World Celeb

นางงามเวเนซุเอลา คว้ามงกุฎแล้วไปไหน?

Pinterest LinkedIn Tumblr


หากไม่นับประเทศเจ้าภาพอย่างสหรัฐ เวเนซุเอลานับเป็นประเทศที่ผลิตนางงามระดับโลกออกมามากที่สุด พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างสูงในเวทีประกวดสำคัญๆ อย่างมิสยูนิเวิร์ส มิสเวิลด์ มิสอินเตอร์เนชันแนล และมิสเอิร์ท โดยผลิตนางงามออกมาคว้ามงกุฏทั้ง 4 เวทีรวมกันแล้วถึง 23 คน เฉพาะเวทีใหญ่ที่สุดอย่างมิสยูนิเวิร์สนั้น ก็คว้ามงกุฎไปได้ถึง 7 ครั้ง เป็นรองเพียงมิสยูเอสเอ (8 ครั้ง) เท่านั้น

ขณะที่ประเทศเวเนซุเอลา ประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจแบบแก้ไม่ตกมาเป็นระยะเวลานาน บรรดานางงามแถวหน้าเหล่านี้เขาไปทำอะไรอยู่ที่ไหนบ้าง…


มาริตซ่า ซายาเลโร เฟอร์นานเดซ

มิสเวเนซุเอล่าคนแรกที่คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สได้สำเร็จในปี 1979 นอกจากเป็นนางแบบแล้ว มาริตซ่า ซายาเลโร เฟอร์นานเดซ ยังเป็นดีไซเนอร์และมีธุรกิจร้านเสื้อผ้าเป็นของตัวเอง หลังคว้ามงกุฎมิสเวเนซุเอล่าละนางงามจักรวาลในปีเดียวกันแล้ว เธอแต่งงานกับนักเทนนิสชาวเม็กซิกัน ราอูล รามีเรซ และขายเสื้อผ้าแบรนด์ที่ออกแบบเองอยู่ที่บ้านเกิด


อีเรเน่ ไลลิน ซาเยส กอนเด

สองปีหลังคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลมาได้เป็นครั้งแรก มิสเวเนซุเอลาก็ทำได้อีกครั้ง จาก อีเรเน่ ไลลิน ซาเยส กอนเด นางแบบสาวผมบลอนด์จากเมืองชาเคา ซึ่งหลังจากคว้ามงกุฎมิสเวเนซุเอลา และมิสยูนิเวิร์สสำเร็จ อีเรเน่ ก็กลับไปสานฝันการเป็นนักการเมืองของเธอ โดยไปเป็นนายกเทศมนตรีเมืองชาเคา ตามด้วยผู้ว่าการรัฐนูเอว่า เอสปาร์ตา นอกจากนี้ ยังเคยลงชิงชัยในตำแหน่งประธานาธิบดีของเวเนซุเอลาอีกด้วย


บาร์บาร่า ปาลาสิโอส เทย์เด

บาร์บาร่า ปาลาสิโอส เทย์เด นางงามลูกครึ่งเวเนซุเอลา-สเปน กลายเป็นผู้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สให้กับเวเนซุเอลาได้สำเร็จเป็นรายที่ 3 บนเวทีการประกวดที่จัดขึ้น ณ ประเทศปานามา ปี 1986 นอกจากมีรูปเป็นทรัพย์แล้ว บาร์บาร่ายังมากความสามารถ เธอเป็นทั้งนักเขียน นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ นักดำเนินรายการทางโทรทัศน์ และยังเป็นโฆษกให้กับหน่วยงานระดับนานาชาติของสหรัฐและลาตินอเมริกาหลายแห่ง นอกจากนี้เธอยังมีเอเยนซี่รับเป็นตัวแทนโฆษณา อีกทั้งยังออกสินค้าความงามกับจิวเวลรี่ภายใต้แบรนด์ตัวเอง โดยมีสำนักงานอยู่ในรัฐฟลอริด้า ของสหรัฐ


โยเซฟ อะลิสยา มาคาโด ฟาฮาร์โด

นางงามเวเนซุเอลา และนางงามจักรวาลที่มีข่าวฉาวมากที่สุด เห็นจะไม่มีใครเกิน โยเซฟ อะลิสยา มาคาโด ฟาฮาร์โด จากปี 1995-1996 โดยเฉพาะหลังจากที่เธอได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สแล้วมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมา ทำให้โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเพิ่งจะเข้ามาซื้อกิจการเวทีนางงามที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นปีแรกไม่พอใจมาก เขาจ้างนักข่าวมาตามติดชีวิตการรีดน้ำหนักของนางงามสาว เป็นการกดดันทางอ้อม พร้อมขู่ว่าจะปลดโยเซฟลงจากตำแหน่งหากเธอลดน้ำหนักไม่สำเร็จ ชีวิตหลังเวทีนางงามของเธอคือการเป็นนักแสดงซีรีส์ภาษาสเปน และนางแบบโฆษณาทางทีวี ตอนได้ข่าวว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ลงสมัครประธานาธิบดีสหรัฐ โยเซฟเขียนหนังสือบอกเล่าประสบการณ์สมัยเป็นนางงาม ซึ่งพาดพิงถึงทรัมป์ว่า เป็น ‘เผด็จการ’ และ ‘เหยียดผิว’ โดยฮิลารี คลินตัน ยังได้อ้างอิงหนังสือของเธอในการดีเบทเพื่อเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันครั้งแรกด้วย


ดายาน่า ซาบรีนา เมนโดซ่า มอนคาดา

ตอนที่ ดายาน่า ซาบรีนา เมนโดซ่า มอนคาดา รับมงกุฎนางงามจักรวาลในปี 2008 เธอก็ได้สร้างสถิติให้เวเนซุเอลาเป็นประเทศที่มีมิสยูนิเวิร์สมากที่สุดในโลก นอกจากนี้ ในปีต่อมา สเตฟานียา เฟอร์นานเดซ สาวงามเพื่อนร่วมชาติก็ยังชนะเลิศบนเวทีนี้อีกครั้ง ทำให้ทั้งคู่เป็นเจ้าของสถิติกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด เป็นประเทศแรกที่มีสาวงามคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สได้ 2 สมัยติดต่อกัน หลังยึดอาชีพพิธีกรรายการทีวี และนักแสดงมาอย่างยาวนาน ในปี 2018 ดายาน่า เริ่มผันตัวมาเป็นผู้สร้างและผู้กำกับภาพยนตร์เองแล้ว


สเตฟานียา เฟอร์นานเดซ ครูปาย

เจ้าของสถิติกินเนสบุ๊คร่วมกับ ดายาน่า ซาบรีนา เมนโดซ่า มอนคาดา ในฐานะนางงามจากประเทศที่สามารถคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลได้ต่อเนื่องกัน 2 ปีซ้อน สเตฟานียา เฟอร์นานเดซ ครูปาย ดำเนินรอยตามรุ่นพี่นางงามหลายคน ในอาชีพพิธีกรและนางแบบ โดยที่เพิ่มเติมมาก็คือ การมีจิตสาธารณะ หลังอยู่ท่ามกลางชีวิตสุดหรูขณะดำรงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สปี 2009 เธอก็ประกาศอุทิศตัวเป็นทูตขององค์การอนามัยโลกและกาชาดสากล เพื่อรณรงค์ต่อต้านโรคเอดส์ สเตฟานียา เดินทางไปทั่วโลกเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับเชื้อเอชไอวี


มารียา กาบรีเอลา เด เฮซุส ไอสเลอร์ โมราเลส

คนสุดท้ายแต่ยังไม่ท้ายสุดอย่างแน่นอน สำหรับสาวงามจากเวเนซุเอลา ที่เป็นตัวเก็งบนเวทีประกวดในทุกๆ ครั้ง และ มารียา กาบรีเอลา เด เฮซุส ไอสเลอร์ โมราเลส ก็ทำสำเร็จเป็นรายที่ 7 บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ด้วยภาพลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวสไตล์นางแบบของเธอ นอกจากเป็นนางแบบและพิธีกรรายการทีวีแล้ว มารียาได้ก่อตั้งกองทุนจักรวาลแห่งความเมตตาขึ้น เพื่อส่งเสริมศักยภาพของสตรีชาวเวเนซุเอลา ปัจจุบันนี้ เธอเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการคัดสรรนางงามแห่งชาติเวเนซุเอลา แทนที่ ออสเมล ซูซา เรียบร้อยแล้ว

Comments are closed.

Pin It