Event

20 ปี “สเรทซิส” ถ่ายทอดตัวตน ผ่านงาน “INTO SRETSIS UNIVERSE”

Pinterest LinkedIn Tumblr

คล้ายเดือน-พิมพ์ดาว-มทินา สุขะหุต
เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี สเรทซิส (Sretsis) โดย สามพี่น้องผู้ก่อตั้ง อิ๊บ-คล้ายเดือน, เอ๋ย-พิมพ์ดาว และ แอ้-มทินา สุขะหุต ได้จัดงาน INTO SRETSIS UNIVERSE, 20th Anniversary Exhibition นิทรรศการที่โชว์ผลงานในประวัติศาสตร์แบรนด์ บอกเล่าตัวตนของสเรทซิสในฐานะแบรนด์เสื้อผ้า พร้อมชวนเซเลบริตีร่วมงานฉลองและสัมผัสคอลเลกชันล่าสุด Fall-Winter 2022 “Dollhouse Hideaway” ที่นำพาทุกคนไปยัง Dollhouse อันเป็นดั่ง Safe House ในยุคปัจจุบัน โดยนิทรรศการเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้-30 ก.ย. 65 เวลา 11.00-18.00 น. ที่ ATT19 เจริญกรุง 30

อารยา เอ ฮาร์เก็ต
พิมพ์ดาว สุขะหุต ครีเอทีฟไดเรกเตอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์สเรทซิส กล่าวว่า การเดินทางของแบรนด์สเรทซิสค ล้ายการบันทึกเรื่องราวชีวิตจริงในช่วงเวลาต่างๆ ผ่านมุมมองของพวกเราสามพี่น้อง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางหรือการค้นพบแรงบันดาลใจต่างๆ รอบตัว ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนผืนผ้าตามจินตนาการ ตั้งแต่คอลเลกชันแรกมาจนถึงปัจจุบัน เสมือนเป็นการค่อยๆ ก่อสร้างดีเอ็นเอของสาวสเรทซิสขึ้น กลายเป็นคาแรกเตอร์ที่ทำให้ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี จนเป็นที่มาของการจัดงานนิทรรศการครั้งนี้ ที่ผ่านการเรียนรู้เติบโตและได้ร่วมงานกับคนเบื้องหลัง ช่างภาพ สไตลิสต์ รวมไปถึงอินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ มากมายทั้งไทยและระดับโลก อาทิ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต หรือแม้แต่ ลิซ่า แบล็คพิงค์ จึงอยากให้แฟนๆ ของสเรทซิส รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ที่อาจจะยังไม่ได้รู้จักเรา ได้มาร่วมเปิดประสบการณ์และรู้จักกับ Sretsis Universe ในหลากหลายมุมมองกันที่นิทรรศการนี้

พัชทรี ภักดีบุตร, พิมพ์ดาว สุขะหุต และพลพัฒน์ อัศวะประภา
สำหรับนิทรรศการจะเป็นการนำประวัติศาสตร์และผลงานของแบรนด์มาถ่ายทอด ซึ่งออกแบบโดย จิโร่ เอ็นโดะ สถาปนิกและนักออกแบบนิทรรศการชาวญี่ปุ่น ที่ร่วมงานกับแบรนด์มากว่า 15 ปี และอีกหนึ่งในไฮไลท์คือ หนังสั้นที่กำกับโดย จีน-คำขวัญ ดวงมณี และแอนิเมชั่นโดย โอ-ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ ศิลปินที่ออกแบบลายผ้าและลายพิมพ์ให้แบรนด์มาตั้งแต่คอลเลกชันแรกๆ โดยพื้นที่การจัดแสดงงานแบ่งออกเป็นห้องต่างๆ เพื่อสื่อสารมุมมองและเรื่องราวของสเรทซิส ไม่ว่าจะเป็น Into Sretsis Universe, Cinémathèque Sretsis, Story-telling Textiles, Clockwork Craftsmanship, Connecting Dreams and Reality, Retrospectively Yours, Sretsis Reimagined และโซน Museum Shop ที่ล้วนเล่าวิธีคิดงานหรือผลลัพธ์ที่ตัวชิ้นงาน ไปจนถึงอนาคตที่แบรนด์กำลังก้าวเดินไป ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การสร้างงานที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นแนวทางในการบริหารงานตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

ไพพรรณี เตชะณรงค์

จิโร่ เอ็นโดะ

ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ และพรปวีณ์ นีระสิงห์

จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล

ซาร่า เล็กจ์, ณิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ, อรณิชา กรินชัย และณัชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ

แม้นวาด นาครทรรพ

คณชัย เบญจรงคกุล

นิโคล กิตติวัฒน์, มิลลี่-คามิลล่า กิตติวัฒน์

ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์

Comments are closed.

Pin It