Event

“PIGMA MICRON” เฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr

ฟ้าวลัย ศิริสมพล, ทรงศีล ทิวสมบุญ และสิริมา ไชยปรีชาวิทย์
อภิชา ปัญญาอาจอง กก.ผจก.บจก.ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายปากกา PIGMA MICRON ปากกาลายเส้นมาตรฐานอเมริกา ที่ได้รับความไว้วางใจจากศิลปินและนักออกแบบมาอย่างยาวนาน จัดงานประกาศผลการประกวดภาพวาดเชิงสร้างสรรค์ที่ชนะเลิศในโครงการ “PIGMA I AM ORIGINAL ครั้งที่ 4” เฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่มากความฝีมือ ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้มีใจรักศิลปะทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “Escape The Ordinary หลุดกรอบความธรรมดา” โดยภายในงานมีนิทรรศการโชว์ผลงานจากผู้เข้าประกวดทั่วประเทศที่ผ่านเข้ารอบกว่า 180 ผลงาน ให้เหล่าสายอาร์ตได้ยลโฉม

อภิชา ปัญญาอาจอง
นอกจากนี้ ยังมีศิลปินชื่อดังด้านต่างๆ อาทิ อัพ-ทรงศีล ทิวสมบุญ, Mamablues-ฟ้าวลัย ศิริสมพล, ผ้าป่าน-สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ รับหน้าที่เป็นคณะกรรมการตัดสิน พร้อมศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ BINKO-ภาพฟ้า พุทธรักษา, Sahred Toy-อารักษ์ อ่อนวิลัย, PUCK-ไตรภัค สุภวัฒนา และกะปิ-ปิยนาฏ ต้นมาลี ร่วมงาน ที่อาคาร Anchapanya Art & Co-living Space ถ.ราชพฤกษ์

ภาพฟ้า พุทธรักษา, สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ และอารักษ์ อ่อนวิลัย
โครงการประกวดภาพวาดครั้งนี้ ผ่านการใช้ปากกา ซากุระ พิกม่า ไมครอน (SAKURA PIGMA MICRON) ซึ่งถือเป็นความออริจินอลอันเป็นแรงบันดาลใจในการจัดตั้งโครงการขึ้นมา แบ่งเป็น 3 ประเภทได้แก่ Comics ภาพวาดการ์ตูนจากลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของตัวเอง, Illustration ศิลปะการวาดภาพเหมือนที่ผสมผสานเทคนิคและสไตล์เฉพาะตัว และ Creative Drawing ภาพวาดไอเดียบรรเจิดจากจินตนาการแบบไม่ซ้ำใคร

ศวรรยา มหาวงค์
การประกวดแบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ มัธยมศึกษาตอนปลาย, มหาวิทยาลัยหรือเทียบเท่า และบุคคลทั่วไปที่มีอายุ 22 ปีขึ้นไป ชิงเงินรางวัลรวม 285,000 บาท ผู้ชนะเลิศแต่ละประเภทจะได้รับรางวัลละ 20,000 บาท 9 รางวัล และ Popular Vote รางวัลละ 15,000 บาท 3 รางวัล ซึ่งผลงานของผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภท จะได้รับการจัดทำผลงานพิมพ์ลายลงบน SET PIGMA Collection พิเศษอีกด้วย

ณัฐนันท์ แสงอรุณ
สำหรับผู้ชนะเลิศผลงานประเภท Comics ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ ณัฐนันท์ แสงอรุณ, ผลงานประเภท Illustration ระดับมหาวิทยาลัย ได้แก่ พิริยา วรวิทย์ไพศาล และผลงานประเภท Creative Drawing ระดับบุคคลทั่วไป ได้แก่ ศวรรยา มหาวงค์

ผลงานของ พิริยา วรวิทย์ไพศาล

Comments are closed.

Pin It