Event

ฉลอง 15 ปี มูลนิธิเจ้าพระยาอภัยราชาฯ ระดมทุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

Pinterest LinkedIn Tumblr

เจ้าหญิงเลอา แห่งเบลเยียม (ที่ 3 จากซ้าย) และ ม.จ. เฉลิมศึก ยุคล (ที่2 ซ้าย)
มูลนิธิเจ้าพระยาอภัยราชาสยามานุกูลกิจ โดย เคานต์เจรัลด์ แวน เดอ สตราเทน พอนโธส ประธานมูลนิธิ จัดกิจกรรม “The Candle Light Gala Dinner” ฉลอง 15 ปี ณ ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก มอบเงินกว่า 3,000,000 บาท ให้แก่องค์กร สถาบันการศึกษา สมาคม และโครงการต่างๆ ที่มุ่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมี เจ้าหญิงเลอา แห่งเบลเยียม เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ พร้อมด้วย ม.จ. เฉลิมศึก ยุคล ร่วมเป็นประธานในงาน

เคานต์เจรัลด์ แวน เดอ สตราเทน พอนโธส ให้การต้อนรับ
พร้อมร่วมกับ โมอาว็าด (Mouawad) แบรนด์จิวเวลรี่ชั้นนำระดับโลก จัดทำมงกุฎเพชรมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์จำลอง 15 ชิ้น เพื่อร่วมจำหน่ายและประมูล นำรายได้สมทบทุนให้กับ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และมูลนิธิ The Prince and Princess Alexandre Mutual Aid Fund ในพระอุปถัมภ์เจ้าหญิงเลอาเเห่งเบลเยียม

สุมณี คุณะเกษม (กลาง)
ภายในงานมีการจัดแสดงโชว์ชุดพิเศษ โดยผู้พิการที่สูญเสียขาจากอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วย พร้อมด้วยมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ที่จะมาร่วมเดินแฟชั่น กับเครื่องแต่งกายที่ได้ดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง วรวรรธน์ วราสถิรวัฒน์ ช่วยรังสรรค์ผลงาน ที่พร้อมจะถ่ายทอดจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งและสวยงามของผู้พิการ เพื่อนำไปสู่การสร้างแรงบันดาลใจและในการใช้ชีวิตให้กับคนไทยในสังคมปัจจุบัน

เจ้าหญิงเลอา กับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์
นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 15 ปีอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ งานนิทรรศการ “WALK!” นิทรรศการภาพถ่ายแฟชั่นจากผู้พิการที่สูญเสียขาจากอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วย จากมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รวมกว่า 12 ท่าน ที่มาร่วมเป็นแบบผ่านภาพถ่ายกว่า 12 ผลงาน พร้อมบอกเล่าเรื่องราวมุมมองในการฟันฝ่าอุปสรรคสู่ความสำเร็จ และกิจกรรม “เสวนาเล่าเรื่องเจ้าพระยาอภัยราชาสยามานุกูลกิจ” โดยได้ เวโรนิก ก็อดดิง เหลนของเจ้าพระยาอภัยราชาฯ และคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พาย้อนเวลาไปวันแรกที่เจ้าพระยาอภัยราชาฯ ได้เดินทางมายังสยามประเทศ พร้อมร่วมรำลึกคุณงามความดีในบทบาทต่างๆ ทั้ง ทนายความ นักการเมืองชาวเบลเยียม ผู้ก่อตั้งสภากาชาดระหว่างประเทศและสถาบันกฎหมายระหว่างประเทศ จนได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ

Comments are closed.

Pin It