Event

เปิดแอพฯ สวยระดับเซเลบให้บริการด้านสุขภาพและความงาม ครบจบในแอพฯ เดียว

Pinterest LinkedIn Tumblr


เพิ่งผ่านไปหมาดๆ กับงาน ‘ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022’ (Thailand International Health Expo 2022) มหกรรมสุขภาพสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ซึ่งจัดขึ้น ณ ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน จบลงและประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม


ซึ่งหนึ่งในธุรกิจ Wellness รูปแบบใหม่ที่น่าสนใจในครั้งนี้คงหนีไม่พ้นธุรกิจดิจิทัล เฮลต์ แพลตฟอร์ม อย่าง B-Healthy Digital Wellness Platform ซึ่งชูกลยุทธ์ด้านการตลาดโดยสร้างความต่างในเรื่องแอพพลิเคชั่น โซลูชั่น ด้านบริการบนแพลตฟอร์มดิจิทัลล้ำสมัย ที่ครอบคลุมพันธมิตร Provider Partner ไว้มากมาย ทั้งคลินิก โรงแรมและรีสอร์ทด้านสุขภาวะ รวมทั้งโค้ชด้านสุขภาพ ตลอดจนแพ็กเกจให้บริการที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อในราคาที่สามารถจับต้องได้


งานนี้ “ภูวนารท ยกฉวี” แห่ง B-Healthy Asia Co.Ltd. ผู้ให้บริการด้านธุรกิจเวลเนส พูดถึงภาพรวมของตลาดธุรกิจนี้ให้ฟังว่า….”ปัจจุบันธุรกิจด้านเวลเนสต์มีมูลค่าการตลาดสูงถึง 4 แสนล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 5-10% ต่อปี โดยการแข่งขันของธุรกิจนี้ การแพ้-ชนะอยู่ที่เรื่อง Digital Platform และจำนวนของ Provider Partner ทำให้ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา B-Healthy ได้เข้ามาสร้างความแตกต่างในเรื่องของแอพพลิเคชั่นด้านโซลูชั่นบริการบนแพลตฟอร์มดิจิทัลล้ำสมัยที่มีชื่อเรียกว่า B-Healthy Digital Wellness Platform ซึ่งได้ออกแบบมาเพื่อสามารถช่วยให้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน วัยก่อน-หลังเกษียณ สามารถเข้าถึงการบริการด้านสุขภาวะที่ดีได้อย่างครอบคลุมครบวงจรในทุกๆ เรื่องเกี่ยวกับการป้องกันดูแลรักษาสุขภาพ การมีสุขภาวะที่ดีในราคาที่จับต้องได้ โดยเริ่มตั้งแต่ 600 บาท จนถึง 800,000 บาทขึ้นไป”


“นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงการบริการได้ทุกสถานที่ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ซึ่งแต่ละแพ็กเกจจะเชื่อมต่อลูกค้าเข้ากับแอพพลิเคชั่นเพื่อสุขภาพของ B-Healthy ที่ปัจจุบันมีให้เลือกถึง 200 แพ็กเกจ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 แพ็กเกจภายในสิ้นปีนี้ โดยแต่ละแพ็กเกจลูกค้าสามารถใช้บริการ และปรึกษากับโค้ชด้านสุขภาพตลอดแพ็กเกจที่เลือกซื้อได้”


ภูวนารท เสริมว่า สำหรับโค้ชด้านสุขภาพนั้น B-Healthy ถือเป็นแพลตฟอร์มสุขภาพล้ำสมัยที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่ได้พัฒนาร่วมกับบุคลากรในภาคสาธารณสุขจากทั่วโลก ผ่านระบบวิธีใช้แบบสอบถาม การส่งข้อความและวิดีโอคอล เพื่อให้แน่ใจว่าการเดินทางสู่สุขภาพและสุขภาวะที่ดีของลูกค้าเป็นไปตามแพ็กเกจและบรรลุผลลัพธ์ตามที่คาดหวังไว้ ปัจจุบัน B-Healthy มี Provider Partner ด้านคลินิก โรงแรมและรีสอร์ทสุขภาวะ จำนวน 100 ราย และมีเป้าหมายในการเพิ่ม Provider Partner เป็น 600 รายในอนาคต ส่วนด้านกลยุทธ์การตลาดสำหรับ B-Healthy นั้น จะเทน้ำหนักไปที่การใช้ Digital Influencer มาช่วยรีวิวการเข้ามาใช้บริการ รวมถึงการโปรโมทผ่านสื่อ Social Media ต่างๆ”


ด้านสองเซเลบริตี้สาวสวยซึ่งเป็น Influencer ผู้มีชื่อเสียง ที่ได้เข้าใช้บริการกับ B-Healthy อย่าง “มัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย” และ “มิ้นท์ ณิชชา บุณยากร ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ประทับใจในส่วนของ B-Healthy Digital Wellness Platform แอพพลิเคชั่นโซลูชั่นบริการบนแพลตฟอร์มมากๆ เพราะเปิดใช้งานง่าย แถมยังมีแพ็กเกจการบริการให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสวย-ความงาม การบริการด้านการแพทย์ทางเลือก และแพทย์แผนไทยประยุกต์ เรียกได้ว่าเข้าไปแค่แอพพลิเคชั่นเดียว ก็ สามารถจบครบในเรื่องการเลือกแพ็กเกจและการบริการด้านสุขภาวะได้เลย


มัดหมี่ พิมดาว” สาวสวยที่ชอบเล่นกีฬา บอกว่า “มัดหมี่เล่นกีฬาสัปดาห์ละ 5 วัน ทำให้มีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อที่ตึง ปวด เมื่อย ตามแขน บ่า หัวไหล่ แต่เมื่อได้มาลองเลือกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นของ B-Healthy นอกจากจะได้ความสะดวกสบาย รวดเร็วแล้ว ยังสามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ได้โดยตรง ประกอบกับพนักงานผู้ให้บริการด้านการนวดก็นวดดีมาก ทำให้อาการที่ปวดเมื่อยล้าได้รับความผ่อนคลายและหายปวดเมื่อยทันทีค่ะ”


ส่วน “มิ้นท์ ณิชชา” เล่าว่า…”มิ้นท์รู้สึกประทับใจอย่างมาก เพราะตอบโจทย์ในเรื่องความเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถ VDO Call พูดคุยกับที่ปรึกษา หรือโค้ชด้านสุขภาพ เพื่อสร้างความมั่นใจในการจะเข้าไปใช้บริการ ว่าเมื่อทำแล้วปลอดภัยจริงหรือไม่ เนื่องจากนิสัยส่วนตัวมิ้นท์จะมีความกังวลในเรื่องนี้มาก ที่สำคัญเมื่อถึงเวลาก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องมานั่งเสียเวลาติดต่อพูดคุย ว่าจะเลือกซื้อแพ็กเกจไหน เพราะรายละเอียดต่างๆ ได้ถูกเลือกซื้อไว้แล้วในแอพพลิเคชั่น B-Healthy ค่ะ”

Comments are closed.

Pin It