Event

“ดิษยา จับมือ ททท.” อวดเสน่ห์เมืองแก่นนคร ในคอลเลกชัน Attitude of The Northeast

Pinterest LinkedIn Tumblr

ดิษยา สรไกรกิติกูล และดนัย สรไกรกิติกูล
“ดิษยา วาเคชันนิสต์” (Disaya Vacationist) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Leica Camera Thailand พาทุกท่านเยือนดินแดนแก่นนคร (ขอนแก่น) เรียนรู้ และสัมผัสวิถีชีวิตภูมิปัญญาของภาคอีสาน สู่การรังสรรค์คอลเลกชันใหม่ Attitude of The Northeast ณ Coloumbo Craft Village อ.เมืองขอนแก่น โดยมี ธนวัน กาสี ผอ.สำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานขอนแก่น ร่วมงาน

รณิดา เตชสิทธิ์, รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์, อโณทัย นิรุตติเมธี และพิมพ์พัชร วัชรเสวี
พร้อมด้วยเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ พัดพัด-รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์, พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์, เนะ-อโณทัย นิรุตติเมธี และ พิมพ์พัชร วัชรเสวี ร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวไทย ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์หมอลําซิ่ง เมนูพื้นเมือง สะท้อนวิถีชาวอีสานอย่างแท้จริง

ดิษยา สรไกรกิติกูล, ธนวัน กาสี และดนัย สรไกรกิติกูล
ออม-ดิษยา สรไกรกิติกูล ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Disaya Vacationist กล่าวถึง คอลเลกชัน Attitude of The Northeast ว่า “ได้นำอินสปายเรชันมาจากงานศิลปะ วัฒนธรรม อย่าง การทอผ้าไหมมัดหมี่ ลายดอกกระเจียว ดอกตะแบก มาตีความใหม่ในแบบ Disaya Vacationist รวมถึงนำความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวมาตัดทอนสู่การออกแบบลายพิมพ์ และซิลลูเอทต่างๆ ที่รวมเสน่ห์ของเมืองขอนแก่นเอาไว้”


ทั้งยังคงผสมผสานความสนุกสนานของการเดินทาง เข้ากับงานฝีมือจากท้องถิ่นต่างๆ โดยในซีซันส์นี้นำเอาความงดงามของลวดลายการทอผ้าพื้นเมือง อย่าง “ผ้าไหมมัดหมี่” ภูมิปัญญาอันเลื่องชื่อของจังหวัดขอนแก่น ที่มีลักษณะการทออันเป็นเอกลักษณ์ และเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนครแห่งมัดหมี่ของประเทศไทย มารังสรรค์ให้เกิดเป็นลวดลายผ้า จนกลายเป็นเดรสดีไซน์เฟมินีนแสนหวาน มาในโทนสีพาสเทล นับเป็นการผสมผสานภูมิปัญญา และวัฒนธรรมหลักของเมืองได้อย่างลงตัว


พร้อมหยิบหยกเอาลายตารางที่เรียบง่ายของ “ผ้าขาวม้า” มาสรรสร้างให้กลายเป็นเสื้อครอป เข้าเซ็ตกับกางเกงให้ดูร่วมสมัยขึ้น ทั้งยังนำเทคนิคการสานที่ได้รับแรงดลใจจากเครื่องจักสานพื้นบ้านของทางอีสาน มารังสรรค์ต่อให้กลายเป็นผ้าปักฉลุดีเทลอันโดดเด่น ที่อยู่ในทุกชิ้นงานของคอลเลกชัน และยังนำเอาจุดท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น อาทิ ถ้ำลายแทง (อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน) ที่มีภาพวาดเขียนสีโบราณ หรือฟอสซิลไดโนเสาร์ ชิ้นแรกของไทยที่พบใน อ.ภูเวียง มาพัฒนาต่อให้เป็นงานเทคนิคการปัก และการสกรีนในคอลเลกชันนี้ด้วย

Comments are closed.

Pin It