Event

“KWANPEN” กระเป๋าหนังจระเข้สิงคโปร์ เปิดแฟล็กชิปสโตร์ในไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr

ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง
คุ้นตามานานกับแบรนด์เครื่องหนังเอ็กโซติกอายุกว่า 84 ปี สัญชาติสิงคโปร์ KWANPEN (ควานเพน) ล่าสุด ได้จัดงานเปิดตัว KWANPEN Flagship Store แห่งใหม่ ณ ชั้น M โซนไอคอนลักซ์ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม แหล่งรวมประสบการณ์พิเศษที่สอดแทรกความวิจิตรของงานศิลปะ ซึ่งสอดคล้องกับควานเพนแบรนด์ที่รังสรรค์เครื่องหนังแต่ละชิ้นเสมือนดั่งงานศิลปะชิ้นเอก ถ่ายทอดความประณีต อ่อนช้อย และถูกส่งต่อมาตั้งแต่ยุค 80s ลงบนผืนหนังจระเข้ เกิดเป็นกระเป๋าเอ็กโซติกสุดหรูหราและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีเหล่าเซเลบริตี อาทิ ไพรัช วิเศษศิริลักษณ์, แคโรไลน์ เมอร์ฟีย์, ณัฐฐชาช์ บุญประชม, ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, ไปรยา ผดุงสุข, จงจินต์ จึงสุระ, ปฏิญญา เกี่ยวข้อง, ชุติกาญจน์ สุวรรณโคตร และ ไบรอัน ตัน ร่วมงาน

ศศสรัญ พงศ์ชัยฤกษ์
ศศสรัญ พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการประจำภาคพื้นเอเชีย KWANPEN กล่าวว่า KWANPEN ก่อตั้งในปี 1938 โดย มิสเตอร์ควาน เพน เซง ผู้ให้กำเนิดแบรนด์ KWANPEN แบรนด์สัญชาติสิงคโปร์ ก่อนที่จะเข้าสู่วงการธุรกิจเครื่องหนังมิสเตอร์ควานเป็นช่างท้องถิ่น ด้วยความอยากหารายได้เลี้ยงครอบครัวที่มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น จึงคิดทำแบรนด์เครื่องหนัง โดยเลือกใช้หนังจระเข้ เพราะสมัยนั้นยังไม่มีใครผลิตมากนัก และเครื่องหนังจระเข้ยังเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของขุนนางอังกฤษ ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลด้านธุรกิจ มิสเตอร์ควานเชื่อว่าในอนาคตหนังจระเข้จะสร้างมูลค่าได้ นับแต่นั้นมาจึงเริ่มสร้างสรรค์เครื่องหนังแฮนด์เมด โดยยึดหลักการ “การออกแบบที่สมบูรณ์แบบ” เพื่อสร้างสมดุลระหว่างความเรียบง่ายที่หรูหราและฟังก์ชั่นการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ

แคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ และไพรัช วิเศษศิริลักษณ์
ปัจจุบันควานเพนอยู่ในความดูแลของทายาทรุ่นที่ 3 โดยอาศัยประสบการณ์และเทคนิคเฉพาะตัวในการทำกระเป๋าหนังจระเข้ ที่สะสมมาอย่างยาวนานตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านเทคนิคและการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ผสมผสานทั้งจากฝั่งยุโรปและเอเชียเข้าด้วยกัน โดยขยายสาขาได้ถึง 9 สาขาทั่วโลก ทั้งใน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเก๊า ตุรกี และประเทศไทย

ณัฐฐชาช์ บุญประชม

ไปรยา ผดุงสุข

ชุติกาญจน์ สุวรรณโคตร

ไบรอัน ตัน

พิธีตัดริบบิ้นเปิดร้านควานเพน

Crest Link Origami Bucket Bag

Comments are closed.

Pin It