Event

3 คนดัง ร่วมเผยเคล็ดลับเลือกซื้อบ้านยังไงให้น่าอยู่!

Pinterest LinkedIn Tumblr


แน่นอนว่าการเลือกซื้อบ้านในยุคสมัยนี้จะต้องคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก เพราะคนส่วนใหญ่มักใช้เวลาอยู่ในบ้านไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อน ออกกำลังกาย ทำอาหาร ใช้เวลาทำกิจกรรมกับครอบครัว หรือแม้กระทั่งการ Work from home โดยล่าสุด ณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ได้จัดงานเปิดตัวภาพยนตร์สั้น “SUPERVERY HONESTLY YOU” สะท้อนแนวคิดการสร้างบ้านจากแบรนด์บ้านเดี่ยว “เวนิว ไอดี” (Venue ID) โดยมีสามหนุ่มสาวนักกิจกรรมชื่อดังแห่งยุค เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา, อเล็กซ์ เรนเดลล์ และเชฟปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว มาร่วมแนะนำเคล็ดลับการเลือกซื้อบ้านให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในแบบฉบับของตนเอง


ด้านเหล่าคนดังที่มาร่วมภายในงานต่างก็ได้เผยเคล็ดลับเลือกซื้อบ้านและไลฟ์สไตล์การอยู่บ้านให้มีความสุข เริ่มจากสาวรักสุขภาพ เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา เผยว่า “เราเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ชัดเจนอยู่แล้วว่าชอบออกกำลังกาย และเป็นคนที่ชอบอยู่บ้านมากๆ จะไม่ค่อยได้ออกไปไหนเท่าไหร่ ดังนั้นเราก็จะเลือกบ้านที่มีความโปร่ง โล่ง สบาย ทั้งในแง่การดีไซน์และโทนสี รวมถึงพื้นที่ใช้สอย เพราะเราเป็นคนชอบออกกำลังกาย ซึ่งปกติก็จะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในมุมห้องนั่งเล่นนั่งดูทีวีและออกกำลังกายไปด้วย ที่จริงๆ ก็ใช้แค่พื้นที่โล่งๆ ออกกำลังกายง่ายๆ อย่างท่าสควอท ยืนย่อ ลุกนั่งบนโซฟา หรือตีเข่าแทงเข่า ก็เป็นท่าง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้ระหว่างดูทีวี อีกหนึ่งสิ่งที่ให้ความสำคัญก็จะเป็นเรื่องของโลเคชั่นถ้าอยู่นอกเมืองออกมาหน่อย มีพื้นที่สีเขียวที่ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งได้ก็จะชอบเป็นพิเศษ”


ด้านนักแสดงหนุ่มมากความสามารถผู้หลงใหลในธรรมชาติ อเล็กซ์ เรนเดลล์ เล่าว่า “เคล็ดลับการเลือกซื้อบ้านจะคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลักว่าสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเราได้มากน้อยแค่ไหน รวมถึงดีไซน์ที่ต้องเหมาะกับเราด้วย ประกอบกับโลเคชั่นเราจะชอบโซนที่อยู่นอกเมือง เพราะเป็นคนที่อยู่นอกเมืองมาตั้งแต่เด็ก เสน่ห์ของนอกเมืองจะมีความเงียบสงบและอากาศดีกว่า มีพื้นที่สีเขียวเยอะ และยังสามารถหลีกเลี่ยงรถติดได้ เพราะมีเส้นทางหลากหลาย สำหรับมุมโปรดในบ้านก็จะเป็นสวนและพื้นที่สีเขียวโดยรอบ เพราะมีความสำคัญในการใช้ชีวิตของเรามาก มันเป็นสิ่งที่ช่วยบำบัดเราให้รู้สึกถึงการพักผ่อนที่แท้จริง ซึ่งเราจะชอบปลูกต้นไม้รอบๆ บ้าน เพื่อให้บ้านดูโปร่ง และกว้างขึ้น ถ้าวันไหนอากาศดีๆ ก็จะมาออกกำลังกายนอกบ้านหรือนั่งรับประทานอาหารชิลล์ๆ”


ปิดท้ายที่ เชฟปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว กล่าวว่า “แน่นอนว่าเราเป็นเชฟเวลาเลือกซื้อบ้านก็จะโฟกัสที่ห้องครัวเป็นหลักว่าต้องมีพื้นที่ใช้งานมากพอ เพราะต้องจัดสรรพื้นที่หลายส่วน ต้องมีห้องเก็บอุปกรณ์ เพราะสไตล์ของคนเป็นเชฟจะมีอุปกรณ์เครื่องปรุงเยอะอยู่แล้ว และต้องมีพื้นที่ให้เดินได้ง่าย เพราะถ้าเดินไม่สะดวกการทำอาหารก็จะติดขัด ที่สำคัญอากาศในครัวต้องเย็นเพราะเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่จะทำให้เชฟสามารถปรุงออาหารได้อย่างสบายตัว ส่วนเรื่องโลเคชั่นก็สำคัญต้องใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก และต้องเดินทางสะดวก สำหรับมุมโปรดนอกจากห้องครัวแล้ว ก็จะมีมุมสวนเพราะเราชอบปลูกต้นไม้ด้วยเหมือนกัน”


โดยภาพยนตร์สั้นนั้นถูกนำเสนอผ่านไอเดีย Super very Honestly you! ที่บอกเล่าโมเมนต์เล็กๆ จากการใช้ชีวิตภายในบ้านอย่างเป็นธรรมชาติ ในคอนเซ็ปต์ที่มีความอบอุ่น น่ารัก และสนุกสนาน ซึ่งสะท้อนจากแนวความคิดการสร้างบ้านของแบรนด์ที่คำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยจริง พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ให้สามารถออกแบบพื้นที่ส่วนตัวที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยได้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด! ภายใต้คอนเซ็ปต์เป็นตัวเองแค่ไหนก็ได้…นี่บ้านเรา

Comments are closed.

Pin It