Event

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ สืบสานศิลปาชีพไทย ทอดพระเนตรนิทรรศการและหัตถศิลป์ทรงคุณค่า

Pinterest LinkedIn Tumblr


สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จไปทรงเป็นประธานเปิดงาน “สืบสานรักษา มรดกภูมิปัญญา ศิลปาชีพรวมไทย เทิดไท้สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง” ซึ่ง ไอคอนสยาม ร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ได้ทอดพระเนตรนิทรรศการ จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผ้าไทย งานหัตถกรรมไทย โดยมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และส่งเสริมให้คนไทยหันมานิยมใช้สินค้าไทยในชีวิตประจำวันให้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการรักษามรดกภูมิปัญญาไทยให้คงอยู่คู่แผ่นดิน พร้อมกันนี้ได้ทอดพระเนตรวีดิทัศน์ โดยสถาบันสิริกิติ์ ที่ถ่ายทอดความเป็นมาของสถาบันสิริกิติ์, พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง, งานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าที่แสดงถึงมรดกแห่งภูมิปัญญาไทย และพิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน เป็นต้น

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีพระดำริในการทรงสนับสนุน ส่งเสริม อนุรักษ์ผ้าไทย และงานด้านศิลปหัตถกรรมของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ให้งานหัตถศิลป์ไทยได้เป็นที่รู้จักสู่สากล โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโครงการศิลปาชีพฯ ได้มุ่งเน้นในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ภูมิปัญญา อาชีพ ให้เกิดการกระจายรายได้ให้แก่ประชาชน เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

งานจะจัดถึงวันที่ 21 ส.ค. 65 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม
*ภาพบางส่วนจาก FB : HRH Princess Sirivannavari Nariratana Rajakanya

Comments are closed.

Pin It