

โดยหลังจากนี้ผลงานของศิลปินทุกท่านจะมีการจัดแสดง ณ Facade โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2566 – 31 พฤษภาคม 2566 โดยฉายวันละ 2 รอบ คือเวลา 19:30 น. และ 20:00 น. บริเวณหน้าอาคาร แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา และผลงานของผู้ชนะเลิศจะถูกจัดแสดงถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เปิดให้ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!!

Comments are closed.

Pin It